DotProperty.co.th

ใกล้ครึ่งทางแล้ว! งานก่อสร้างโครงการ มอเตอร์เวย์ พัทยา – มาบตาพุด

กระทรวงคมนาคม,ข่าวอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการติดตามงานก่อสร้างโครงการ มอเตอร์เวย์ พัทยา – มาบตาพุด ระยะทาง 32 กม. วงเงิน 14,200 ล้านบาท มีทั้งหมด 13 สัญญา ความคืบหน้าก่อสร้างอยู่ที่ 32% ลงนามสัญญาและผู้รับเหมาเข้าพื้นที่เกือบครบยกเว้นตอนที่ 6, 7, 8 และ 11 ติดปัญหาในการจัดกรรมสิทธิ์ วงเงิน 130 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือน และจะก่อสร้างมอเตอร์เวย์แล้วเสร็จในปี 2562

ขณะที่ช่วงชลบุรี-พัทยาปรับปรุงเป็นมอเตอร์เวย์วงเงิน 3,969.6 ล้านบาท เหลือการก่อสร้างด่านเก็บเงิน ได้แก่ บ้านบึง บางพระ หนองขาม โป่ง และพัทยา คาดว่าแล้วเสร็จปลายปีนี้ และเริ่มใช้บริการต้นปีหน้า

“หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้ลดการจราจรหน้าด่านเก็บเงินพานทอง และสามารถใช้การเก็บเงินที่เป็นระบบปิดได้” นายอาคมกล่าวและว่า

มอเตอร์เวย์ พัทยา สายนี้จะช่วยส่งเสริมโลจิสติกส์ของระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC)และนิคมอุตสาหกรรมสมบูรณ์มากขึ้น

ทั้งนี้กรมได้ก่อสร้างถนนไร้รอยต่อทางหลวงหมายเลข 331 สายแยกทางหลวงหมายเลข 7 (บ.เนินผาสุข) – บรรจบทางหลวงหมายเลข 331 (มาบเอียง) เป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างทางหลวงหมายเลข 331 เดิม (สายสัตหีบ – พนมสารคาม) ซึ่งเป็นเส้นทางจากภาคตะวันออกไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ กม.49 แยกไปสู่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ผ่านทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์สาย กรุงเทพฯ – พัทยา) ที่ กม.100 ระยะทางประมาณ 15.610 กม. งบประมาณก่อสร้าง 1,077ลบ. เพื่อลดการซ่อมบำรุงและเพิ่มการใช้งานถึง 20 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย