นายหน้ามือโปรฯ

นายหน้ามือโปรฯ


ผู้ซื้อและผู้ขายบ้านมือสองได้ประโยชน์อะไร จากนายหน้าที่เป็นสมาชิกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย

นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาร์วิด พร๊อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด ในฐานะอุปนายกสมาคมและประชาสัมพันธ์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้เข้ามามีบทบาทในการซื้อ-ขายอสังหาฯ มือสองมากขึ้น เนื่องจากกผู้บริโภคได้ให้ความไว้วางใจการทำงานของนายหน้ามากกว่าในอดีต ทั้งนี้เพราะวิชาชีพดังกล่าวถูกพัฒนาให้เทียบเท่าสากล ทำให้มีมาตรฐานและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนายหน้าที่เป็นสมาชิกของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ทำงานภายใต้กรอบจรรยาบรรณ และความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เพราะประเทศไทยยังไม่มีพระราชบัญญัตินายหน้าอสังหาฯ จึงเกิดการรวมตัวกันเป็นสมาคมเพื่อรวมองค์ความรู้และประสบการณ์ของสมาชิกแต่ละองค์กรมาช่วยกันพัฒนาความรู้และสร้างบรรทัดฐานของวิชาชีพให้สังคมและผู้บริโภคยอมรับ อย่างไรก็ตาม การรวมพลังของนายหน้าอสังหาฯ...

ทำไมการใช้ภาพที่มีคุณภาพในการขายอสังหาริมทรัพย์จึงเป็นเรื่องจำเป็น

การแสดงสภาพความเป็นจริงของสินค้าก่อนจะมีการซื้อ-ขายเป็นสิ่งพื้นฐานที่สุดสำหรับการแลกเปลี่ยน ยิ่งกับตลาดอสังหาฯ ด้วยแล้วแค่การลงประกาศเฉพาะตัวหนังสือมันไม่พอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องรักษาระยะห่างต่อกันเพราะโรคระบาดแบบนี้ บอกเลยว่ารูปภาพนับเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว วันนี้ดอทจึงนำเอาเหตุผลที่การใช้ภาพที่มีคุณภาพนั้นสำคัญสำหรับการซื้อ-ขายอสังหาฯ เป็นอย่างมากจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน ภาพถ่ายสามารถบอกอะไรได้บ้างในตลาดอสังหาฯ การลงภาพถ่ายของอสังหาฯ ควบคู่ไปกับการลงประกาศนั้นสามารถบอกอะไรได้ชัดเจนกว่าการใช้ตัวหนังสือหรือรูปภาพเรนเดอร์จากโครงการอย่างมาก เพราะผู้ต้องการซื้อหรือผู้ต้องการเช่าต่างก็ต้องการพิจารณาอสังหาฯ นั้นๆ จากสภาพที่ใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งภาพถ่ายสามารถแดสงออกมาได้ดังนี้ สภาพของอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือปล่อยเช่าโกดังเก็บของ ที่พักอาศัย อาคารพาณิชย์หรืออสังหาฯ รูปแบบอื่นๆ ผู้ต้องการซื้อหรือต้องการเช่าต่างก็อยากเห็นสภาพความเป็นจริงของอสังหาฯ นั้นเพื่อพิจารณาว่าเป็นรูปแบบที่ต้องการหรือไม่ และสภาพของอสังหาฯ ยังเป็นสภาพที่ดีอยู่ในแบบที่รับได้หรือไม่ สิ่งของภายในอสังหาฯ อสังหาฯ ในรูปแบบที่พักอาศัยนั้นย่อมมีเฟอร์นิเจอร์ภายในเป็นส่วนประกอบ หากเป็นห้องเปล่าที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ก็ยังต้องเช็คดูสีผนังกำแพง กระเบื้องพื้นหรือการบิวท์อินต่างๆ หน้าต่างประตูที่ติดมากับอสังหาฯ เป็นอย่างไรบ้าง...

เขียนประกาศเช่า-ขายอสังหาฯ อย่างไรให้โดนใจคนตามหาทรัพย์

หากใครที่สนใจอยากประกาศขายอสังหาฯ สักอย่างคงได้เข้าใจแล้วว่าการทำการตลาดและการโฆษณาให้กับอสังหาฯ นั้นนับเป็นวิธีการหลักที่จะช่วยเป็นตัวกลางบอกแก่ผู้ต้องการเช่าหรือต้องการซื้อได้รับรู้และเข้ามาแสดงความสนใจสอบถาม และช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากคือการลงประกาศบนเว็บไซต์เพื่อการเช่า-ขายอสังหาฯ โดยเฉพาะ วันนี้ดอทจึงพาทุกคนมาดูวิธีการเขียนประกาศเพื่อให้ผู้สนใจเช่าและผู้สนใจซื้อสามารถมองเห็นและสนใจได้ง่าย ต้องมีอะไรบ้าง ไปดูกัน ที่ตั้งและรูปแบบอสังหาฯ ที่ชัดเจน สิ่งสำคัญของการลงประกาศอสังหาคือต้องมีการระบุที่ตั้งและรูปแบบให้ชัดเจนเช่น คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม เป็นต้น โดยที่ตั้งนี้สามารถใส่เป็นชื่อของโครงการแบบเต็มลงไป เพราะท้ายชื่อมันเป็นย่านหรือบริเวณที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ผู้ตามหาสามารถค้นหาที่ตั้งและดูข้อมูลได้เอง บอกจุดขายอย่างเด่นชัด ต่อจากการระบุที่ตั้งหรือชื่อโครงการแล้ว ควรเป็นการบอกจุดขายไม่ว่าจะเป็นจุดขายของคอนโดหรือจุดขายของห้องก็ได้ แต่ต้องสั้นกระชับ สามารถเข้าใจได้เลยเช่น ติดรถไฟฟ้า ครัวแยก ห้องมุม เป็นต้น โดยการบอกจุดขายเราสามารถใส่ไว้ที่หัวเรื่องแล้วค่อยนำมาขยายความต่อที่รายละเอียดเพื่อไม่ให้หัวเรื่องยาวเกินไป เรียงเป็นหัวข้อให้อ่านง่าย หลายคนระบุข้อมูลต่างๆ ในประกาศครบถ้วนทุกอย่างแล้ว...

โค้งสุดท้าย! เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงาน Dot Property Thailand Awards 2021

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วครับสำหรับงาน Dot Property Thailand Awards 2021 ซึ่งขณะนี้ดำเนินมาถึงการเตรียมการขั้นสุดท้ายก่อนการประกาศรางวัลจะมาถึง แม้ว่าสถานการณ์ในปีนี้จะทำให้รูปแบบการจัดงานแปลกตาไปจากปีก่อนๆ แต่ความสนุกและความตื่นเต้นยังคงมีอยู่เช่นเคย และสำหรับใครที่สนใจร่วมเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อก็ยังมีเวลาอยู่นะครับ ขณะนี้ยังเปิดรับสมัครอยู่แต่ก็เหลือเวลาน้อยลงทุกที โดยขั้นตอนของการตัดสินจะเริ่มขึ้นหนึ่งเดือนหลังจากนี้ซึ่งหมายความว่าเหล่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ทุกท่านต้องรีบตัดสินใจกันแล้วล่ะครับ คลิกที่นี่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานประกาศรางวัล! ไฮไลท์ของ Awards Presentation Day สำหรับงาน Dot Property Thailand Awards 2021 งานประกาศรางวัลในปีนี้จะถูกแทนที่ด้วย Awards Presentation Day เพื่อให้เกิดความสบายใจและปลอดภัยสำหรับผู้ร่วมงานทุกท่าน...

อยากขายบ้านให้ออกในช่วงนี้ ต้องทำยังไง? [บทความนี้มีคำตอบ]

ใครที่เป็นนายหน้าแล้วประสบปัญหาขายทรัพย์ในมือไม่ออก เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนและรายได้ของคนส่วนใหญ่ลดลง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นและชะลอการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย คนส่วนจึงใหญ่หันมาระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น  วันนี้ดอทจึงนำเทคนิคช่วยทำให้ขายบ้านออกในช่วงนี้มาฝากกันถึง 5 เทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถหยิบไปปรับใช้และปรับรูปแบบการขายใหม่ให้เข้ากับยุค New Normal แบบนี้ได้มากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูพร้อมๆ กันได้เลยครับ 1. ติดตามข่าวสารของภาครัฐ เริ่มต้นกันกับการอัปเดตข่าวสารที่ช่วงนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลมักออกมาตรการต่างๆ ที่ช่วยเหลือผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลในการแนะนำผู้ซื้อในขั้นตอนของการยื่นขอสินเชื่อบ้านเพิ่มเติมได้ด้วย  เช่น การขยายมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนซื้ออสังหาริมทรัพย์  สำหรับราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และลดค่าใช้จ่ายของประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย โดยจะลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์และห้องชุดจากเดิม...

รู้จัก “Proppit” ตัวช่วยทางการตลาดที่คุ้มที่สุด จบทุกการจัดการประกาศในที่เดียว!

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีตัวช่วยทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้มีคนเห็นประกาศของคุณมากขึ้นถึง 6 เท่า!  นี่คือเหตุผลว่าทำไม ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ถึงได้ออกแบบตัวช่วยทางการตลาดตัวใหม่ล่าสุดอย่าง “Proppit” ที่จะมาช่วยให้ทุกคนสามารถลงประกาศทรัพย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยหน้าแดชบอร์ดที่สะดวก ใช้งานง่าย คุ้มค่าทุกการใช้จ่าย และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับ Proppit (พร๊อพพิท) พร้อมๆ กันเลยครับ ให้ทุกองค์ประกอบของการลงประกาศ “ง่าย” ด้วย Proppit! ที่ผ่านมาเวลาจะลงประกาศแต่ละทีต้องเสียเวลาทั้งกรอกข้อมูล ใส่รูป...

4 แหล่งในการหาทรัพย์ราคาต่ำกว่าตลาด [สำหรับนักลงทุนมือใหม่]

การเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จนั้นอยู่ที่ทัศนคติและการมองเห็นโอกาสในสถานการณ์ใดก็ตามที่คนอื่นมองไม่เห็น รู้และเข้าใจว่าลงทุนอย่างไร จะสามารถจำกัดความเสี่ยง แต่ขยายผลตอบแทนได้จากวิธีการมองทรัพย์จากข้อมูลต่างๆ เช่น รู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย, รู้ว่าทรัพย์ไหนจะพัฒนาต่อยอดได้ 1. ซื้อจากเจ้าของที่ต้องการขายหรือปล่อยเช่าด่วน เป็นวิธีการที่ง่ายและเร็วที่สุดในการหาทรัพย์ในราคาต่ำกว่าตลาดเลยก็ว่าได้ครับ โดยคุณสามารถสังเกตได้จากคำพูดหรือการเขียนจั่วหัวในประกาศขายทรัพย์ว่า กำลังจะย้ายบ้าน กำลังจะย้ายงาน ขายมานานแล้ว แบงก์จะยึดแล้ว ผ่อนไม่ไหว กำลังตกงานหรือโดนลดเงินเดือน รวมไปถึงประเมินจากสถานการณ์รอบๆ ด้านของทั้งเศรษฐกิจ หรือทำเลในบริเวณนั้นๆ เพิ่มเติมด้วย และเมื่อคุณเจอเจ้าของทรัพย์ที่ต้องการรีบปล่อยขายขนาดนี้ แน่นอนว่าคุณจะสามารถทำการต่อรองราคาได้มาก 2. ซื้อทรัพย์ต่ำกว่าราคาตลาดผ่านกรมบังคับคดี อีกหนึ่งช่องทางน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนบ้านมือสองที่มีราคาเริ่มต้นต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป นั้นคือ การขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีครับ...

เขียนขายยังไงให้คนซื้อ! ด้วยเทคนิคการเขียน Copywriting แบบ “FOMO”

ใครที่ทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน/ขายคอนโด นอกจากเทคนิคปิดการขายที่ต้องงัดมาใช้ตอนพูดคุยกับผู้ซื้อแล้ว คุณยังต้องเรียนรู้เทคนิคการเขียน หรือ Copywriting ที่ช่วยดึงดูดให้ผู้ซื้อที่กำลังตามหาทรัพย์บนโลกออนไลน์ให้เข้ามาหาคุณเอง บทความนี้ดอทเลยจะมาช่วยให้คุณสามารถเขียน Copywriting หรือเขียนข้อความดึงดูดให้คนตัดสินใจ “ซื้อ” ได้ง่ายมากขึ้น จากเทคนิคทางการตลาดที่เรียกว่า “FOMO” หรือ “Fear Of Missing Out” หนึ่งในวิธีการเขียนเพื่อการทำการตลาดออนไลน์ที่อยากแนะนำให้นายหน้าทั้งหลายทดลองนำไปใช้ดูครับ FOMO คืออะไร ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับคำนี้กันก่อนนะครับ “FOMO” หรือ “Fear Of Missing”...

ส่องวิธีการประเมินและวิเคราะห์ทรัพย์ ดูยังไงให้ขายง่าย ขายคล่อง

ใครที่เป็นนายหน้าปัญหาเรื่องของการขายทรัพย์ไม่ออก ถือเป็นปัญหาที่ทำให้คิดไม่ตกจริงๆ นะครับ เพราะคงไม่มีนายหน้าคนไหนอยากจะถือทรัพย์ไว้นานๆ หรือต้องเปิดทางไปเปิดบ้าน เปิดห้อง เพื่อหาผู้ซื้อหรือผู้เช่าด้วยทรัพย์เดิมๆ บ่อยๆ ใช่ไหมครับ? เรื่องนี้มีทางออกครับ นั่นก็คือ ต้องรู้จักวิธีการประเมินและวิเคราะห์ทรัพย์กันเสียก่อน ว่าขายยากหรือขายง่าย ซึ่งวันนี้ดอทมีคำตอบมาให้ โดยแบ่งวิธีการวิเคราะห์มาให้ในทรัพย์ 3 ประเภท พร้อมบอกวิธีการดูว่า ทรัพย์ไหนถูกหรือแพง ด้วยหลักการดังต่อไปนี้ วิธีการดูว่าอสังหาฯ ถูกหรือแพง 1. ดูทำเลของทรัพย์ อันดับแรกเลยก็คือ การดูทำเลครับ เพราะทำเลถือเป็นปัจจัยสำคัญมากเลยที่ทำให้ราคาทรัพย์สูงขึ้นได้ในระยะยาว ยิ่งถ้าทรัพย์อยู่ในทำเลที่ดี...

ส่อง 5 กลยุทธ์ในการขายคอนโดด้วยเทคนิคจิตวิทยา [ใช้ได้ผลจริง]

เตรียมตัวยังไง เจรจาแบบไหนถึงจะช่วยให้ปิดการขายได้บ้าง? สำหรับผู้ขายที่ยังประสบการณ์น้อยหรือเป็นมืมือใหม่ การเตรียมตัวหรือเข้าไปพูดคุยเพื่อมัดใจลูกค้าดูจะเป็นเรื่องยากมากเลยใช่ไหมครับ? แน่นอนครับว่า เรื่องนี้ต้องอาศัยชั่วโมงบิน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะ Growth Hack ไม่ได้!  วันนี้ดอทเลยจะมาเปิดเผยกลยุทธ์ในการขายคอนโดด้วยเทคนิคการใช้จิตวิทยาเข้าช่วยครับ มาดูกันดีกว่าว่า มีวิธีอะไรบ้างให้คุณได้ลองหยิบไปปรับใช้ ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ ข้อมูลแน่นมีชัยไปกว่าครึ่ง เคยได้ยินคำนี้กันหรือเปล่าครับ “Data is the new oil” ซึ่งหมายถึง ข้อมูลกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามหาศาล ไม่เว้นแม้กระทั่งในงานขายเองก็ควรจะเตรียมข้อมูลมาให้พร้อม เพราะการเจรจาที่ดีควรอยู่บนพื้นฐานของข้อมูล...

Subscribe to receive the latest property news