ฮวงจุ้ยบ้าน

ฮวงจุ้ยบ้าน

ฮวงจุ๊ย


ทางสามแพร่ง

บ้านที่ปลูกบนทางสามแพร่ง ซื้อขายยาก ราคาตก เรื่องจริงหรือแค่มโน

สำหรับสังคมไทยนั้นมีความเชื่อโบราณที่ว่า ทางสามแพร่ง ถือว่าเป็นทางผีผ่าน..เป็นตำแหน่งไม่ดี เป็นอัปมงคลต่อชีวิตทำให้อาจจะพบแต่ความมืดมนและอาจจะถูกรบกวนจากเสียงและมลภาวะต่างๆ มากมายและยังรวมถึงเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้พื้นดินบริเวณนี้ ขายยากราคาตก แต่ความจริงเป็นเช่นนั้นจริงๆหรือทั้งหมดเป็นแค่งมงาย ทางสามแพร่ง ทำให้ราคาบ้านตกจริงหรือ? BY ดร.โสภณ พรโชคชัย จากความคิดเห็นของทาง  ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ที่ได้เเสดงความคิดเห็นและมาไขข้อข้องใจในกรณีที่ว่า  บ้านที่ปลูกบนทางสามแพร่ง    ซื้อขายยากทำให้บ้านราคาตกจริงหรือ...

เจาะลึกหลักฮวงจุ้ยที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุนรับปี 2563

วันนี้เรามาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตาม หลักฮวงจุ้ย ว่า ที่ดิน แบบไหนรุ่ง แบบไหนร่วง กับ 5.หลักฮวงจุ้ยที่ดินดี ไปดูกันว่ามีที่ดินแบบไหนกันบ้างที่อยู่และดี รับปี 2563 กัน   ฮวงจุ้ยที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุนรับปี 2563 1.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฮวงจุ้ยที่ดิน หากคุณผู้อ่านท่านไหนที่มีบ้านหรือผืนที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว บอกได้เลยว่าโชคดีมากๆ เพราะลักษณะรูปทรงของฮวงจุ้ยที่ดินแบบนี้ สามารถจัดการพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ให้ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหลังบ้าน จะช่วยสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลังบ้าน เปรียบเสมือนได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งยังช่วยลบมุมจากผืนที่ดินได้ดีอีกด้วย...
เสริมฮวงจุ้ย

8 สิ่งมงคลเสริมฮวงจุ้ยรับปี 2563 ที่ต้องมีติดบ้าน

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน กลับมาเจอกับบทความดีๆอีกครั้งและสำหรับเรื่องราวในวันนี้ จะเป็น สิ่งมงคล 8 อย่าง เสริมฮวงจุ้ย รับปี 2563 ที่ต้องมีติดบ้านที่มีความเชื่อกันว่า มีคุณทางด้านการเรียกเงินทองทรัพย์สินและเพิ่มการความสุขภายในบ้าน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ สิ่งมงคลเสริม ฮวงจุ้ย รับปี 2563 ที่ต้องมีติดบ้าน 8 อย่าง 1.ไผ่กวนอิม เพิ่มความสงบและความเฉลียวฉลาดมาสู่คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน  เป็นพันธุ์ไม้อีกชนิดที่ซื้อหาได้ง่าย ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ ดูแลง่าย(แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทิ้งไว้เฉยๆได้นะครับ) และมีชื่อที่เป็นมงคล จึงทำให้มันเป็นที่นิยมอย่างมากในการนำมาตกแต่งและเสริมฮวงจุ้ยทั้งในบ้านและที่ทำงาน โดยในทาง ฮวงจุ้ย นั้น ไผ่กวนอิมช่วยดึงดูดความสงบและความเฉลียวฉลาดมาสู่คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน...
หลักฮวงจุ้ย

เจาะลึก 5หลักฮวงจุ้ยที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน

วันนี้เรามาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตาม หลักฮวงจุ้ย ว่าที่ดินแบบไหนรุ่ง แบบไหนร่วง เราไปชมกันเลย 5 หลักฮวงจุ้ย ที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน   1.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฮวงจุ้ยที่ดิน หากคุณผู้อ่านท่านไหนที่มีบ้านหรือผืนที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว บอกได้เลยว่าโชคดีมากๆ เพราะลักษณะรูปทรงของฮวงจุ้ยที่ดินแบบนี้ สามารถจัดการพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ให้ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหลังบ้าน จะช่วยสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลังบ้าน เปรียบเสมือนได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งยังช่วยลบมุมจากผืนที่ดินได้ดีอีกด้วย โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ  ธาตุดิน   2.ที่ดินรูปวงกลม ฮวงจุ้ยที่ดิน ที่ดินที่มีรูปเป็นวงกลม ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านจะผ่านมาแล้วผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ลักษณะที่ดินแบบนี้เก็บทรัพย์ไม่ค่อยอยู่...
ตู้ปลา

วิธีจัดตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ตู้ปลา เป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ ตู้ปลานอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังช่วยดึงดูดพลังของความสมบูรณ์ มั่งคั่งเข้ามาในบ้านของเรา หากเราจัดวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม และให้ความใส่ใจดูแลตู้ปลาอย่างดี ตู้ปลานั้น นับว่ามีองค์ประกอบตามหลังฮวงจุ้ยถึง 5 อย่างนั่นก็คือ ธาตุน้ำ ธาตุไม้จากต้นไม้ในตู้ปลา ธาตุโลหะจากโครงสร้างของตู้ ธาตุดินจากก้อนหินแต่งตู้ และธาตุไฟ จากสีสันที่สดใสของปลา และในการจัดวางตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย มีคำแนะนำดังนี้   1.สถานที่ที่เหมาะสำหรับการตั้งตู้ปลาก็คือ บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ ทิศเหนือก็ตั้งได้ เพราะช่วยส่งเสริมอาชีพการงาน...
ขายที่ดิน

5 ขั้นตอน ไหว้เจ้าที่ประจำที่ดินสำหรับการขออนุญาตขาย แก้ปัญหาที่ดินขายไม่ออก

สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังประสบปัญหาที่ดินขายยาก ขายที่ดิน ไม่ออก ไม่มีคนมาสนใจ ทั้งๆที่ก็ลงโฆษณาไปหลายที่แล้ว แปะป้ายอีกต่างหาก แต่ก็ยังไม่ได้ผล วันนี้เราจะมาลองดูเหตุผลทางด้านความเชื่อกันครับว่าทำไมถึงขายไม่ออกบ่อยครั้งปัญหาแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอเวลาขายไม่ออกก็คือ ลืมจุดธูปบอกไหว้เจ้าที่ประจำที่แห่งนั้นครับ เพราะในความเชื่อนั้น เชื่อกันว่า เจ้าที่ประจำที่ดินแห่งนั้นอยู่มานานก่อนที่เราจะเข้ามาอาศัย ดังนั้น จึงถือได้ว่าเป็นเจ้าของผืนดินแห่งนั้น ส่วนเราก็เปรียบเสมือนผู้มาขออยู่ มาขอเช่า ดังนั้นจู่ๆการที่เราจะขายที่ดินเลยนั้น เหมือนเป็นการไม่เคารพต่อเจ้าที่แห่งนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำการไหว้เจ้าที่ เพื่อขออนุญาตขาย เสมือนกับผู้น้อยให้ความเคารพผู้ใหญ่ ส่วนขั้นตอนการไหว้ก็มีตามนี้เลย...   5 ขั้นตอน...
ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือน มีนาคม 2562 ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย

สำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการร้านค้าใหม่ Dot Property ได้นำ ฤกษ์ดี มาฝาก สำหรับ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ประจำเดือน มีนาคม  เพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อคนทั้งบ้าน หรือ ต่อกิจการให้รุ่งเรื่องได้ตลอดทั้งปีและตลอดไป ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ประจำเดือนมีนาคม 2562 วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 :  เลขนำโชค 1-3-5-7 วันนี้เป็นวันดี เหมาะแก่การ ขึ้นบ้านใหม่ลงเสาเอก จะเจริญรุ่งเรือง...
ฮวงจุ้ย

เปิดตำราตำแหน่ง ฮวงจุ้ยภายในบ้าน สุดเฮง ร่ำรวย เงินทองและโชคลาภ

ฮวงจุ้ย ภายในบ้าน นั้นนับว่าเป็นความเชื่อที่หลายๆคนให้ความสนใจเพราะเชื่อว่าใครๆก็อยากจะมีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดู ตำแหน่ง ฮวงจุ้ยภายในบ้าน ที่จะเสริมบารมี โชคลาภ ให้เงินทองไหลมาเทมาง่ายๆแค่เราวางตำแหน่งภายในบ้านที่เหมาะสม  ก็จะนำพาให้บ้านร่มเย็นและเต็มไปด้วยโชคลาภ มั่งคั่ง มีแต่ความสุข โดยแต่ละตำแหน่งจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย ตำแหน่ง ฮวงจุ้ยภายในบ้าน สุดเฮง ร่ำรวย เงินทองและโชคลาภ จุดที่ดีจะอยู่บริเวณมุมใกล้ทางเข้าบ้าน หลักฮวงจุ้ยบอกว่า บริเวณที่เป็นมุมนั้น เป็นบริเวณที่มีพลัง เพราะได้รับพลังชี่ ซึ่งก็จะส่งผลต่อพลังงานโดยรวมและความมั่งคั่ง ร่ำรวยเช่นกัน มุมที่อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าหลัก...
ตี่จู่เอี๊ยะ

การตั้งศาล “ ตี่จู่เอี๊ยะ ” รับตรุษจีน ตั้งแบบไหนถูกหลัก เงินทองไหลมาเทมา

สำหรับใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการตั้งศาล “ ตี่จู่เอี๊ยะ ” อยู่หรือกำลังหาข้อมูลรวมถึงวิธีการกราบไหว้บูชาอย่างถูกต้อง เพื่อ เสริมสิริมงคลภายในบ้าน รับตรุษจีนปีนี้ วันนี้เราได้รวบรวมวิธีมาฝากค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลย หลักการตั้งศาล ตี่จู่เอี๊ยะ สำหรับทิศทางการตั้งศาลตี่จู่เอี๊ยจะต้องตั้งให้ติดดินเพื่อให้เทพเจ้าได้รับพลังานจากธาตุดิน แต่ก็ตั้งตามหลักทั้ง 4 หลักดังนี้ ทิศด้านหลังของตี่จู่เอี๊ย : ไม่ควรอยู่ใกล้ติดประตู บันได ห้องน้ำ ห้องครัว รวมถึงบริเวณที่มีเตาไฟ ควรที่จะตั้งพิงใดด้านหนึ่งโดยไม่มีการเคลื่อนย้ายไปไหน ทิศด้านหน้าของตี่จู่เอี๊ย :...
ปีชง

แก้ชงก่อนตรุษจีน62 กับ 5 สถานที่เสริมดวงดีหนีปีชง

วันนี้เราจะมาแก้ดวง ปีชง 62 ก่อนตรุษจีน โดยในปีนี้ ช่วงเวลาของ "ปีกุน" โดยก่อนที่เราจะไปดูสถานที่เสริมดวงดีหนีปีชงเราไปทราบถึงปีนักษัตรไหนที่ชงกับปีกุน  และมีปีนักษัตรไหนชงร่วมกันบ้าง ปีชง 2562 แบบ 100% ได้รับผลกระทบมากที่สุด คนที่เกิดในปีมะเส็ง หรือคนที่เกิดปี พ.ศ. 2472, 2484, 2496, 2508, 2520, 2532, 2544, 2556 โดยคนที่เกิดปีนี้จะได้รับผลกระทบมากที่สุดและควรหลีกเลี่ยงการไปร่วมในงานศพหรือถ้าต้องไปก็ควรพบกิ่งใบทับทิมติดตัวสำหรับแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนจีนโบราณ วิธีแก้ชง ทำบุญตักบาตร  ทำบุญช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน ...

Subscribe to receive the latest property news