5 เทคนิคสำหรับจัดระเบียบตู้เสื้อผ้า

วิธี จัดตู้เสื้อผ้า
จัดตู้เสื้อผ้า

หมดฤดูของเซลล์และมหกรรมลดแลกแจกแถมสิ้นปีกันไปแล้ว…..เราก็ได้ยินเสียงบ่นเข้ามาค่อนข้างหนาหูเกี่ยวกับปัญหาอันคลาสสิคของผู้หญิงร้อยละ 90 ทั่วโลกว่า “เซลล์หนักมากกก ซื้อเสื้อผ้ากันจนไม่มีตู้จะเก็บแล้ว”……. อุ๊ตะ!!! ได้แต่ยืนเอามือทาบอกเบาๆ ….. จึงเป็นที่มาของ 5 เทคนิคดีการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าที่ Home Idea by Dot Property นำมาเสนอกันในวันนี้….

  1. เสื้อยืด …. เชื่อว่าเป็นเครื่องแต่งกายพื้นฐานที่ทุกคนต้องมีแน่นอน ข้อดีของเสื้อยืดอย่างที่รู้ๆกันคือใส่สบาย แถมยับยากอีกต่างหาก ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องแขวนพวกนางไว้ในตู้ตลอดเวลาให้เปลืองพื้นที่หรอกนะ หาลิ้นชักว่างๆแล้วพับพวกนาง จากนั้นก็เรียงในลิ้นชักแบบนี้ ….. ตู้โล่งกว่าเดิมเยอะมากกกกก

    จัดตู้เสื้อผ้า
    วิธี จัดตู้เสื้อผ้า

  2. แยกเสื้อที่ไม่ค่อยได้ใช้ออกมาต่างหาก …. จะได้ไม่ปนกันกับชุดที่คุณต้องใช้ประจำวัน เช่นเก็บลงลิ้นชัก หรือกล่องข้างนอก   หลายคนมักมีแพลนบริจาคเสื้อผ้าและของใช้ให้ผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าอยู่แล้วจะได้ง่ายในการแพ็คของไปบริจาคต่อไปไงล่ะ
  3. ถุงหอม …. สำหรับกำจัดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า ปัญหาที่หลายๆคนมักมองข้าม เฮ้ๆๆๆ ต่อให้เสื้อผ้าคุณดูสวย ทันสมัยแค่ไหน แต่ถ้านั่นมีกลิ่นเหม็นอับล่ะก็ ไม่ใช่เรื่องดีแน่ ลองหาถุงหอมที่มีส่วนผสมของ ดอกไม้แห้ง หรือ การบูร ไปแขวนในตู้ดูนะจ๊ะ

    วิธี จัดตู้เสื้อผ้า
    จัดตู้เสื้อผ้า

  4. กระเป๋า อีกปัญหาน่าปวดหัวของผู้หญิงส่วนมากในการ จัดตู้เสื้อผ้า มีเยอะจนสะพายทั้งสัปดาห์ก็ไม่ซ้ำกัน แถมยัดเก็บตู้เสื้อผ้าไม่ได้อีกต่อไป การแขวนหลังประตูหรือบนผนังก็ไม่เลวใช่มั๊ย
  5. แปะป้ายที่กล่อง หรือลิ้นชักเก็บของ …. เช่น สำหรับถุงเท้า ชุดชั้นใน เครื่องประดับ ฯลฯ ง่ายๆแบบนี้แหละแต่ได้ผลสุดๆ ประหยัดเวลาในการหาของ แถมยังช่วยให้ไม่เก็บของปนกันด้วยนะ
จัดตู้เสื้อผ้า
วิธี จัดตู้เสื้อผ้า

ง่ายๆแค่นี้เอง คุณก็จะได้ตู้เสื้อผ้าสวยๆไว้ครอบครอง …. เสาร์ อาทิตย์ นี้ลอง จัดตู้เสื้อผ้า ดูนะ

ที่มา : dontpayfull.com