DotProperty.co.th

รีวิวแต่งคอนโด ห้องสตูดิโอรูหนู ให้ใช้งานได้คุ้มทุกตารางเมตร (ตอน 2/2)

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด

รีวิวแต่งคอนโด ถัดมาก็ส่วนชั้นวางทีวีครับ เริ่มแรกติดทีวีก่อนเลย จะได้กะระยะที่เหลือได้ โดยต้องเตรียมทาสีและติด wallpaper หลังทีวีให้มันดูมีมิติ แต่งานงอก คือพอดีผมทาสียังไม่ทันเสร็จ ติดงานด่วน ทีวีที่สั่งไว้มาส่งซะก่อน สภาพเลยเป็นแบบนี้ ทีวีเจาะแขวนผนังแบบเลื่อนไปมาได้ครับ จะนอนดูจากเตียงก็เลือนซ้าย ดูจากโซฟาก็เลื่อนขวา

ตู้แขวนบริเวณทีวีก็สั่ง built in ไปนะครับ  โดยวัดขนาดเสร็จสับ ปรากฏช่างบอก เฮ้ยพี่ รางไฟ รางสายต่างๆเยอะจัง แถมมีท่อน้ำทิ้งแอร์อีก แบบนี้ไม่กล้าเจาะ ผมต้องไปตามช่างนิติมาชี้จุด และเซ็นต์ยินยอมก่อน การเจาะถึงผ่านไปได้ด้วยดี

เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับ ไม่มีอะไรมาก ก็มีลิ้นชักด้านล่างไว้เก็บของ วาง sound bar ส่วนด้านบนก็บานเปิดเก็บของอีกครับ (กันน้ำแอร์หยดใส่ทีวีไปในตัว)ห้องเล็กที่เก็บของสำคัญมากๆครับ ต้องใช้ให้คุ้มทุกตารางมิลลิเมตรกันเลยครับ

พอดีสายต่างๆมันดูรกๆตา เลยเกิดไอเดียขึ้นมาแบบนี้ครับ เอากล่องใส่แฟ้มมาติด wallpaperลายเดียวกับผนัง แล้วเอาพวกหม้อแปลง ยัดใส่ลงไปเลยครับ

ในรูปตอนนั้นยังไม่ได้เสริมกระดาษแข็ง ตรงมุมที่ไม่มีกระดาษมันเลยย่นๆนะครับ ตอนนี้เสริมกระดาษแข็งแล้ว เรียบเนียน ดูไกลๆ ก็กลื่นไปกับผนังเลยครับ

ต่อมาก็ห้องนอนครับผม ไม่มีอะไรมาก ผมสั่งทำเตียง + โซฟา +  Daybeds รวมกันไปเลยครับผม เพราะหาซื้อขนาดไม่พอดี

ผมชอบนอนดูทีวีที่เตียงนอน เลยอยากได้เตียงแบบที่หัวเตียงเป็นหมอนอิงไปในตัวครับ

ต่อไปก็เป็นโซฟาดูทีวี ก็ไม่มีอะไรเลยครับ เพราะเหลือที่แค่นิดเดียว เพราะโดน Daybeds กินพื้นที่ไปแล้วครับ

โต๊ะกลางเก็บซ้อนกันได้นะ ส่วนใต้เตียงก็เปิดเก็บของได้ครับ(อีกแล้ว) จริงๆตั้งใจจะให้เตียงสูงเท่ากับโซฟานั้นแหละแต่สื่อสารกับช่างทำโซฟาผิดนิดหน่อย มันบวกความสูงของลิ้นชักไป เลยออกมาดูสูงๆไปนิดนึงนะ

ส่วนของห้องน้ำนั้น ไม่ได้ทำอะไรมากเลย เพราะ สวยอยู่แล้ว  แค่เอา บันไดแขวนผ้า มาใส่เฉยๆครับ เนื่องจาก ห้องน้ำแคบทำไรไม่ได้มากเลย และไม่อยากเจาะกระเบื้องด้วยครับ ส่วนอาบน้ำ ก็แค่ติดชั้นวางของเล็กๆ

ตัวตู้เสื้อผ้าไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะโครงการ built มาให้ ชนเพดานเลย ที่เก็บของเยอะดีครับ

คือผมว่าที่เก็บรองเท้าตรงตู้เสื้อผ้ามันอยู่ในห้องนอน มันดูแปลกๆ และกลัวจะมีกลิ่นด้วย เลยซื้อใหม่ดีกว่า แต่ว่าที่แคบมากเลยไปเจอตู้วางรองเท้าแบบสลิม ความหนามันพอดี๊พอดีเลยครับ อันนี้สีแดง เค้าลดราคา ถูกกว่า อันนี้เป็นพันเลย จาก 3 พันกว่า เหลือ 1990 ถึงจะบาง  แต่ว่า ใส่รองเท้าผ้าใบได้จริงนะ แต่ถ้าแบบหุ้มข้อสูงๆ ใส่ไม่ได้นะครับ

เรื่องตู้รองเท้านี้งานเกือบงอก เพราะตอนวัด ดันลืมวัดช่วงความกว้างของบานที่เปิดออกมา ขาดนิดเดียวก็ติดตัวกลอนประตูแล้วครับ ห่างแค่เซ็นเดียวเอง

ปิดท้ายมุมนี้ด้วยกระดูกงูจากอิเกียครับ ชอบตรงที่มันต่อเติมไอเท็มได้เอง เอาไว้แขวนหมวก กระเป๋า หน้าประตูมันเลยจะได้ไม่ลืมของ

มุมหน้าห้องน้ำ เอาไว้แขวนถุงใส่ผ้ารอซัก

อันนี้เป็นที่แขวนกุญแจ  แต่จริงๆสมัยนี้ มันแทบจะไม่ได้ใช้แล้วมั้ง เดี่ยวนี้ทั้งรถและก็คอนโดก็ไม่มีกุญแจแล้ว เหลือแค่กุญแจไขตู้จดหมาย กับ กุญแจรถสำรอง

ปิดท้าย ด้วยระเบียงครับ ห้องทางทิศนี้ facade ของตรงมันจะมาบังระเบียงหมดเลย คล้ายๆลูกกรง แต่ด้วยระเบียงที่เล็กอยู่แล้ว คงไม่ได้ออกไปใช้งานบ่อยๆอยู่แล้ว

จริงๆเครื่องซักมันอบผ้าได้ในตัว แต่ก็ยากได้ราวตากผ้าด้วย เรื่องราวตากผ้านี่ หายากมากเลยครับ เพราะขนาดระเบียงกว้างแค่ 60 cm เองครับ

จริงๆแล้วก็ยากได้ห้องใหญ่ๆกว้างๆนะครับ แต่ตอนนี้ราคาคอนโดต้องยอมรับว่าสูงจริงๆครับ ห้อง 1 bed นี่ เพิ่มอีกไม่กี่ตารางเมตร แต่พอคูณ ราคาขาย แสนปลายๆแล้ว งบต่างกันถึง 2 ล้านเลยครับ ก็เลยคิดว่า เอาห้องสตูนี่แหละ แต่จะออกแบบอย่างไรให้มันมีฟังก์ชั่นครบตามต้องการ ก็เลยออกมาดูเน้นๆล้นๆแบบนี้

อันนี้ขอเอารูป รีวิวแต่งคอนโด before after มาเปรียบเทรียบกับ ห้องเปล่า และห้องตัวอย่างมาให้ดูก่อนเลยครับ

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย