วิธีจัดตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ

ตู้ปลา

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ตู้ปลา เป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ ตู้ปลานอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังช่วยดึงดูดพลังของความสมบูรณ์ มั่งคั่งเข้ามาในบ้านของเรา หากเราจัดวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม และให้ความใส่ใจดูแลตู้ปลาอย่างดี

ตู้ปลา

ตู้ปลานั้น นับว่ามีองค์ประกอบตามหลังฮวงจุ้ยถึง 5 อย่างนั่นก็คือ ธาตุน้ำ ธาตุไม้จากต้นไม้ในตู้ปลา ธาตุโลหะจากโครงสร้างของตู้ ธาตุดินจากก้อนหินแต่งตู้ และธาตุไฟ จากสีสันที่สดใสของปลา และในการจัดวางตู้ปลาให้ถูกหลักฮวงจุ้ย มีคำแนะนำดังนี้

 

1.สถานที่ที่เหมาะสำหรับการตั้งตู้ปลาก็คือ บริเวณทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นทิศของความร่ำรวย และความอุดมสมบูรณ์ ทิศเหนือก็ตั้งได้ เพราะช่วยส่งเสริมอาชีพการงาน และทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศของสุขภาพและครอบครัว

ตู้ปลา

2.ที่ซึ่งไม่ควรตั้งตู้ปลาก็คือ ห้องนอน ห้องครัว เพราะจะนำเอาพลังอันไม่พึงประสงค์เข้ามาในพื้นที่

 

3.ปลาที่นิยมเลี้ยงเพื่อเสริมความร่ำรวย ได้แก่ปลา อโรวานา ปลามังกร หรืออาจจะเลือกปลาทองก็ได้เช่นกัน

ตู้ปลา

4.ลักษณะของตู้ปลาก็เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในการเลือกต้องเลือกให้เหมาะกับจุดที่จัดวางด้วย เช่น หากวางในตำแหน่งของเงินทอง ให้เลือกตู้ที่มีองค์ประกอบของไม้ เลือกตู้สี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นรูปทรงของธาตุดิน หรืออาจจะเลือกทรงสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธาตุไม้ก็ได้ ส่วนตู้ทรงกลม เป็นสัญลักษณ์ของโลหะ ไม่ควรเลือกขนาดใหญ่นัก สำหรับการวางในตำแหน่งการเงิน แต่ถ้าเป็นการตั้งตู้ปลาในทิศเหนือ ให้เลือกทรงกลมได้

ตู้ปลา

5.แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเลือกจัดตู้ปลาด้วยตู้และปลาอะไร สิ่งที่สำคัญคือ ต้องดูแล้วสดชื่น สวยงาม เพื่อให้ได้พลังที่ดี ตู้ต้องสะอาดเสมอ เมื่อตู้สะอาดปลาก็สุขภาพดี มีความสุข ต้นไม้เขียวสดชื่น ตู้ใส แสงส่องผ่านได้ดี ก็นำมาซึ่งสิ่งดี ๆ

 

6.ใช้เวลากับตู้ปลาบ้าง ดูแลด้วยความสุข และความใส่ใจ เพื่อรักษาพลังของความมั่งคั่งเอาไว้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com และ thespruce ภาพจาก istock