จุดขายของคอนโดมิเนียมมีอะไรบ้างที่ผู้เช่ามักตามหา

สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนอสังหาฯ แล้วการลงประกาศให้ชัดเจนถึงจุดขายของห้องคอนโดมิเนียมที่ต้องการนำไปลงทุนนับเป็นสิ่งที่ควรบอกไปให้ชัดเจน เพียงแต่จุดขายของห้องคอนโดมิเนียมแบบใดบ้างที่ผู้ต้องการเช่าและผู้ต้องการซื้อจะมองหากันบ้าง

วันนี้ดอทจึงรวบรวมจุดขายที่เป็นที่นิยมในการใช้ดึงดูดความสนใจจากคนที่ตามหาเพราะต้องการเช่าและต้องการซื้อ เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

วิว

ทุกห้องคอนโดจะมีวิวด้านนอกที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับตำแหน่งห้อง แต่มีเพียงไม่กี่วิวเท่านั้นที่นับเป็นจุดขายที่มีคนตามหา เช่นวิวเมืองหรือวิวที่มีเพียงทัศนียภาพของเมืองเท่านั้น เพราะวิวเมืองนี้จะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม ที่สำคัญคือเงียบสงบกว่าห้องวิวรถไฟฟ้าและวิวทางด่วนอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งวิวที่น่าสนใจคือวิวส่วนกลาง บางคอนโดฯ มีส่วนกลางที่สวยงามมากวิวส่วนกลางจึงได้รับความนิยมอยู่บ้าง

เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า

การเช่าห้องคอนโดนั้นหลายคนมักถามเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เจ้าของห้องมีให้ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักมีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว หรือหากมีไม่ครบเจ้าอาจเพิ่มเติมให้ทีหลังได้ แต่หากมีครบก็นับเป็นจุดขาย จุดหนึ่งให้ได้เช่นกัน เช่นห้องคอนโดมีเครื่องซักผ้า เป็นต้น เพราะหลายคอนโดมีการจัดเตรียมส่วนกลางเป็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้ เจ้าของบางคนจึงเลือกที่จะไม่ใส่ไว้ในห้องคอนโดเพื่อลดต้นทุน

ตำแหน่งห้อง

104755066_mตำแหน่งของห้องคอนโดนับเป็นจุดขายที่สำคัญมากทีเดียวเพราะหากตำแหน่งอยู่ใกล้ลิฟต์หรือห้องทิ้งขยะมากเกินไปอาจได้รับเสียงรบกวนและไม่เป็นส่วนตัวได้ โดยตำแหน่งห้องที่ค่อนข้างได้รับความนิยมจะเป็นห้องมุมอาคาร เพราะผนังด้านหนึ่งของห้องที่ไม่ติดกับห้องใดเลยช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวน แต่หากผนังห้องหันไปทางทิศที่พระอาทิตย์ส่องตลอดวันก็อาจทำให้ห้องร้อนด้วยเช่นกัน

แปลนห้อง

แปลนห้องนับเป็นเรื่องหลักที่หลายคนจะคัดเลือกเอาแบบที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ซึ่งทุกแบบจะมีข้อดีที่ต่างกันออกไป ดังนั้นหากมีการทำการตลาดให้ห้องคอนโดเราสามารถนำเอาลักษณะเด่นของแปลนห้องมาใส่ไว้ด้วย เช่น ห้องครัวแยก ที่เหมาะสำหรับคนทำอาหารหรือเตรียมอาหารในคอนโด เป็นต้น

ที่จอดรถ

ที่จอดรถอาจไม่ใช่เรื่องภายในห้องคอนโด แต่ก็นับเป็นปัญหาที่หลายคนกังวลเพราะหากกลีบมาดึกอาจไม่มีที่จอดรถที่เพียงพอต่อการใช้งานเหลืออยู่แล้ว ทำให้การจัดการที่จอดของนิติฯ คอนโดกลายเป็นหนึ่งในจุดขายตามไปด้วย เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่จอดรถทุกวันนี้ราคาแพง

พื้นที่ส่วนกลาง

ในช่วงที่ต้อง Work from home นั้นพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดกลายเป็นจุดขายจุดหนึ่งที่น่าสนใจเลยที่เดียวโดยเฉพาะคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางกว้างและหลากหลายทั้งยังต้องแบ่งเป็นสัดส่วน ให้ความเป็นส่วนตัวและมีการดูแลฆ่าเชื้อทำความสะอาดอย่างเป็นระบบ ช่วยให้สามารถรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยได้สะดวกเช่น ห้องประชุมเล็ก เป็นต้น

ที่ตั้งคอนโดมิเนียม

ไม่ว่าห้องคอนโดจะมีจุดขายที่น่าสนใจเพียงใดก็ยังไม่สามารถเทียบกับปัจจัยตัวแปรใหญ่สุดของการตามหาห้องนี้ได้นั่นคือ ที่ตั้งของคอนโดมิเนียม เพราะจุดประสงค์หลักส่วนใหญ่ของคนที่เช่าห้อง ซื้อห้องคือต้องการอยู่ใกล้กับสถานที่หนึ่งหรือต้องการเดินทางสะดวกมากขึ้น เป็นต้น ดังนั้น การระบุสถานที่เช่นคอนโดติดรถไฟฟ้าเดิน 3 นาทีถึงสถานี หรือ คอนโดใกล้โรงพยาบาล จึงกลายเป็นจุดขายที่ควรบอกให้ชัดเจน

และนี่คือ 7 จุดขายหลักที่หากใครที่ต้องการทำการตลาดให้กับคอนโดควรระบุลงในประกาศหรือการโฆษณาไว้จะสามารถช่วยดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจได้ นอกจากนี้จุดขายสำหรับคนบางกลุ่มเช่นการแต่งห้อง ห้อง Duplex ที่มี 2 ชั้น ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษนี้ก็สามารถยกเป็นจุดขายได้เช่นกัน