บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในประเทศไทย

33/4 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310, ห้วยขวาง, ห้วยขวาง, กรุงเทพ
บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ประวัติของเรา

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ "จีแลนด์" เดิมว่า บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "มีเดียส์" โดยในขณะนั้นประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ให้กับสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี, สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม และเคเบิ้ลทีวี รวมทั้งจำหน่ายเวลาโฆษณาให้กับรายการโทรทัศน์ ต่อมาในวันที่ 17 ธันวาคม 2552 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2552 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการ อันประกอบด้วยการซื้อและรับโอนสินทรัพย์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท แกรนด์ คาแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเจริญกฤษ รวมทั้งซื้อสินทรัพย์จากกลุ่มรัตนรักษ์

ทั้งนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาอนุมัติจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นการชำระโดยการออกหุ้นสามัญใหม่ให้กับกลุ่มเจริญกฤษและกลุ่มรัตนรักษ์ ส่งผลให้กลุ่มเจริญกฤษและกลุ่มรัตนรักษ์กลายมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของมีเดียส์ และได้เปลี่ยนประเภทธุรกิจให้เป็นธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้รับการจดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า "การซื้อธุรกิจแบบย้อนกลับ" (Reverse Takeover)

นับเป็นการก้าวสำคัญครั้งใหญ่ของมีเดียส์จากธุรกิจการผลิตรายการโทรทัศน์ สู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะบรรลุการดำเนินงานตามเป้าหมายได้ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคณะผู้บริหารชุดใหม่ ที่จัดตั้งโดยกลุ่มเจริญกฤษ ซึ่งได้กลายมาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

การเปลี่ยนแปลงครั้งนั้นทำให้มีเดียส์ยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้รับหลักทรัพย์ใหม่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และขอปรับย้ายหมวดธุรกิจจากหมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ เป็นหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

ในวันที่ 21 มกราคม 2553 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและปรับย้ายหมวดธุรกิจตามคำขอ ทั้งนี้เพื่อสร้างความชัดเจน รวมทั้งตอกย้ำเจตนารมณ์ของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ที่จะดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก บริษัทจึงได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2553 และใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า "GLAND" (จีแลนด์)

ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2555 จีแลนด์มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดประมาณ 17,800 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Vision & Mission

“บริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย มีเป้าหมายสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพ เป็นที่พึงพอใจต่อลูกค้า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยประเภทบ้านเดี่ยว และอาคารชุดพักอาศัย และโครงการเชิงพาณิชย์ ในรูปแบบอาคารสำนักงานและพื้นที่ร้านค้าที่มีคุณภาพเพื่อจำหน่าย/ ให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามระดับความต้องการ ในแต่ละระดับราคาที่แตกต่างกันไป เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า”

ข้อมูลการติดต่อเรา

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 33/4 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 โทรศัพท์ 02-246-2323 หรือเข้าชมเว็ปไซต์ www.grandcanalland.com