จัดฮวงจุ้ยง่ายๆ ด้วยเครื่องรางแบบต่างๆ

เครื่องราง,เครื่องนำโชค
เครื่องราง,เครื่องนำโชค
เครื่องราง,เครื่องนำโชค
เครื่องราง,เครื่องนำโชค

ในศาสตร์ของ ฮวงจุ้ย เราได้มีการนำ เครื่องราง มาใช้ในการดึงดูดพลังชี่ดีในเรื่องต่างๆอย่างเช่น เงินทอง, การงาน, การพักผ่อน, ชีวิตคู่, ครอบครัว, สุขภาพ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ว่าเครื่องรางแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติต่างกันไป บางอันใช้ได้ครอบคลุมหลายเรื่อง แต่บางอันได้เฉพาะเจาะจงในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีเรื่องวัสดุที่นำมาใช้ทำเครื่องรางนั้นด้วยเพราะตัววัสดุแต่ละแบบก็จะสื่อถึงธาตุต่างๆที่แตกต่างกันออกไปอีก แต่ไม่ต้องครับ บทความนี้จะแนะนำ เครื่องราง แต่ละประเภทแบบสั้นๆง่ายๆได้ใจความ จะมีประเภทไหนบ้าง? ไปดูกันเลยครับ

เครื่องรางสำหรับดึงดูดความโชคดีและความสุขในชีวิต

เครื่องรางที่ช่วยในเรื่องของการนำโชคดีมาสู่ตัวเจ้าของ ส่วนใหญ่แล้วมักจะช่วยในเรื่องของเงินทองด้วย แน่นอนว่าเครื่องรางแบบนี้ย่อมทำให้หลายคนยิ้มออกอย่างแน่นอนเพราะมี 1 แต่ได้ถึง 2 เรื่องพร้อมกัน ส่วนเครื่องรางที่จัดอยู่ในหมวดนี้มี

  • เงื่อนอนันตภาคย์หรือเงื่อนมงคล
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 01
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 01

Photo Credit: (c) fengshuinaresh

เครื่องรางชิ้นนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอันดับต้นๆในการดึงดูดโชคลาภและความสุข ส่วนรูปร่างของเครื่องรางชิ้นนี้ จะเป็นลักษณะของเงื่อนมัดวนไปวนมาอยู่ 6 หรือ 8 ปม โดยที่บางครั้งเราอาจจะเห็นมีเหรียญโบราณหรือสัญลักษณ์เครื่องรางชิ้นอื่นๆประกอบอยู่ด้วย กล่าวกันว่า เงื่อนอนันตภาคย์หรือเงื่อนมงคลนี้จะช่วยนำความโชคดีและความสุขมาสู่แก่ผู้ที่ครอบครอง เครื่องรางชิ้นนี้เหมาะที่สุดในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้หรือตะวันออกเฉียงใต้

 

เครื่องรางสำหรับอวยพรเรื่องของอายุยืน, สุขภาพและที่อยู่อาศัย

ในพุทธสุภาษิตได้บอกไว้ว่า การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ” เพราะฉะนั้นการจะใช้ชีวิตให้มีความสุขได้อย่างเต็มที่ สุขภาพของเราก็ต้องแข็งแรงมาก่อนเป็นอันดับแรกๆ จะว่าไปก็มีเครื่องรางจำนวนไม่น้อยที่เกี่ยวข้องในเรื่องของอายุและสุขภาพ ดังนั้นจะขอยกตัวอย่างระดับท็อปๆมาแล้วกันนะครับ

  • สิงโตคู่
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 02
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 02

Photo Credit: (c) pinterest

เรามักจะเห็นสิงโตคู่ได้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรืออาคารสำนักงาน โดยที่สิงโตคู่เป็นสัญลักษณ์ในการปกป้องสถานที่นั้นๆจากสิ่งชั่วร้ายที่เข้ามา ส่วนตำแหน่งที่วางสิงโตคู่ก็คือบริเวณหน้าบ้านตรงประตูทางเข้าครับ เสมือนเป็นดั่งยามองครักษ์เฝ้าสถานที่นั้นๆไว้นั่นเอง

ส่วนเครื่องรางกลุ่มต่อมายังคงอยู่ในหมวดเดิมครับ แต่ว่าจะนำมาไว้ภายในบ้านละ โดยเครื่องรางกลุ่มนี้ แนะนำที่เป็นพวกเซรามิค, ไม้ หรือภาพวาดครับ ส่วนตำแหน่งทิศทางที่นำคือบริเวณทิศตะวันออก

  • เต่า
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 03
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 03

Photo Credit: (c) aliexpress

เต่าถือเป็นสัญลักษณ์ของความอายุยืนและการปกป้อง ดังนั้นการมีเครื่องรางในรูปลักษณ์ของเต่านั้น จะช่วยในเรื่องการปกป้องสิ่งชั่วร้ายที่เล็ดรอดเข้ามาภายในบ้านรวมไปถึงอวยพรในเรื่องสุขภาพอีกด้วยครับ

 

  • ต้นสน
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 04
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 04

Photo Credit: (c) azareel6.wordpress

ต้นสนเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความสามารถในการเอาตัวรอดยามลำบาก ซึ่งการมีรูปหรือสัญลักษณ์ของต้นสน จะช่วยอวยพรให้เรามีพลังเหมือนดังต้นสนนั่นเองครับ

 

  • นกกระเรียน
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 05
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 05

Photo Credit: (c) aliexpress

นกกระเรียนส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุขและอายุยืนครับ

 

  • ลูกท้อ
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 06
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 06

Photo Credit: (c) fengshui-import

ลูกท้อเป็นสัญลักษณ์ถึงการปกป้องและอายุยืนเช่นเดียวกันครับ

 

เครื่องรางสำหรับความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง

ถ้าหากกำลังมองหาเครื่องรางที่ช่วยในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยเงินทองรวมไปถึงความก้าวหน้าในการงาน ต้องมาดูเครื่งรางเหล่านี้เลยครับ

  • อั่งเปา
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 07
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 07

Photo Credit: (c) fengshuimall

อั่งเปานี้ ส่วนใหญ่เรามักจะได้(หรือเสีย 555) ช่วงวันตรุษจีน โดยอั่งเปานี้เป็นเหมือนดังคำอวยพร, โชคลาภและความสำเร็จครับ ส่วนบริเวณที่เหมาะสำหรับอั่งเปาคือทิศตะวันออกเฉียงใต้หรือจะพกติดตัวไว้ก็ได้เช่นกัน

 

  • เหรียญจีนโบราณ
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 08
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 08

Photo Credit: (c) aliexpress

เมื่อพูดถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง เหรียญเงินย่อมเป็นตัวแทนเครื่องรางที่ดี โดยเฉพาะเหรียญเงินที่ใช้สมัยจีนโบราณ ซึ่งจะพกไว้เดี่ยวหรือนำไปรวมกับเงื่อนมงคลก็ได้เช่นกันครับ บริเวณที่เหมาะสำหรับเครื่องรางชนิดนี้คือตะวันออกฉียงใต้

 

  • คางคก 3 ขา
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 09
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 09

Photo Credit: (c) fengshuishopper

เป็นเครื่องรางอีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่แล้ว คางคกจะมาพร้อมกับเหรียญจีนโบราณในปาก แต่ต้องดูดีๆนะครับว่าตรงเหรียญจีนที่คาบนั้น ต้องเป็นฝั่งที่มีตัวอักษรจีนหงายขึ้น ส่วนตำแหน่งที่เหมาะคือ ทิศตะวันออกฉียงใต้ และที่สำคัญคือต้องหันหน้าเข้ามาภายในบ้านเท่านั้นนะครับ

 

  • มังกร
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 10
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 10

Photo Credit: (c) rakuten

มังกรเป็นสัญลักษณ์ของหยาง และถือได้ว่าเป็นสัตว์ระดับบิ๊กมากๆในตำนานของชาวจีน การมีรูปภาพหรือสัญลักษณ์ของมังกร จะช่วยในเรื่องของความมั่นคง, การดูแลควบคุมลูกน้อง และความเป็นผู้นำ ส่วนตำแหน่งที่เหมาะคือทิศเหนือครับ

 

  • หงส์ฟ้า
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 11
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 11

Photo Credit: (c) aliexpress

ในเมื่อมังกรเป็นสัญลักษณ์ของหยาง หงส์ฟ้าก็เป็นด้านตรงข้ามซึ่งก็คือหยิน ทำหน้าที่ถ่วงดุลและสร้างความสมดุลกับมังกร หงส์ฟ้าช่วยในเรื่องการถือกำเนิดใหม่ ตำแหน่งที่เหมาะคือทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศของชื่อเสียงและโชคลาภครับ

 

  • ต้นไม้เงิน
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 12
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 12

Photo Credit: (c) pinterest

อันนี้ตามชื่อของต้นเลยครับ ส่วนตำแหน่งที่เหมาะก็คือทิศเหนือหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ภายในบริเวณบ้านครับ

 

  • ปลาทอง
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 13
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 13

Photo Credit: (c) fengshui-import

ปลาทองเป็นสัญลักษณ์ที่ไว้ใช้เรียกและดึงดูดเงินในฮวงจุ้ย ตำแหน่งที่เหมาะก็คือทิศเหนือกับทิศตะวันออกเฉียงใต้ เช่นเดียวกับต้นไม้เงินครับ

 

  • พระสังกัจจายน์
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 14
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 14

Photo Credit: (c) fengshui.about

พระสังกัจจายน์เป็นอีกตัวแทนของความมั่งคั่งและความร่ำรวย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของสุขภาพให้กับเด็กๆที่อยู่ในบ้านด้วย ส่วนทิศที่เหมาะสำหรับการตั้งบูชาพระสังกัจจายน์คือทิศตะวันตกครับ

 

  • ลูกแก้วคริสตัล
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 15
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 15

Photo Credit: (c) way2fengshui

ลูกแก้วคริสตัลถูกใช้ในเรื่องของการศึกษาและความสำเร็จครับ ส่วนทิศที่เหมาะคือทิศตะวันออกเฉียงเหนือครับ

 

เครื่องรางสำหรับความรักและความสัมพันธ์

บ้านที่น่าอยู่ที่สุดไม่จำเป็นต้องใหญ่โตเสมอไป แต่เป็นบ้านที่ทุกคนต่างช่วยเหลือและมีความสัมพันธ์ดีต่อกัน ใครที่กำลังมองหาเครื่องรางในด้านนี้อยู่ แนะนำว่าพลาดไม่ได้ครับ ส่วนตำแหน่งที่เหมาะในการวางเครื่องรางนี้จะอยู่ในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ภายในบริเวณบ้านหรือบริเวณห้องนอนครับ ส่วนเครื่องรางจะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

  • เป็ดแมนดาริน
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 16
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 16

Photo Credit: (c) fengshui.about

เป็ดแมนดารินเป็นสัตว์มงคลที่นิยมนำมาแต่งบ้านในเรื่องของความรัก หาต้องการนำมาใช้ส่งเสริมในเรื่องของความรักชีวิตคู่ ให้นำมาตั้งไว้ในห้องนอน ที่สำคัญคือต้องเป็นคู่นะครับ

 

  • ตะเกียงกระดาษสีแดง
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 17
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 17

Photo Credit: (c) windandwaterfengshui

เชื่อกันว่าตะเกียงกระดาษจะช่วยนำโชคลาภและความยืนยาวมาสู่คนภายในบ้าน โดยเฉพาะคู่รักที่เพิ่งแต่งงานใหม่ จะโดดเด่นเป็นพิเศษเลยครับ

 

  • ดอกโบตั๋น
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 18
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 18

Photo Credit: (c) pinterest

ดอกโบตั๋นเป็นสัญลักษณ์ของการให้คำมั่นสัญญาต่อความรัก ใช้รูปภาพหรือรูปปั้นมาตั้งไว้ภายในห้องนอนเพื่อ่งเสริมด้านความรักครับ

 

  • หิน Rose Quartz
เครื่องราง,เครื่องนำโชค 19
ฮวงจุ้ย,ฮวงจุ้ยบ้าน 19

Photo Credit: (c) sandiegofengshuiblog

การพกหิน Rose Quartz ติดตัวหรือเอาไว้ในห้องนอนจะช่วยในเรื่องของเสน่ห์และความน่าหลงใหลครับ

เรียบเรียงโดย : Dotproperty