DotProperty.co.th

แต่งคอนโดเอง ไม่ต้องง้อช่าง ในงบถูกโคตร แต่ปล่อยได้ไวเว่อร์ !!! (ตอน 2/2)

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด

แต่งคอนโดเอง ถัดมาก็ต้องมาติดผ้าม่านให้ห้องกันสักหน่อยนะครับ สำหรับผ้าม่าน เป็นอะไรที่ค่าใช้จ่ายสูงมากๆ ถ้าเราไปจ้างทำนะครับ

ส่วนตัวมองว่าห้องให้เช่า เลือกซื้อผ้าม่านสำเร็จรูปแบบดีๆหน่อยมาติดเองก็น่าจะโอเคระดับนึงแล้วนะครับ ผมเลือก pasaya เพราะว่าชอบเนื้อผ้าที่ดูดี ทนทาน มีลดราคาตามห้างและร้านขายเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆบ่อยๆครับ เนื่องจากหน้าต่างค่อนใหญ่เลยซื้อแบบผ้าม่านติดประตูมาติดแทนครับ ราคาลดแล้วก็ไม่แพงครับ คู่ละพัน แต่เวลาเลือก อ่านให้ดีๆนะครับ ว่าเป็นแบบทึบแสง หรือแบบไม่ทึบแสง แบบที่ติดที่ห้องนี่ไม่ทึบแสงนะครับ ถ้าคนที่นอนตื่นสายอาจจะไม่ชอบนะครับ รูปที่ถ่ายนี้ ถ่ายตอนบ่ายแก่ๆแล้วนะครับ ทิศใต้ เลยอาจจะดูสว่างไปหน่อย

วิธีติดตั้งก็ง่ายๆครับ ซื้อรางผ้าม่านที่ index homepro มีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายสีครับ ราคาก็ตั้งแต่ 200-1000กว่าๆ ตามวัสดุที่ใช้ครับ การติดตั้งก็เจาะผนังแล้วก็ยึดขาไว้กับผนัง แล้วนำผ้าม่านสอดเข้าไปในราวผ้าม่าน แล้วนำราวไปวางที่ขายึดราวผ้าม่าน เป็นอันเสร็จแล้วนะครับ

พอดีว่าห้องนี้มีติดแอร์ตรงหน้าต่าง ทำให้ผ้าม่านยาวเกินไปครับ แต่เราสามารถไปให้ร้านเย็บชายผ้าม่านได้นะครับ เสร็จแล้วก็จะประมาณนี้ครับ

ส่วนประตูบานเลื่อนสำหรับออกไปตากผ้า อยู่ในห้องครัวครับ

ผมเลือกเป็นมูลี่แทน เนื่องจากว่าพื้นที่แคบ การใช้งานมูลี่จะสะดวกกว่าผ้าม่านครับ การติดตั้งก็คล้ายๆกันครับ คือเจาะผนังเพื่อติดขายึด แต่มูลี่จะไม่มีรางแบบผ้าม่านนะครับ และอุปกรณ์ก็จะมีมาให้ครบเลยครับไม่ต้องซื้อเพิ่ม ติดตั้งเสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับ

งบประมาณครับ

ถัดมา ช่วงรอเฟอร์ก็มาแต่งห้องครัวกันต่อ หลักๆก็คือติดแผ่นกันคราบก่อนนะครับ จริงๆมีหลายสี แต่ที่เลือกสีแดงเพื่อเติมสีสรรให้ห้องครับ

ผมมี รีวิววิธีการติดตั้งไว้ ในกระทู้นี้นะครับ https://pantip.com/topic/35195818 จากนั้นเอาที่ราวแขวนและที่คว่ำจาน ใส่ช้อนของอิเกียมาติดเพิ่ม อันนี้ก็มีหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักร้อยยันหลักพันนะครับ

จากนั้นก็หาตู้แขวนมาใส่เก็บของสักหน่อยนะครับ เพราะว่าโครงการไม่ได้แถมมาให้ สำหรับห้องครัวนะครับ ส่วนใหญ่ตัวเคาน์เตอร์ซิงค์ มันจะมีขนาดมาตราฐานอยู่แล้ว เราสามารถซื้อตู้แขวนมาใส่ด้านบนได้เลยครับ ขนาดเค้าก็ออกแบบขนาดมา พอดีอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเงิน built-in ครับ ผมเลือกของ index เพราะมีแบบให้เลือกหลากหลายดีครับ ราคาไม่แพงด้วย พันกว่าบาทเอง เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับ

ถัดมาก็ซื้อเก้าอี้บาร์ ของอิเกียมานะครับช่วงรอโต๊ะ เพื่อที่จะวัดขนาดความสูงที่จะติดตั้งตัวโต๊ะบาร์ทานข้าว

อันนี้รูปตอนที่นำแผ่นไม้มาติดเป็นโต๊ะแล้วนะครับ

เนื่องจากมันดูโล่งๆไปหน่อย ผมจึงเอาสติ๊กเกอร์มาตกแต่งเพิ่มเติม พร้อมกับติดชั้นวางของด้านบน เพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

ค่าใช้จ่ายครับ

ต่อไปเป็นห้องน้ำครับ ก็ไม่มีอะไรมาก เริ่มแรกก็ซื้อรางและผ้าม่านกั้นส่วนอาบน้ำมาใส่ หาซื้อง่ายครับ ตามห้างต่างๆก็จะมีขาย ราคาก็มีตั้งแต่ร้อยต้นๆ ยันหลักพันครับ

จากนั้น ก็ใส่ชั้นวางของต่างๆเพิ่มเติมนะครับ เนื่องจากห้องน้ำโครงการค่อนข้างเล็กมาก และไม่มีที่วางของเลยครับ เดี๋ยวนี้มีชั้นวางแบบ ปรับความสูงได้ สะดวกสบายครับ ไม่ต้องเจาะผนังกระเบื้องด้วยครับ

หลังจากประกอบเสร็จแล้วก็ประมาณนะครับ

ค่าใช้จ่ายครับ

ตอนนี้ก็รอจนเฟอร์มาส่ง ก็ครบหมดแล้วครับ มีเพิ่มเติมก็แค่ติดชั้นวางของเพิ่มเติม เริ่มจากต้องหาฉากรับก่อน ผมเลือกแบบไม้ ซื้อจากอิเกียครับ จริงๆมีหลายแบบนะครับ ลองไปเดินดูที่อิเกียหรือ home pro ดูนะครับ เลือกเอาแบบที่ชอบเลยครับ จากนั้นก็มีซื้อโคมไฟตั้งพื้น ติดกรอบรูนิดหน่อย ก็เรียบร้อยแล้วครับ

ภาพหลังจากที่ทำเสร็จหมดแล้วนะครับ

ค่าใช้จ่าย พวกของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ แต่จริงๆแล้วแอบเยอะอยู่เหมือนกัน พวกของแต่เนี้ย เราซื้อแยกๆ พอมานับอีกทีก็หลายพันเลยทีเดียวครับ !!!

ปิดท้ายด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ รวมๆแล้วก็ขาดไม่เท่าไหร่ก็จะ 5 หมื่น ตามงบพอดีเลยครับ

ขอคุณข้อมูลและภพประกอบดีๆจากคุณ แจ๊สสีฟ้า จากเว็บบอร์ดชื่อดัง Pantip.com

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย