บ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยว


เปิดเทคนิคต่อรองราคาบ้านและคอนโด ซื้อยังไงให้ได้ราคาถูกและดี

ซื้อบ้านและคอนโดยังไงให้ได้ราคาถูก นำมาลงทุนต่อก็ได้กำไร หรือจะซื้ออยู่อาศัยเองก็คุ้มค่า? เรื่องนี้มีกลยุทธ์ที่คุณสามารถหยิบไปลองปรับใช้ได้ ซึ่ง Dot Property ได้รวบรวมมาให้ในบทความนี้แล้วครับ จะมีเทคนิคการเจรจาต่อรองอย่างไรที่เป็นประโยชน์สำหรับฝั่งผู้ซื้ออย่างเราๆ บ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย 1. ทำการบ้านและเจรจาด้วยข้อมูล เพื่อแสดงออกว่าคุณต้องการที่จะซื้อคอนโดหรือบ้านในโครงการนี้จริงๆ แน่นอนว่า เรื่องของข้อมูลเป็นสิ่งแรกที่จะแสดงออกให้ทางฝั่งเซลล์หรือผู้ขายรู้ได้ โดยคุณควรที่จะเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับทำเล เช่น สภาพการเดินทาง สภาพพื้นที่โดยรอบ ความพลุกพล่านของชุมชน ตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมหรือดินทรุดหรือไม่ เป็นต้น, รายละเอียดของตัวโครงการ เช่น...

เติมความสุขให้เต็มที่ ‘Busaba ลาดพร้าว-เสรีไทย’ บ้านเดี่ยวใกล้รถไฟฟ้า ติดถนนเสรีไทย Hub ทำเลใหม่ใกล้เมือง

‘บ้าน’ ไม่ใช่เพียงสถานที่ แต่คือ ‘ความรู้สึก’ การเลือกซื้อบ้านจึงต้องดูภาพรวมทั้งในเรื่องของทำเล ราคา ความแข็งแรง ความน่าเชื่อถือ ระยะการเดินทาง รวมไปถึงพื้นที่ใช้สอยภายใน ซึ่งมักส่งผลต่อความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย หากเลือกซื้อบ้านที่สามารถรองรับความต้องการที่หลากหลายทั้งในปัจจุบันและอนาคตในทุก ๆ มิติของชีวิต แน่นอนว่า ความสุขจะไม่ใช่แค่คำนิยามอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นสิ่งที่สัมผัสได้จริงอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านที่ตอบโจทย์กิจกรรมและพฤติกรรมรอบด้าน 360 องศาแบบนี้อยู่ละก็ “บ้านเดี่ยว” คงเป็นตัวเลือกแรกสำหรับใครหลายคนที่อยากมีบ้านพร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นรางวัลให้กับชีวิตตนเองและครอบครัว เพราะนอกจากพื้นที่ส่วนตัวแล้ว...

ไขข้อข้องใจ “บ้านแฝดคืออะไร” ตัวเลือกดี ๆ ของคนชอบพื้นที่กว้างแต่งบน้อย

ไม่ว่าปัจจุบันจะมีอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบขนาดไหน แต่ "บ้าน" ก็ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในใจของใครหลายคน ด้วยเหตุผลหลักๆ คือ พื้นที่ที่เป็นสัดส่วน ไม่ต้องใช้ร่วมกับใครทั้งยังกว้างขวาง จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการสร้างครอบครัวและผู้ที่รักความเป็นส่วนตัว  ซึ่งบ้านมีให้เลือกอยู่หลายประเภทด้วยกัน ตามฟังก์ชันการใช้งานและขนาดพื้นที่ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และทาวน์โฮม ยิ่งพื้นที่มากราคาก็จะยิ่งสูงขึ้น สำหรับใครที่ชอบพื้นที่กว้างใหญ่จัดเต็ม ไม่ซีเรียสเรื่องราคามากนัก บ้านเดี่ยวเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ถ้าชอบบ้านขนาดกะทัดรัด ชอบปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน ในราคาที่ซื้อง่าย ทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะรั้วชิดและปลูกติดกันหลายหลัง แต่ถ้าอยากมีพื้นที่กว้างขวางในราคาที่จับต้องได้แล้วล่ะก็...

ตลาดบ้านแนวราบ ความหวังใหม่ฝ่าวิกฤตอสังหาฯ ยุค Covid-19

คงไม่มีใครปฎิเสธได้ว่า วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้วได้กลายเป็นจุดชนวนครั้งสำคัญ ที่ทำให้เศรษฐกิจและการบริโภคต่างๆ ชะลอตัวไปทั่วโลกและทั่วทุกวงการ สินค้าและรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยต่างๆ ถูกตัดออกจากแผนการใช้จ่ายของผู้คนในสังคมเพราะความไม่มั่นใจในอนาคตที่ยังไม่สามารถคาดเดาได้ชัดเจน ถึงกระนั้นก็ตามตลาดอสังหาฯ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบไม่น้อย แต่ยังมีข้อได้เปรียบตรงที่เป็นสินค้าในกลุ่มปัจจัย 4 ซึ่งมีความจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันของมนุษย์อยู่ตลอดเวลา หมายความว่าไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจดีหรือตกต่ำอย่างไร ก็ยังมีกำลังซื้อเรียลดีมานด์เข้ามาอยู่เรื่อยๆ มากบ้าง น้อยบ้าง ตามแต่สถานการณ์และความนิยมของสินค้าในประเภทย่อยต่างๆ บ้านแนวราบ รวมถึงคอนโดแนวราบ ยังเป็นตัวทำรายได้หลักให้กับบริษัทต่างๆ ได้เป็นอย่างดี จากผลสำรวจล่าสุดพบว่าสินค้าที่อยู่อาศัยประเภท บ้านแนวราบ รวมถึงคอนโดแนวราบ ยังเป็นตัวทำรายได้หลักให้กับบริษัทต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเมื่อเปรียบเทียบกับที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ เช่น อสังหาฯ แนวสูงหรือคอนโดมิเนียม...

จับตาทำเลบ้านแถวบางบัวทอง โซนทำเลแนวราบแห่งใหม่ที่น่าสนใจ ใกล้รถไฟฟ้า

บ้านแถวบางบัวทองถือเป็นทำเลย่านปริมณฑลทำเลหนึ่งที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นทั้งแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์และความสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่เชื่อมต่อความเจริญด้วยรถไฟฟ้าถึง 4 สาย ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเมื่อมาอยู่ในทำเลนี้แล้วจะมีบ้านใกล้รถไฟฟ้าที่ทำให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายอย่างแน่นอน การเดินทางในย่านบ้านแถวบางบัวทอง อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นแล้วว่า ทำเลบ้านแถวบางบัวทองนี้เป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกันมากถึง 4 สาย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีเตาปูนที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว และรถไฟฟ้าอีก 3 สาย ที่จะเปิดให้บริการในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางซ่อนที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน และรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่จะเชื่อมต่อไปยังช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ที่อาศัยอยู่ในทำเลบ้านแถวบางบัวทองจะได้รับอานิสงค์ในการเดินทางที่สะดวกสบายอย่างแน่นอน นอกจากในเรื่องของรถไฟฟ้าแล้วการเดินทางในย่านบางบัวทองนี้ ยังมีความน่าสนใจตรงที่มีถนนเชื่อมต่อหลายสาย ไม่ว่าจะเป็น ถนนราชพฤกษ์ ถนนชัยพฤกษ์...

แนะนำโครงการบ้านเดี่ยวรังสิต-นครนายก งบไม่เกิน 5 ล้านบาท

อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีว่า ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้น หลาย ๆ คนเริ่มมีข้อจำกัดเกี่ยวกับพื้นที่ในการทำงาน เนื่องจากการประกาศล็อคดาวน์ของทางภาครัฐที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ต้องหยุดชะงักและมีการปรับเปลี่ยนให้พนักงานหลาย ๆ คน ต้องเริ่มทำงานแบบ Work Form Home ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการของผู้อยู่อาศัยในยุคใหม่อย่างยุค New Normal นี้ก็ได้เปลี่ยนไปด้วย จากเดิมที่ผู้คนต้องการให้บ้านเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนเท่านั้น ก็กลับกลายเป็นว่าบ้านต้องมีพื้นที่ที่เพียงพอสำหรับการทำงานด้วย ดังนั้นในบทความนี้จึงอยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับที่อยู่อาศัยในอีกย่านหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจ ที่จะสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่องของการอยู่อาศัยและการทำงาน กับทำเลโครงการบ้านเดี่ยวรังสิตในราคาไม่เกิน...

บ้านน็อคดาวน์ดีไหม? คืออะไร? ทำความรู้จักกับข้อดี ข้อเสียของบ้านราคาประหยัด ทางเลือกใหม่ของคนอยากมีบ้าน

เมื่อพูดถึงการสร้างบ้านราคาประหยัด บางคนอาจนึกถึงบ้านในงบไม่เกินกี่แสนบาทก็ว่ากันไป แต่อีกหนึ่งทางเลือกที่เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นก็คือการสร้างบ้านน็อกดาวน์นั่นเอง แต่ที่จริงแล้วบ้านประเภทนี้คืออะไร บ้านน็อคดาวน์ดีไหม เหมาะสำหรับใช้อยู่อาศัยหรือเปล่า ลองมาหาคำตอบให้แน่ใจอีกครั้งก่อนตัดสินใจสร้างบ้านแบบน็อกดาวน์บนที่ดินของเรากันดีกว่าค่ะ บ้านน็อกดาวน์คืออะไร? บ้านแบบน็อกดาวน์ (Knockdown Home) คือ บ้านสำเร็จรูปหรือบ้านที่สร้างมาจากวัสดุมวลเบา ในอดีตบ้านประเภทนี้เน้นความเร็วและราคาไม่แพง จึงเน้นวัสดุที่ประกอบง่ายเพียง 1–2 วัน อายุการใช้งานเพื่ออยู่อาศัยจะอยู่ที่ประมาณ 10 – 15 ปี แต่ปัจจุบันมีผู้ให้ความนิยมบ้านประเภทนี้มากขึ้น ผู้รับเหมาหลายรายจึงได้พัฒนาเทคนิคการสร้างให้มั่นคงและแข็งแรงขึ้น มีการวางระบบไฟฟ้าและน้ำประปา พร้อมทั้งต่อเติมคานเหล็กภายในทำให้ตัวบ้านแข็งแรงมากกว่าเดิมและสามารถยืดอายุการใช้งานให้สามารถอยู่อาศัยได้กว่า...

ดูแลบ้าน เตรียมบ้านให้พร้อม ก่อนไปเที่ยววันหยุดยาวยังไงให้สบายใจก่อนออกเดินทาง ?!

ถึงช่วงวันหยุดยาวแวะเวียนมาถึงทีไร เราเชื่อว่าหลายคนคงเตรียมวางแผนเที่ยวเพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่กันใช่ไหมหล่ะ แต่จะไปเที่ยวหลายๆ วันควรเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมในการดูแลบ้านอย่างไรดี ? ต้องจัดการปลั๊กไฟในบ้านอย่างไร แล้วส่วนอื่นที่ต้องระวังมีอะไรอีกบ้าง วันนี้เรารวมเช็กลิสต์เตรียมบ้านให้พร้อมก่อนไปเที่ยวมาฝากแล้วค่ะ เช็กลิสต์ 7 ข้อ ดูแลบ้านให้พร้อมก่อนเที่ยววันหยุดยาวอย่างสบายใจ 1. ปิดระบบไฟฟ้าที่ไม่จำเป็น เรื่องไฟฟ้าเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกนะคะเพราะเป็นระบบที่อันตรายมากหากเกิดกระแสไฟรั่วขึ้นมาระหว่างที่เราไม่อยู่ ดังนั้นให้เริ่มจากการปิดระบบไฟที่ไม่จำเป็นก่อนเสมอ โดยการปิดสวิตช์ไฟทุกดวงในบ้าน ถอดปลั๊กไฟในบ้านออก เช่น โทรทัศน์หรือพัดลม แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องถอดปลั๊กนะคะอย่างตู้เย็นหรือตู้ปลาที่ต้องเปิดออกซิเจนตลอดเวลา แต่อยากให้เปิดไฟหน้าบ้านและไฟในสวนเอาไว้เพื่อความปลอดภัย หากใครมีไฟนอกบ้านที่เป็นระบบเปิดปิดอัตโนมัติหรือระบบโซลาร์เซลล์ก็ยิ่งดีค่ะเพราะทำให้ประหยัดไฟกว่านั่นเอง 2. ปิดวาล์วน้ำ ระหว่างที่เราไม่อยู่หลายๆ วัน นอกจากถอดปลั๊กไฟในบ้านและปิดระบบไฟที่ไม่จำเป็นแล้ว อย่าลืมดูแลบ้านด้วยการปิดวาล์วน้ำด้วยนะคะ...

อรสิริน 11 บ้านเดี่ยวสังคมคุณภาพ บนสุดยอดทำเล ม.แม่โจ้

อรสิริน 11 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่พิถีพิถันด้านการออกแบบในสไตล์โคโลเนียล บนสุดยอดศักยภาพทำเลโซนแม่โจ้ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ในสไตล์โมเดิร์นล้านนา มอบคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับให้กับผู้อยู่อาศัย ด้วยบรรยากาศที่โอบกอดจากขุนเขาดอยสุเทพและทะเลสาบภายในโครงการ แวดล้อมด้วยสังคมเพื่อนบ้านระดับคุณภาพ ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.7 ล้านบาท 5 เหตุผลว่าทำไมควรซื้อบ้านที่ อรสิริน 11          เชียงใหม่ มหานครเวียงพิงค์ดินแดนแห่งธรรมชาติและขุนเขาที่ใครต่อใครต่างหลงรัก จะดีมากแค่ไหนถ้าเราได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งความสุขจากขุนเขาและสายน้ำ ไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง โครงการอรสิริน...

IBreeze View Hua Hin บ้านเดี่ยวที่เข้าใจสุนทรียภาพแห่งการพักผ่อนเมืองทะเลอย่างแท้จริง

โครงการ ไอบรีซวิว หัวหิน (IBreeze View Hua Hin) บ้านเดี่ยวสุดหรูบนทำเลซอยหัวหิน 112 รองรับการขยายตัวของเมืองหัวหิน จาก IBREEZE MIND PART .,LTD ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาฯ มากว่า 20 ปี ในทำเลหัวหิน ราคาเริ่มต้น 3.36 ล้านบาท ทำไมหัวหินถึงเป็นเมืองพักผ่อนอันดับต้นๆ...