แต่งคอนโดเอง ไม่ต้องง้อช่าง ในงบถูกโคตร แต่ปล่อยได้ไวเว่อร์ !!! (ตอน 1/2)

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_1
แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด
แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_1
แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด

สวัสดีครับ วันนี้เรามีไอเดียแต่งคอนโดที่จะปล่อยเช่า ทำยังไงถึงจะออกมาดูดีและปล่อยเช่าคอนโดได้ไวในงบประหยัด สามารถทำเองได้ไม่ต้องง้อช่าง โดยที่บทความดีๆเหล่านี้ต้องขอขอบคุณ คุณ แจ๊สสีฟ้า สมาชิกเว็บบอร์ดออนไลน์ชื่อดัง Pantip.com ที่ได้มาแชร์บทความการ แต่งคอนโดเอง ดีๆ ในครั้งนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆ เห็นช่วงนี้คนบ่นเรื่องห้องหรือบ้านว่างหาคนเช่ายาก ผมเลยอยากจะมาแชร์ไอเดียว่าจะทำอย่างไรให้คอนโดน่าอยู่และมีคนเช่าไวๆ ในสภาวะคู่แข่งคอนโดให้เช่าล้นตลาดแบบนี้ ก่อนอื่นต้องขอเท้าความก่อนนะครับ คือผมเพิ่งเริ่มลงทุนซื้อคอนโดปล่อยเช่าไว้ 2 ห้อง(จริงๆตั้งใจขายมากกว่า) โดยที่ทั้ง 2 ห้องนั้นแต่งเสร็จลงโฆษณาในเว็บไม่นานก็มีคนโทรมานัดดูประมาณห้องละไม่เกิน 3 ราย และตกลงเช่าเลยครับ

ไม่ต้องเสียเวลาไปเปิดห้องบ่อยๆ และให้เช่าได้ในเรทที่สูงกว่าห้องขนาดเดียวกันในโครงการเดียวกัน โดยไม่ต้องเพิ่งนายหน้าวันนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์ไอเดียสำหรับคนที่ทำไงก็หาคนเช่าไม่ได้ แต่ว่าก็ไม่ยากลงทุนเยอะ ห้องแรกครับ ตั้งงบไว้ 1 แสนบาท เพื่อให้เหมาะสมกับระดับราคาค่าเช่านะครับ

ส่วนห้องนี้ผมจึงตั้งโจทย์ยากขึ้นไปอีก โดยตั้งงบประมาณไว้ 5 หมื่น รวมทุกสิ่งอย่าง ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง โดยลดงบลงมาครึ่งนึง แต่ขนาดห้องพอๆกัน เน้นทำเองทั้งหมด ไม่ต้องจ้างช่าง วัสดุต้องไม่แพง แต่ห้องต้องออกมาดูดีมีคลาส จะเป็นอย่างไรต้องมาติดตามดูกันนะครับ

ป.ล. พอดีใช้กล้องมือถือถ่าย และวันถ่ายแสงน้อยไปหน่อย เลยอาจจะไม่ค่อยชัดนะครับ ต้องขออภัยด้วย

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_2แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_3แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_4แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_5แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_6แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_7แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_8

ห้องที่ซื้อไว้ เป็นห้องขนาด size เล็กสุดของโครงการคอนโดย่านชานเมืองกทม. ราคาต่ำล้าน แต่ทำเลก็โอเคครับ ไปมาสะดวกทะลุถนนหลักได้หลายทาง ใกล้ทางด่วน และที่สำคัญไม่ไกลจาก ม เอกชนมีชื่อแห่งนึงด้วยครับ ขนาดห้อง 22 ตร.ม. แต่ห้องของผมมีแถมมาอีก .80 รวมเป็น 22.8 ครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_9ปล. ที่เลือก size นี้เพราะโครงการนี้ได้ห้องแปลนแบบเดียวกันหมด ขนาดหน้ากว้างเท่ากัน ต่างกันแค่ความลึก ส่วนตัวมองว่าพอแต่งไปแล้วก็ไม่อึดอัดเท่าไร แต่สามารถแข่งราคาค่าเช่ากับห้อง size ใหญ่ คือ 26 และ 28 ได้สบายๆ

เริ่มจากรับโอนคอนโด ลักษณะเป็นห้องเปล่า มีแถมมาแค่แอร์ 1 ตัวและซิงค์ในครัวเท่านั้นนะครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_10แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_11เริ่มแรก ก็ต้องหาเฟอร์ก่อนนะครับ โดยปกติ ตามคอนโดใหญ่ๆ มักจะมีร้านจัด set มาให้ในราคาพิเศษ และมักจะมีการวัดขนาดห้องไปแล้ว เลยทำให้พอดีกับห้องของโครงการนะครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_12ส่วนตัวดูวัสดุจากที่มาออกบูทแล้วก็โอเคพอใช้ได้ เลยสั่งไปนะครับ แต่ห้องผมขนาด 22 เลยขอไม่เอาตู้วางทีวี แต่ว่าขอเปลี่ยนเป็นไม้ปาร์ติเกิลบอร์ดสำหรับทำโต๊ะทานข้าวและชั้นวางของแทนครับ ส่วนตัวคิดว่าคุ้มกว่าชั้นวางทีวีนะครับ เพราะถ้าไปซื้อทั้งหมดก็หลายพันอยู่ ก็ win win ทั้งคู่ โรงงานเองก็ save ค่าใช้จ่าย ส่วนโซฟากับโต๊ะกลางนี่มี something wrong กับเจ๊แกนิดหน่อย ส่งของช้า มาไม่พร้อมกัน แล้วผิด 2 ครั้งซ้อน ผมเลยยกเลิกสองรายการนั้นไป แต่เจ๊เจ้าของร้านแกก็ดีนะ

ยอมรับผิดชอบ ไม่เก็บเงินในส่วน 2 ชิ้นนี้ ลดไปพอสมควรเลยครับ โดยรวมแล้วถ้าว่าพอใจในงาน และความรับผิดชอบระดับนึงเลยครับ แต่ยังต้องปรับปรุงเรื่องระบบงานจัดส่งให้ตรงเวลา และถูกต้องกว่านี้นะครับ ที่สำคัญสั่งแล้วช้ามาก

กว่าจะได้ของ ตอนแรกก็กะว่าทำเรื่องโอนและรอแต่งห้องเสร็จน่าจะพอดีกันประมาณ 45 วัน ที่ไหนได้แต่งห้องเสร็จก่อนนานแล้วเฟอร์ไม่มาสักที ตรงนี้ก็เป็นจุดนึงนะครับที่ต้องดูดีๆไม่งั้นเสียโอกาสทำรายได้ไปฟรีๆเลยนะครับ พอดีผมไปซื้อโซฟากับโต๊ะกลางจากเพื่อนที่เป็นลูกบ้านที่คอนโดแรกที่เค้าได้แถมมา แต่ไม่ชอบเลยขายค่อนข้างถูก แล้วไปซื้อโต๊ะวางทีวีจากอิเกียเอา ราคา 499

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_13เลยรวมๆแล้วงบประมาณเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและห้องนั่งเล่นทานข้าว ก็อยู่ประมาณ 16,000 นะครับ ทีนี้เราก็มี เตียง + ฟูก  , ตู้เสื้อผ้า , โซฟา  + โต๊ะกลาง, ชั้นวางทีวี  , ชั้นวางของโชว์ , โต๊ะทานข้าวแล้วนะครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_14ช่วงที่รอเฟอร์ set ใหญ่ เราก็มาแต่งห้องรอไปก่อนนะครับ สิ่งแรกก็ที่ตกแต่งก็คือผนัง  เพราะส่วนตัวถือว่าผนังเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของห้องและเป็นจุดดึงดูดสายตาที่สำคัญ ฉนั้น การตกแต่งผนังจึงถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเสียเงินแค่หลักพัน(ทำเอง) แต่ทำให้ห้องสีขาวๆ หน้าอยู่ขึ้นเยอะมากเลยครับ เพราะเคยไปดูบางห้องที่แต่งเฟอร์แพงๆสวยๆ แต่เลือกเฟอร์ สีอ่อน แล้วผนังสีขาว มันดูห้องธรรมดาๆไปเลยครับ ไม่โดดเด่นทั้งๆที่เลือกเฟอร์ได้สวยงามแล้วก็ตาม

สำหรับห้องนี้ผมก็ทาสีห้องกันเอง แต่ห้องนี้ได้เพื่อนผมที่เคยไปทาสีวัดไทยที่ LA สมัยไปเป็นครูอาสาอยู่ที่นู้น ก็ถือว่ามีประสบการณ์อยู่บ้าง 555

สำหรับสี ผมแนะนำให้ลงทุนสีดีๆหน่อยนะครับ สีทาภายในที่กลิ่นไม่ฉุด แล้วก็ถ้าแบบ เช็ดล้างได้ยิ่งดีเลยครับ เพราะว่าคนเช่าเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะทำห้องเราเละขนาดไหน อ๋อ…ผมมีทริปในการเลือกซื้อสีแบบประหยัดๆ มาฝากด้วยนะครับ สำหรับห้างใหญ่ๆที่มีเครื่องผสมสี มักจะมีสีที่คนผสมแล้วไม่เอา เพราะไม่ถูกใจ (หรือทิ้งไว้เพราะแพงไปหรืออะไรก็แล้วแต่) ตรงนี้เข้าจะนำมาลดราคาอยู่เยอะ พอสมควรเลยครับ

แต่ว่าใครจะซื้อต้องดูวันที่ผสมดีๆนะครับ อย่านานจนค้างปี และที่สำคัญที่สุด ต้องคำนวณพื้นที่ที่จะทาให้ดีนะครับ ว่าซื้อไปแล้วใช้พอไหม และอย่าลืมถามคนขายด้วยว่า ต่อลายได้ไหม (คือถ้าสีหมด สามารถผสมใหม่ได้เหมือนเดิมเลยนะ) สำหรับผมเองก็ไปเดินๆเลือกๆสีแบบนี้มาเหมือนกันครับ พอดีมีสีเทาใกล้เคียงกับที่อยากได้อยู่แกลลอนหนึ่งพอดี โชคดีมากๆ จริงๆทาสีเองก็ไม่ได้ยากเท่าไรนะครับ อยากให้ลองทากันเองดูนะครับ จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆตามนี้เลยครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_15เริ่มแรกก็เตรียมปูผ้าใบกันเปื้อน ติดกระดาษกาวตามขอบบัวขอบเพดานต่างๆให้ดี รวมทั้งขอบประตู หน้าต่าง ปลั๊กไฟ (ตรงนี้แหละผมว่านานสุด)

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_16หลังจากนั้น เพื่อนผมก็เริ่มทาเลยครับ ทาๆไป ไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จแล้วครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_17ตามสเตปต่อมา ต้องมีผนังด้านนึงที่ดูเด่นลอยเด้งมาแต่ไกล ส่วนตัวเลือกเป็นผนังด้านที่วางทีวี เพราะด้านนี้แต่งแล้วจะดูเด่นสุด (และใช้งบน้อยสุดด้วย แหะๆ) ก็เลยไปจัด Wallpaper มานะครับ เป็นลายอิฐให้ดูห้องอบอุ่นขึ้น (หรือเปล่า) เพื่อเบรคสีเทา ให้ห้องดูสว่าง สำหรับการติดวอลเปเปอร์ก็ไม่ยากนะครับ ใช้กาวลาเท็กซ์ธรรมดาๆที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็กนี่ละครับ ผสมน้ำ 1:1 แล้วใช้ลูกเกลี้ยง ทาที่ผนังและหลังวอลเปเปอร์

จากนั้นก็เริ่มติด….ที่จะยากก็ตอนรีดฟองอากาศนี่ละครับ ที่จะทำให้งานสวยไม่สวยและก็การเก็บขอบต่างๆ แล้วก็สำหรับใครที่จะเลือกลายอิฐหรือลายแบบที่มีการต่อลาย ต้องคำนวณซื้อเผื่อการต่อลายด้วยนะครับ ในแคตตาล็อกจะมีบอกระยะต่อลายไว้ เวลาจะตัดแผ่นที่ 2 3 4 ต่อๆไป ต้องกะลายบริเวณขอบบนที่จะติดให้ดีๆนะครับตอนติด เพราะจะต้องดูให้ตรงกัน ถ้าลายเลื่อมกันมากไป จะไม่สวยนะครับ

เมื่อติดเสร็จแล้ว ตัวผนังสีเทา พอตัดกับสีขาวของบานประตู และผนังสีอิฐ  ก็ทำให้มุมนี้ ดูเด่นขึ้นเป็นกองเลยครับ

แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_18แต่งคอนโดเอง,รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโด,แต่งคอนโดงบน้อย,ไอเดียแต่งคอนโด,แต่งคอนโดแบบประหยัด,แบบตกแต่งคอนโด_19

รวมๆแล้วงบสองพันนิดๆ แต่เหมือนได้ห้องใหม่เลยครับ

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย