ห้องนอน

ห้องนอน

เว็บไซต์ที่รวม ห้องนอน ห้องนอนสวยๆ จัดห้องนอน,, หลากหลายไอเดียห้องนอนทั่วทุกมุมโลกไว้ที่นี่ มีข้อมูลห้องนอนที่น่าสนใจ ให้ท่านได้เลือกสรรนำไปใช้มากมาย ในแบบของคุณ!!! Home Idea by DotProperty แจกแบบห้องนอน มากมายหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งห้องนอนสวยๆ ที่ต้องโดนใจคนรักบ้าน และเทคนิคจัดห้องนอน สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบห้องนอน ดีไซน์โมเดิร์น ทันสมัย สามารถนำไปปรับใช้ ให้เหมาะสมกับของสไตล์ของคุณได้ง่าย ๆ


แอร์มีกี่ประเภท เลือกยังไงให้ได้ประสิทธิภาพเหมาะกับห้องต่างๆ ในบ้านที่สุด

เครื่องปรับอากาศหรือแอร์กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยไปซะแล้ว เพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวเกือบตลอดปีของเมืองไทยทำให้การเลือกซื้อแอร์ติดบ้านสักเครื่องกลายเป็นเรื่องสำคัญ ไหนจะต้องเลือกซื้อแอร์ที่ประหยัดไฟ ให้ความเย็นที่พอเหมาะ และมีขนาดเหมาะสมกับขนาดห้อง แต่นอกจากนั้นแล้วถ้าเรารู้จักชนิดของแอร์ก็จะยิ่งช่วยให้สามารถเลือกซื้แอร์ได้เหมาะกับบ้านยิ่งขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่า แอร์มีกี่ประเภท และแต่ละประเภทมีลักษณะอย่างไร มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง เพื่อให้สามารถเลือกแอร์ที่เหมาะกับบ้านได้มากที่สุด แอร์มีกี่ประเภท ? ทำความรู้จัก 6 ประเภทแอร์บ้าน รู้ก่อนเลือกซื้อได้เหมาะสมกว่า แอร์ติดผนัง (Wall type)  สำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าแอร์มีกี่ประเภท ลองมาดูประเภทแรกกันก่อนกับแอร์ที่เราเห็นได้บ่อยที่สุดอย่างแอร์ติดผนัง เป็นแอร์ที่มีรูปแบบเล็ก กะทัดรัด เหมาะสำหรับการติดตั้งในห้องที่มีพื้นที่น้อย...

แชร์วิธีการเลือกโคมไฟแต่งบ้านยังไง ให้ทั้งสวย ทั้งประหยัดไฟ

โคมไฟแต่งบ้านไม่ใช่แค่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยสร้างมิติให้กับบ้าน ทำให้บ้านของเราดูสวยงามลงตัวมากขึ้น แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในมุมต่างๆ ของบ้านได้อีกด้วย! เพราะฉะนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกโคมไฟประดับบ้านกันสักหน่อย แต่จะเลือกอย่างไรให้ทั้งสวยและประหยัดไฟด้วย ลองมาดูเทคนิคที่เรานำมาฝากกันได้เลยค่ะ 5 เทคนิคการเลือกโคมไฟแต่งบ้านให้สวยและประหยัดไฟ เลือกความสว่างให้เหมาะสมกับพื้นที่และไลฟ์สไตล์ การเลือกซื้อโคมไฟแต่งบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟแบบเดียวกันทั้งหมด หรือเลือกหลอดไฟที่มีสีสันและความสว่างเท่ากันหมด เพราะบางห้องก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟสว่างจนกลายเป็นการสิ้นเปลืองเกินความจำเป็น โดยแต่ละห้องก็ควรเลือกโคมไฟที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ด้วย ได้แก่ ห้องนั่งเล่น : แสงสว่างแบบสบายตา ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านใช้ทำกิจกรรมร่วมกันนอกจากนี้ยังใช้เป็นห้องสำหรับต้อนรับแขก การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับห้องนี้จึงต้องเน้นแสงไฟที่สว่างแบบสบายตาและช่วยสร้างแสงเงาที่สวยงามภายในห้อง เช่น ไฟดาวน์ไลท์บนเพดาน เป็นต้น แสงควรมีสีขาวปนเหลือง ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูกว้าง อบอุ่น...

5 แบบรีโนเวทห้องนอนมินิมอลสำหรับคนงบน้อย

เราเชื่อว่าหลายคนคงต้องมีแบบห้องนอนในฝันเป็นของตัวเองใช่ไหมหล่ะ ? ซึ่งหนึ่งในห้องนอนมาแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้น แบบห้องนอนมินิมอล ที่มีความเรียบง่าย สะอาดตา เน้นความสงบ สบาย ของการพักผ่อนอย่างแท้จริง และใช้เฟอร์นิเจอร์ในห้องอย่างมีประโยชน์สูงสุด วันนี้ เราจึงขอนำ 5 ไอเดีย renovate ห้องนอนสไตล์มินิมอลมาฝาก ให้คุณแต่งห้องใหม่ให้สวยได้แบบมินิมอลแถมประหยัดด้วย การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล (Minimal) เป็นการคุมการตกแต่งให้มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่ต้องมีข้าวของเครื่องใช้รกรุงรัง เน้นฟังก์ชันการใช้งานมากกว่า โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก รวมถึงตกแต่งห้องด้วยโทนสีอ่อนหรือเอิร์ธโทน เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย...
สั่งออนไลน์

5 พิกัดช้อปซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี (ฉบับกดสั่งออนไลน์)

ชี้พิกัดเว็บไซต์สำหรับซื้อของตกแต่งบ้านที่สะดวกสุดๆ ด้วยบริการแบบครบวงจร ที่จะช่วยให้วันที่ต้องอยู่กับบ้านไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสและรอเวลาอีกเพียงไม่เกิน 3 - 5 วัน อุปกรณ์แต่งบ้านที่ต้องการก็มาเคาะประตูพร้อมเข้าอยู่ในบ้านคุณ อย่าให้การ Stay home เป็นอุปสรรคต่อการตกแต่งบ้าน เพราะในวันนี้เราจะพาไปดูว่าจะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี ในวันที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้าน   ถ้าอยากได้อุปกรณ์แต่งบ้านชิ้นเล็กๆ จะซื้อของแต่งบ้านที่ไหนดี? สำหรับคนที่มองหาอุปกรณ์ตกแต่งบ้านชิ้นเล็กๆ มาเพิ่ม gimmick ให้ห้องต่างๆภายในบ้าน มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ต้องอย่ามองข้ามเว็บไซต์นี้!   CHIC REPUBLIC ศูนย์รวมอุปกรณ์แต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาตรฐานเดียวกับการตกแต่งห้องตัวอย่างของโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ที่ได้รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์...

ชวนมุง 7 วิธีการ ประหยัดไฟฟ้า ยังไงให้ใช้ได้จริง ร้อนและอยู่บ้านนานแค่ไหนก็ไม่หวั่น

               ฤดูร้อนประเทศไทยไม่เหมือนใคร เพราะเข้าหน้าร้อนทีไรหลายบ้านก็ต้องกุมขมับเมื่อพบกับบิลค่าไฟที่พุ่งขึ้นจากปกติ ยิ่งในช่วงนี้หลายคนต้อง work from home ทำให้การอยู่บ้านนั้นหมายถึงการต้องใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้ค่าไฟลดลง ลองมาดูวิธีการ ประหยัดไฟฟ้า ที่เห็นผลจริง ไม่ต้องลมจับ มือกุมขมับเมื่อเห็นบิลค่าไฟตอนสิ้นเดือน   วิธีการ ประหยัดไฟฟ้า ที่ง่ายที่สุดแต่ทุกคนมักลืม คือการถอดปลั๊กและปิดจอ วิธีขั้นพื้นฐานที่สุดแสนจะง่ายและมีประสิทธิภาพในการช่วยประหยัดไฟฟ้า แต่หลายคนมักจะหลงลืมและไม่ให้ความสำคัญ คือการถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าออกทุกครั้งเมื่อใช้เสร็จแล้ว โดยเฉพาะเมื่อหลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน ยิ่งใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าบ่อยก็ต้องอย่าลืมถอดปลั๊กออกทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น กระทะไฟฟ้า...

แชร์ทิปส์วิธีทำความสะอาดบ้านให้เร็วยังไง? ปลอดเชื้อ ปลอดภัยอุ่นใจช่วง Covid

            ช่วงเวลาของการทำ Social Distancing หลายคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลด้วยการอยู่แต่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน แต่อย่างไรก็ตามแม้จะแต่อยู่ภายในบ้าน และทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์อยู่เป็นประจำ ก็อย่าลืมว่าการทำความสะอาดบ้านเองก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะการทำความสะอาดแต่ละจุดในบ้านให้สะอาดปลอดเชื้ออย่างสม่ำเสมอ โดยทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้มีคำแนะนำวิธีทำความสะอาดบ้านให้เร็วและสะอาดทุกจุดที่สำคัญภายในบ้าน ปลอดเชื้อ ปลอดภัย และอุ่นใจในช่วง Covid อย่างแน่นอน     การทำความสะอาดบ้านให้ทุกห้องสะอาด ปลอดภัย ห้องนอน – การทำความสะอาดบ้านภายในห้องนอน ซึ่งเป็นห้องที่ร่างกายต้องสัมผัสและคลุกคลีกับเครื่องใช้ในบ้านเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะ ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน...

หลักการจัดบ้านสำหรับผู้สูงอายุ รับมือไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มตัว

โลกของเรากำลังเต็มไปด้วย “ ผู้สูงอายุ ” นี่คือสถานการณ์ทางสังคมปัจจุบันที่โลกกำลังเผชิญ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทยระบุว่า ประเทศไทยนั้นเริ่มเข้าสู่ “สังคมสูงวัย” มาตั้งแต่ปี 2548 นั่นคือเรามีจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 10% ของประชากร และมีอัตราเพิ่มจำนวนเร็วกว่า 4% ต่อปี ล่าสุดในปี 2558 จำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นมาเป็น 16% ของจำนวนประชากร และมีคาดการณ์ว่าภายในปี 2564 เราจะมีผู้สูงอายุ...
5 เทคนิคแต่งห้องนอน พร้อมที่นอน 3.5 ฟุต

5 เทคนิคแต่งห้องนอน พร้อมที่นอน 3.5 ฟุตอย่างไรให้เหมาะกับขนาดห้อง

ต้องบอกว่าทุกวันนี้ หลายๆ คนเลือกที่จะตกแต่งห้องให้เข้ากับกับสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้กระทั่งห้องนอนก็ตาม และต้องบอกว่าการเลือกสไตล์ห้องและการจัดที่นอน 3.5 ฟุตห้เข้ากับห้องมากที่สุด วันนี้เราก็จะหยิบเทคนิคดีๆ มาฝากทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย การเลือกใช้สีให้เหมาะ  สำหรับการเลือกใช้สีทาผนังและการเลือกสีสำหรับเฟอร์นิเจอร์นั้น ก็ต้องบอกว่าถ้าหากห้องไหนมีเพดานต่ำ อาจจะเลือกสีอ่อนๆ ในการใช้ทาผนังห้อง เลือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม เน้นสีสดใสและลายขวางใหญ่ๆ ให้ห้องดูไม่คับแคบและสดใสมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเลือกหัวเตียงให้เล็กก็จะช่วยทำให้เพดานห้องดูสูงกว่าเดิมอีกด้วย ขนาดของที่นอนที่กำลังดี ต้องบอกว่าถ้าหากคุณมีขนาดของที่นอนเพียง 3.5 ฟุต หรือมีห้องขนาดเล็ก ก็ต้องบอกว่าสิ่งที่จะช่วยเพิ่มขนาดของห้องให้ดูกว้างขึ้นได้ก็คือการเลือกไซส์เตียงให้เล็กลง...
แต่งคอนโด

แชร์ไอเดีย แต่งคอนโดแบบหรูหรา ด้วยงบ ไม่ถึง 8 หมื่น บาท

วันนี้เรากลับมาพบกันอีกเช่นเคย โดยที่เราอยากจะขอมาแชร์ ไอเดียการ แต่งคอนโด ด้วยงบประมาณที่ไม่แพง แต่หรูหร่าและอิมแพ็คมากๆ โดยไอเดียการแต่งคอนโด ครั้งนี้เป็นไอเดียของ  คุณ  สมาชิกหมายเลข 2030228  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยเริ่มแรกตั้ง งบแค่ 5 หมื่น เท่านั้น ส่วนไอเดียจะสวยงามหรูหร่าขนาดไหนนั้นเราไปชมกันเลย แชร์ไอเดียแต่งคอนโด Less is More งบน้อย แต่งน้อย แต่อิมแพ็คมาก...
อยุธยา

ไอเดียแต่งคอนโด สุดหรูหร่าในงบไม่ถึง 8 หมื่นบาท

วันนี้เรามี ไอเดียแต่งคอนโด สำหรับคนที่มีงบประมาณที่จำกัด โดยเป็นไอเดียของคุณ  สมาชิกหมายเลข 2030228 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่มีไอเดียแบบ อะไรที่ “จำเป็น” ต้องทำ และ อะไรที่ “ไม่จำเป็น” ต้องทำ  เพื่อให้สามารถใช้งบประมาณที่ไม่แพงจนเกินไปได้ แชร์ ไอเดียแต่งคอนโด Less is More งบน้อย แต่งน้อย แต่อิมแพ็คมาก...

Subscribe to receive the latest property news