DotProperty.co.th

รีวิวสร้างบ้าน 2 ชั้น ตั้งแต่ยังไม่มีที่ดินจนสร้างบ้านเสร็จ ในราคาประหยัด

รีวิวสร้างบ้าน,สร้างบ้านสวย,สร้างบ้านสองชั้น,สร้างบ้านเอง,สร้างบ้านเองราคาถูก_1

สวัสดีค่ะ สำหรับท่านไหนที่กำลังมองหาไอเดียการสร้างบ้านตั้งแต่เริ่มแรกแต่ยังไม่รู้แนวทางเราลองไปดู รีวิวสร้างบ้าน จากคุณ คุณ ภูมิพัฒน์ ที่ได้มาแชร์ไอเดียตั้งแต่หาที่ดินผืนเล็ก จนในที่สุดก็สามารถสร้างบ้านเองหลังนี้จนเสร็จ ส่วนแนวทางจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยค่ะ

[CR] รีวิวสร้างบ้าน ตั้งแต่ได้ที่ดินมาจนบ้านเสร็จครับ By คุณ ภูมิพัฒน์

สวัสดีครับขอเริ่มจากการได้ที่ดินผืนนี้มาก่อนนะครับ สืบเนื่องจากความต้องการหาที่ดินผืนเล็ก ๆ ใกล้ ๆ ตัวเมืองทางจังหวัดภาคเหนือ เลยให้เพื่อนที่อยู่ทางโน้นช่วยดูให้ ไปเจอที่จากกรมบังคับคดีเข้าแปลงหนึ่ง อยู่ไกลตัวเมืองไป 5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ 100 ตารางวา เป็นที่ถมแล้ว ถนนดี

เมื่อเพื่อนบอกมา ผมเลยให้รุ่นน้องที่รู้จักกันเขาเป็นเซลล์ขายของทางภาคเหนือ ต้องวิ่งไปวิ่งมาหลายจังหวัด ไปดูห้องพร้อมกับสืบราคาขายแถว ๆ นั้น บริเวณนั้นจะอยู่ในเขตเทศบาลตำบล มีคนบอกขายที่งานละ 900,000 บาท ผมก็เลยตัดสินใจเข้าร่วมประมูล อันดับแรกเพื่อนให้ดูก่อนว่าใครเป็นโจทก์ ใครเป็นจำเลย ปรากฏว่าโจทก์คือธนาคาร ส่วนจำเลยเป็นบุคคลธรรมดา ผมจึงติดต่อไปที่ธนาคารเพื่อสอบถามข้อมูลและถามธนาคารว่าเขาต้องการปล่อยที่ราคาเท่าไร ซึ่งตอนแรกเขาไม่ยอมบอก บอกแต่ว่าจะนำเข้าไปคุยกับนายก่อน ผ่านไป 3 วัน ผมก็โทรไปถามอีกครั้ง เขาบอกว่าแบงก์จะปล่อยที่ 300,000 บาท ผมเลยถามว่าแล้วลูกหนี้จะคัดค้านหรือไม่ ซึ่งทางแบงก์ก็คาดการณ์ว่าคงไม่เพราะลูกหนี้มีหนี้มาก และตอนนี้หนีไปอยู่ภูเก็ตแล้ว

ทีนี้ผมก็หาข้อมูลจากห้องชายคาบ้างและสินธรบ้าง ได้ไอเดียต่าง ๆ นานา ทั้งในด้านดีและด้านไม่ดีสำหรับการประมูลบ้านหรือที่ดินจากกรมบังคับคดี ผมก็เลยรู้ข้อมูลและขั้นตอนการประมูลแต่ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่ามันจะเป็นยังไง

จากนั้นผมก็ไปเช็กราคาประเมิน ซึ่งก็ตกเท่ากับราคาทรัพย์ที่เจ้าพนักงานประเมินคือ 150,000 บาท แต่คุยกับทางแบงก์เขายังไงก็ไม่ยอมปล่อยที่ 150,000 บาทแน่นอน จะปล่อยที่ 200,000 เป็นอย่างต่ำ ซึ่งจะประมูลรอบแรกวันที่ 26 พฤศจิกายน ด้วยความที่อยากได้มากหรือไม่รู้อะไรดลใจก็จัดการจองตั๋วเครื่องบิน แล้วก็ไม่รู้คิดยังไงเหมือนกัน ขาไปจองแอร์เอเชียจากสุวรรณภูมิ ออกเดินทางวันที่ 25 ตอน 19.45 นาฬิกา พอเลิกงานก็โบกแท็กซี่บอกว่าไปสุวรรณภูมิ แท็กซี่บอกว่าพี่ไม่ได้ฟังข่าวเหรอ เขาปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ผมเลยต้องเรียกคันอื่น เจอคันที่ยอมไปแต่ขอไปทางบางนาตราด ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ดีมากของแท็กซี่

พอเข้าเขตสนามบินเริ่มติดขัด ตอนนั้น 06.15 นาฬิกา แล้วยังไม่ถึงที่เคาน์เตอร์เช็ก-อิน ผมเข้าใจว่าต้องเช็กอินประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก เริ่มเครียด คนขับก็เครียด ฟังข่าวไปตลอดว่าจะยกกันมาอีก ตอนนั้นเขายังปิดล้อมไม่หมด แต่ชั้น 4 ผู้โดยสารขาออกขึ้นไปไม่ได้แล้ว แท็กซี่บอกว่างั้นผมไปส่งขาเข้าชั้น 1 แล้วกัน กว่าจะถึงก็ 06.40 นาฬิกา ผมก็เดินอย่างเร็วขึ้นไปชั้น 4 เพื่อเช็กอิน ปรากฏว่าทันเพราะเครื่องดีเลย์ เอาเข้าจริงเครื่องออกเวลา 2 ทุ่มครึ่ง เพราะรอผู้ร่วมชะตากรรมท่านอื่น ๆ วันนั้นรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังสงครามเวียดนาม ตอนหนีออกนอกประเทศยังไงไม่รู้ ขากลับอะไรดลใจก็ไม่รู้ ผมจองการบินไทย แต่ไปลงที่ดอนเมืองแทนเพราะใกล้บ้าน ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ เวลา 3 ทุ่มครึ่งนั่งแท็กซี่ไปโรงแรม เช็กอินแล้วออกไปกินก๋วยเตี๋ยว หน้าโรงแรมอากาศเมืองเหนือตอนกลางคืนเย็นเหมือนซัมเมอร์เมืองนอกเลยแฮะ

วันที่ 26 พฤศจิกายน ตอนเช้า ผมไม่รู้ว่าเขาเปิดกี่โมงเลยตื่นเช้าหน่อย จ้างตุ๊กตุ๊กไปดูที่ที่จะประมูลและเลยต่อไปที่กรมบังคับคดี ที่ดินที่จะประมูลก็สวยดีครับ แต่ว่ารกหน่อย ถนนดีกว่าที่บ้านผมในกรุงเทพซะอีก เป็นถนนคอนกรีตกว้างมีรางระบายน้ำอย่างดีแต่หญ้าขึ้นรกเต็มที่ พอดูที่เสร็จก็ไปกรมบังคับคดีตอน 8 โมง เจ้าหน้าที่บอกว่า เขาเริ่มกัน 9 โมงเช้า ผมเลยไปกินข้าวเช้าก่อน

พอใกล้ถึงเวลาก็ต้องไปดูว่าทรัพย์ที่เราจะประมูลอยู่ลำดับที่เท่าไร เป็นทรัพย์ลำดับที่ 7 พอดีผมเห็นคนของแบงก์ (สังเกตจากสายคล้องบัตร) รับมอบอำนาจมาประมูลที่ดินแปลงนี้ด้วย เขาคุยภาษาเหนือแต่ผมพอฟังออกครับ คนที่เขาคุยด้วยเขาถามว่าจะประมูลที่แปลงไหน ราคาเท่าไร แต่เขาไม่ยอมบอกราคา รู้เลยว่า มีคู่แข่งแล้ว 1คน

ถึงเวลา 09.00 นาฬิกา เจ้าหน้าที่ให้ไปวางเงินมัดจำและรับป้าย สำหรับคนที่ไปประมูลเองก็ใช้สำเนาบัตรประชาชน ถ้าให้คนอื่นไปก็ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ ถ้าที่ราคาเกิน 5 แสนบาท ก็ต้องวางเงิน 50,000 บาท ถ้าไม่เกินก็วาง 20,000 บาท ซึ่งแบบฟอร์มจะแยกกัน กรอกเอกสารเสร็จก็ยื่นไปให้เจ้าหน้าที่ ส่วนเงินก็นับใส่ซองเอง เซ็นปิดผนึกให้เรียบร้อย จากนั้นก็เข้าไปรอที่ห้องประมูล

บรรยากาศในห้องประมูลคึกคักมาก พ่อลุง แม่ป้า นายหน้า อาเจ๊ อาเฮีย ตำรวจในเครื่องแบบก็มาประมูล เจ้าหน้าที่ บสก เอย ธนาคารสีเขียว สีส้ม สีแดง สีม่วง มากันมากมายเต็มไปหมด การประมูลจะเริ่มที่ 09.30 นาฬิกา แต่ท่านผู้อำนวยการอยากขึ้นชี้แจงก่อน ก็ให้ท่านพูดไปซึ่งเป็นประโยชน์ดีมาก เท่าที่จับประเด็นได้มีดังนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ ภูมิพัฒน์ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย