ตลาดให้เช่าโต 117% และนี่คือเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศอังกฤษ

อสังหาริมทรัพย์
The Crown Street เป็นทำเลที่อยู่ใกล้เมืองแมนเชสเตอร์ และเป็นหนึ่งในย่านที่ผู้คนต้องการเข้าอยู่อาศัยมากที่สุด

ตลาด อสังหาริมทรัพย์ ในสหราชอาณาจักรมีการเติบโตและกระจายไปทั่วลอนดอนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เห็นได้ชัดว่าคุณภาพของประชาชนและการเป็นศูนย์กลางทางการเงินของสหราชอาณาจักร ทำให้ลอนดอนมีรากฐานมีเสถียรภาพที่มั่นคงเป็นอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเพียงเมืองหลวงอย่างลอนดอนเท่านั้นที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะมันยังส่งผลต่อเมืองรอบข้างอีกด้วย

และเมืองที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลอนดอนในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเราอาจรู้จักกันเป็นอย่างดีในบ้านเราว่าเมื่องนี้เป็นที่ตั้งของสองสุดยอดทีมฟุตบอลอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและแมนเชสเตอร์ซิตี้ แต่ใครจะรู้ละว่านอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว ด้านศักยภาพด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ของเมืองนี้นั้นก็สูงลิ่วไม่แพ้กัน

ด้วยศักยภาพของกำลัง ซื้อ-ขาย รวมไปถึงการเติบโตของอัตราการจ้างงาน และด้านการลงทุนภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาในเมืองแมนเชสเตอร์เป็นจำนวนมาก โดย JLL รายงานว่า เฉพาะเดือนกรกฎาคม มีผู้คนย้ายเข้าเมืองแมนเชสเตอร์เพิ่มขึ้นถึง 117 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และคาดว่าภายในปี ค.ศ. 2025 จะมีมากว่า 100,000 คนที่ต้องการที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์

การขยายตัวของประชากรที่เข้ามายังเมืองแมนเชสเตอร์ ไม่ได้ส่งผลในด้านลบแม้แต่น้อย เพราะล่าสุดเมืองแมนเชสเตอร์ได้รับขนานนามว่า เป็นเมืองที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรโดยอาศัยการสำรวจจาก Global Liveability Survey ของ Economist Intelligence Unit เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และนี่คืออีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ เมืองแมนเชสเตอร์กลายเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการจับตามองจากนักลงทุนต่างชาติ

“ เมื่อคิดถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแรงที่สุดของสหราชอาณาจักร เมืองแมนเชสเตอร์จะยังคงอยู่ในกลุ่มที่ถูกพูดถึงเสมอ” Elaine Rossall หัวหน้าฝ่ายวิจัย JLL ของสำนักงานที่สหราชอาณาจักรกล่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ มีการสร้างงานเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์และถูกกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ และการพัฒนาเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค และสิ่งนี้ส่งผลเป็นบวก ต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์”

ตามที่คาดไว้ราคาบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจ ในช่วงปี 2013-2018 การเติบโตทางด้านราคาอสังหาริมทรัพย์ในแมนเชสเตอร์สูงกว่าค่าเฉลี่ยของสหราชอาณาจักรด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่าที่อื่นในประเทศ โดยเฉพาะ ในช่วงเดือนมิถุนายน 2017 ถึงมิถุนายน 2018 มูลค่าอสังหาริมทรัพย์โดยเฉลี่ยในเมืองแมนเชสเตอร์เพิ่มขึ้นถึง 7.4%

โครงสร้างพื้นฐานของ ตลาดให้เช่า ในสหราชอาณาจักรนั้นเป็นไปในเชิงบวก จากการวิจัยของ VeriSmartริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการตรวจสอบและประเมินการปฏิบัติตามกฎระเบียบภายในตลาดเช่า พบว่า หากแนวโน้มในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักรยังเป็นแบบนี้อยู่ ในอีก 20 ปี จะมีจำนวนผู้เช่ามากกว่าจำนวนผู้ซื้อ อย่างแน่นอน ในขณะที่ตอนนี้สหราชอาณาจักร มีจำนวนผู้เช่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ในสหภาพยุโรป ซึ่งคิดเป็น 35% ของตลาดที่อยู่อาศัย

 

คลิ๊กที่นี้ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในเมืองแมนเชสเตอร์

 

ตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุนและผู้เช่า

สำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ต่างคาดการกันว่าตลาดที่มีโอกาสอย่างเมืองแมนเชสเจอร์ เป็นเพียงส่วนแรกของของการลงทุนเท่านั้น ส่วนที่สองคือการหานักพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดท้องที่นั้นๆ ทั้งในแง่ของที่ตั้งและประเภทของโครงการ

จากโครงการทั้งหมดที่น่าจับตามองในขณะนี้ คือ Victoria Residence at Crown Street ถือว่าเป็นโครงการที่โดดเด่นที่สุดซึ่งเป็นโครงการสุดหรูความสูง 21 ชั้นจาก Select Property Group โดยตั้งอยู่บนทำเลทางเข้าศูนย์กลางเมืองแมนเชสเตอร์ และเป็นส่วนหนึ่งของย่าน Crown Street อย่างไรก็ตามในส่วนของทำเลก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้โครงการนี้มีความพิเศษกว่าโครงการไหนๆ

ในรายงานล่าสุด Savillis ตั้งข้อสังเกตว่า การให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้เช่า เพื่อให้ผู้เช่ารู้สึกพึงพอใจนั้นจะเป็นการทำให้มีผู้เช่าเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ด้วยเหตุนี้เอง Victoria Residence at Crown Street ได้ทำการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยมที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ไหน รวมไปถึง High-Floor swimming pool, Royal Gardens, a gymnasium, co-working lounge , residents’ lounge และ podium-level retail outlets เป็นต้น เป็นการพัฒนาโครงการเพื่อมอบที่สุดของความหรูหราและความสะดวกสบายอย่างถึงที่สุด

 

อสังหาริมทรัพย์
สิ่งอำนวยความสะดวกภายใน Victoria Residence at Crown Street

จากมุมมองของเหล่านักลงทุนต่างประเทศ Select Property Group สามารถให้บริการในการแก้ไขปัญหาต่างๆและการจัดการให้กับเหล่านักลงทุนที่อยู่นอกสหราชอาณาจักรได้อย่างเต็มรูปแบบ และด้วยอัตราผลตอบแทนรวมที่คาดการณ์ไว้ที่ 7% และ 66% เมื่อครบ 5 ปี และด้วยเหตุนี้เอง Victoria Residence at Crown Street จึงเป็นโอกาสในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักรที่ให้กำไรสูง แบบไม่ต้องเข้าไปจัดการด้วยตัวเองเลย เรียกได้ว่าเสือนอนกินอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ด้านการก่อสร้าง Victoria Residence at Crown Street มีความคืบหน้าเป็นอย่างดีและมีกำหนดที่จะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 สิ่งนี้ทำให้มั่นใจว่านักลงทุนจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการลงทุนที่จะมอบผลกำไรให้คุณในอีกไม่ถึง 12 เดือนข้างหน้านี้

“ผมตื่นเต้นเอามากๆที่อยากจะนำเสนอโครงการใหม่นี้ให้กับเหล่านักลงทุนของเราในเอเชีย จากความสำเร็จของโครงการแรกของเราที่ Crown Street ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดตัว Victoria Residence กับความต้องการที่จะลงทุนอย่างแท้จริงในเมืองแมนเชสเตอร์ ซึ่งเมืองนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการลงทุนที่น่าตื่นเต้น กับช่วงเวลาแห่งการเติบโต ณ เวลานี้ แต่ด้วยจำนวนซัพพลายที่ไม่เอื้ออำนวย สิ่งสำคัญการลงทุนในครั้งนี้คือ ความสนใจในการลงทุน จะเป็นตัวผลักดันให้การลงทุนได้เดินหน้าและดำเนินการต่อในปีต่อ ๆ ไป” Adam Price กรรมการผู้จัดการของ Select Property Group กล่าว

 

อสังหาริมทรัพย์
ภาพบรรยากาศภายนอก Victoria Residence at Crown Street

สรุป “ Victoria Residence at Crown Street มีทำเลที่ยอดเยี่ยมในใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ประกอบกับการตกแต่งและสิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพสูง เรารู้ว่ามันจะดึงดูดความสนใจอย่างมากจากผู้เช่า เมื่อ Summer หน้ามาถึง”

หลังจาก Victoria Residence at Crown Street เปิดตัวในเอเชีย ก็ได้รับความสนใจ และการสนับสนุนเป็นอย่างดี และจากความต้องการเป็นอย่างมากของเหล่านักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้เราเร่งที่จะพัฒนาโครงการให้เสร็จเร็วที่สุด  เช่นเดียวกับโครงการแรกของทาง Select Property Group อย่าง Elizabeth Tower ที่ได้ปิดยอดขายไปแล้วกว่า 126 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง

คลิ๊ก…เพื่อลงทะเบียน