เจาะลึก 5หลักฮวงจุ้ยที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน

หลักฮวงจุ้ย

วันนี้เรามาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตาม หลักฮวงจุ้ย ว่าที่ดินแบบไหนรุ่ง แบบไหนร่วง เราไปชมกันเลย

5 หลักฮวงจุ้ย ที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน

 

1.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ฮวงจุ้ยที่ดิน หากคุณผู้อ่านท่านไหนที่มีบ้านหรือผืนที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว บอกได้เลยว่าโชคดีมากๆ เพราะลักษณะรูปทรงของฮวงจุ้ยที่ดินแบบนี้ สามารถจัดการพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ให้ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหลังบ้าน จะช่วยสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลังบ้าน เปรียบเสมือนได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งยังช่วยลบมุมจากผืนที่ดินได้ดีอีกด้วย โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ  ธาตุดิน

 

2.ที่ดินรูปวงกลม

ฮวงจุ้ยที่ดิน ที่ดินที่มีรูปเป็นวงกลม ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านจะผ่านมาแล้วผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ลักษณะที่ดินแบบนี้เก็บทรัพย์ไม่ค่อยอยู่ วิธีแก้ฮวงจุ้ยแบบนี้ ให้ลองหารูปภาพมาแขวนตกแต่งตามโถงทางเดินหรือทางขึ้นบันไดเพื่อลดความเร็วของพลังชี่ที่ไหลเข้ามาในตัวบ้าน โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุโลหะ

 

3.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู

ฮวงจุ้ยที่ดิน กรณีที่ดินแบบนี้เราจะแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ “หน้ากว้างหลังแคบ” กับ “หน้าแคบหลังกว้าง” สำหรับที่ดินที่เป็นแบบหน้าแคบหลังกว้าง ถือว่าเป็นที่ดินที่มีรายจ่ายมากและเก็บเงินได้น้อยตามรูปลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดิน ส่วนหน้ากว้างหลังแคบนั้น ถูกจัดเป็นฮวงจุ้ยที่ดี แต่ในช่วงแรกนั้นจะค่อนข้างลำบากสักหน่อย ถ้ามองในระยะยาว จะเก็บเงินได้เยอะ โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุโลหะ ธาตุน้ำ

 

4.ที่ดินรูปสามเหลี่ยม

ฮวงจุ้ยที่ดิน ที่ดินสามเหลี่ยมแบบนี้ถูกจัดว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีต่อเจ้าของ ด้วยลักษณะของธาตุประจำรูปร่างที่เป็นธาตุไฟ ทำให้ผู้ที่อาศัยบนพื้นที่รูปนี้มักจะอยู่ไม่เป็นสุข และมีเรื่องให้ร้อนอกร้อนใจ วิธีแก้ฮวงจุ้ยสำหรับพื้นที่นี้คือการทำสวนหรือปลูกต้นไม้บริเวณมุมทั้งหลายเพื่อปิดมุมพิฆาตให้มีลักษณะเหมือนสี่เหลี่ยมแทน   โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุไฟ

 

5.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ฮวงจุ้ยที่ดิน ของรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า จัดเป็นฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีเหมือนอย่างสี่เหลี่ยมจัตุรัสเช่นกัน แต่จะมีลักษณะอีกแบบที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมือนกัน แต่ว่าอยู่ในแนวตั้งและมีลักษณะที่บีบเล็กเหมือนใบมีด ลักษณะแบบนี้เราเรียกว่า “ที่ดินรูปเส้นก๋วยเตี๋ยว” ซึ่งที่ดินแบบนี้จะสร้างพลังร้ายมารบกวนพลังชี่ดีที่เข้ามาในตัวบ้านได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางสำหรับเลือกซื้อที่ดินดี ให้ตรงหลักฮวงจุ้ยหวังว่าบนความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังมองหาที่ดินอยู่นะ ของนำบทความของเราไปปรับใช้กันได้เลย รับลองว่าอยู่ดีมีสุขอย่างแน่นอน

ฮวงจุ้ย

เปิดตำราตำแหน่ง ฮวงจุ้ย ภายในบ้าน สุดเฮง ร่ำรวย เงินทองและโชคลาภ

 

ฮวงจุ้ย

10  สีเด่น เน้น “ ฮวงจุ้ย แต่งบ้านรับปี 2019 ”

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก