3 ข้อพลาดในการแต่งบ้านที่ฉุดฮวงจุ้ยการเงิน

ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ยบ้าน
ฮวงจุ้ยบ้าน

การนำของตกแต่งหรือนำมาไว้ภายในบ้านหรือสำนักงานย่อมเป็นเรื่องปกติสำหรับคนทั่วไป แต่ทว่า ของตกแต่งบางอย่างก็มีระดับความซับซ้อนมากน้อยจนคนทั่วไปอย่างเราๆท่านๆไม่รู้ว่าชิ้นไหนส่งเสริมหรือหักล้าง ฮวงจุ้ยบ้าน ของบริเวณนั้นกันแน่ ทำให้บางครั้งเราอาจจะมองข้ามไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจะพาทุกท่านมาดูกันครับ ของแต่งแบบไหนที่ไม่ควรนำมาไว้ในจุดการเงินบ้าง แต่ก่อนอื่นที่จะไปดู ใครที่ยังไม่รู้บ้านหรือสำนักงานตัวเองมีจุดการเงินตรงไหน สามารถดูวิธีการหาจุดการเงินรวมไปถึงจุดอื่นๆได้ที่บทความนี้เลยครับ มือใหม่หัดอ่านทิศจาก “ปากัว”

ข้อผิดพลาดที่ 1 : จุดการเงินมีพลังงานชี่ที่ไม่เหมาะสม

ฮวงจุ้ยบ้าน 01
ฮวงจุ้ย 01

Photo Credit: (c) hgtvhome

ตามหัวข้อเลยครับ จุดการเงินดันมีพลังงานชี่ที่ไม่เหมาะสมหรือพูดง่ายๆก็คือมีอะไรที่ไม่ดีคอยรบกวนบริเวณนั้น…แต่ว่าจะหาจุดนั้นยังไงเนี่ยสิ ? จุดที่คอยรบกวนส่วนใหญ่มักจะเป็นของที่เราเจอได้ในแทบทุกวันเลยครับ เพียงแต่เราอาจจะมองข้ามมันไปหรือไม่ทันได้คิดว่ามันจะรบกวนจุดการเงินได้ ซึ่งตัวอย่างของเหล่านี้ก็มีเช่น

  • ถังขยะ ยิ่งถ้าเป็นแบบที่ไม่มีฝาอะไรที่ปิดมิดชิดไว้นี่ยิ่งไม่ดีอย่างแรง
  • ภาพที่แสดงถึงอารมณ์ความรุนแรง, ความเศร้าหรือความเหงา เอาง่ายๆคือภาพที่ชวนหดหู่ใจนั่นแหละครับ
  • ของที่ชำรุด เสียหาย
  • สิ่งของที่วางเกะกะไม่เรียบร้อย
  • กล่องอุปกรณ์ช่าง เพราะจะสื่อถึงมีการเสียเงิน ซ่อมแซมสิ่งของอยู่บ่อยๆ
  • ตะกร้าเสื้อผ้า
  • เครื่องทำลายเอกสาร
  • บิลหนี้ที่ยังค้างชำระ

ข้อผิดพลาดที่ 2 : มีธาตุที่หักล้างกับธาตุบริเวณจุดการเงิน

 

ฮวงจุ้ยบ้าน 02
ฮวงจุ้ย 02

Photo Credit: (c) Fengshui.about

สำหรับข้อนี้ อาจจะดูยากซักนิดนึง เพราะบางคนอาจะไม่รู้ถึงความสัมพันธ์ของธาตุทั้ง 5 ในฮวงจุ้ย แต่ไม่ต้องห่วงครับ ผมได้เคยเขียนบทความอธิบายเรื่องพวกนี้ไว้แล้ว สามารถไปติดตามอ่านกันได้ที่บทความนี้เลยครับ ความสัมพันธ์ระหว่างปีนักษัตรและธาตุตามหลักฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยบ้าน 03
ฮวงจุ้ย 03

Photo Credit: (c) fengshui.about

สำหรับจุดการเงินนั้น ธาตุที่เหมาะสมสำหรับบริเวณนี้คือธาตุไม้ครับ ซึ่งสื่อถึงการเจริญเติบโตงอกเงย ดังนั้นธาตุที่ควรมีเหมาะในจุดนี้คือธาตุไฟกับธาตุทอง ซึ่งทั้ง 2 ธาตุนี้จะเป็นตัวไปหักล้างหรือข่มธาตุไม้ ตามความสัมพันธ์ของธาตุทั้ง 5 ครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจุดการเงินนี้ห้ามนำของตกแต่งธาตุไฟกับธาตุทองเข้ามาไว้นะครับ เรายังต้องการธาตุพวกนี้เพื่อสร้างความสมดุลอยู่ เพียงแต่ต้องการในปริมาณที่น้อยเท่านั้นแหละครับ ส่วนสิ่งของที่สื่อถึงธาตุไฟก็ได้แก่สิ่งของที่มีสีโทนอบอุ่น เช่น สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วงแดงเข้ม เป็นต้น หรือสิ่งของที่มีรูปทรงสามเหลี่ยมครับ ทางด้านของธาตุทองก็จะได้แก่สีโทนขาว ไปจนถึงสีเงินวาว และสิ่งของที่มีรูปร่างเป็นทรงกลมครับ

ข้อผิดพลาดที่ 3 : จุดการเงินมีบางอย่างขาดหายไป

 

ฮวงจุ้ยบ้าน 04
ฮวงจุ้ย 04


Photo Credit: (c) lifewithfengshui

สำหรับข้อสุดท้าย จะมีความเกี่ยวข้องกับข้อ 2 ครับ ซึ่งการจัดฮวงจุ้ยให้กับส่วนไหนก็ต้องย่อมเลือกใช้ธาตุที่สนับสนุนกับบริเวณนั้น อย่างธาตุที่เหมาะกับจุดการเงินที่สุดนั้นคือธาตุไม้ ส่วนธาตุที่เหมาะแก่การนำมาไว้ส่งเสริมก็คือธาตุน้ำ เพราะน้ำคอยหล่อเลี้ยงต้นไม้ แต่ถ้าจะให้มีแค่ธาตุน้ำกับธาตุไม้แค่นั้น ก็คงจะไม่เหมาะซะทีเดียวเพราะความสมดุลของจุดการเงินก็จะหายไปทันที ดังนั้น เราจึงต้องนำธาตุที่เหลือมาสร้างความสมดุลด้วย แต่ต้องเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสมนะครับ หากใครอยากอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับของตกแต่งหรือส่งเสริมเรื่องของเงินทอง สามารถเลือกอ่านได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

จัดฮวงจุ้ยง่ายๆ ด้วยเครื่องรางแบบต่างๆ

ฮวงจุ้ยกับตู้ปลา เลือกปลายังไงให้เสริมเงินทอง

ที่มา: fengshui.about
แปลและเรียบเรียงโดย Dot Property