ข่าวอสังหาริมทรัพย์

ข่าวอสังหาริมทรัพย์

ข่าว


“นิวยอร์ก-โตเกียว สไตล์” หมัดเด็ดจากค่ายแสนสิริ หวังพิชิตเป้ายอด โครงการทาวน์โฮมใหม่ 2564

จากกระแสความนิยมที่พักอาศัยในแนวราบ จนทำให้เกิด ทาวน์โฮมโครงการใหม่ 2564 ขึ้นมามากมาย บวกกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ได้ออกเดินทางไปสัมผัส ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในต่างแดนมากขึ้นผ่านการเดินทางท่องเที่ยว การเรียนการศึกษาต่อ ในเมืองใหญ่ๆ อย่าง นิวยอร์ก และเกียวโต ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในรูปแบบ ทั้งตะวันออกและตะวันตก ให้เกิดขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากมาย จึงเป็นที่มาของกลยุทธ์ในการขยายตลาดแนวราบ โครงการทาวน์โฮมใหม่ 2564 ไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ด้วยการเผยโฉม “สิริ เพลส” 6 โครงการใหม่ในปีนี้...

“เสนาฯ” ลุยทำตลาดคอนโดต่ำกว่าล้านทวนกระแสหา “บลูโอเชี่ยน” หวังผงาดขึ้นเป็นผู้นำ

แม้ในช่วงปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจในภาพรวมดูเหมือนจะมีการชะลอตัว ตามสภาวะวิกฤตโควิด 19 ที่ผู้คนต่างชะลอแผนการจับจ่ายใช้สอยโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าที่มีราคาสูงอย่างบ้านและที่ดิน แต่สำหรับทิศทางในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังคงเป็นสมรภูมิที่มีแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะในกลุ่มที่อยู่อาศัfยแนวราบ เช่น โครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่กระจายตัวอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้าที่มีการเชื่อมต่อขยายออกไปในแถบชานเมืองเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้หลายต่อหลายแบรนด์ต่างเร่งปรับแผนกลยุทธ์ในการขายโดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มที่พักอาศัยแนวราบมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดสภาวะการแข่งขันที่รุนแรง มีข้อเสนอจากแทบทุกแบรนด์ออกมาแย่งชิงพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาดกันมากมายจนทำให้เกิดสิ่งที่ในแวดวงนักการตลาดเรียกว่า Red Ocean ที่เป็นคำเปรียบเทียบกับการแข่งขันในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง จากผู้แข่งขันจำนวนมาก ที่นำเสนอสินค้าที่มีความคล้ายคลึงกันไปยังผู้บริโภค สินค้าในแต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกันน้อย ซึ่งสิ่งนี้เองทำให้แบรนด์ที่คิดต่าง และมองเห็นช่องว่างทางการตลาดที่ถูกปล่องทิ้งไว้ อย่าง บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์...

กลับมาอีกครั้ง! มหกรรมลดราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพร้อมดีลเด็ดจัดเต็มสำหรับปี 2564

Dot Property เตรียมจัดงานมหกรรมลดราคาอสังหาริมทรัพย์แบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2564 กับงาน Dot Property 48 Hour Mega Sale รวมทุกดีลที่น่าสนใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยไว้ในที่เดียว หลังจากในปี 2563 ที่ได้มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายสามารถปล่อยขายได้หลายยูนิตภายในเวลาเพียง 12 ชั่วโมง ซึ่งคาดการณ์ว่างานในปีนี้มีการจะสามารถปล่อยข้อเสนอสุดเร้าใจ รวมถึงสร้างยอดขายได้มากกว่าปีที่แล้วจากการพัฒนาระบบที่ดีขึ้น สำหรับงาน Dot Property 48 Hour...

แลนดี้ โฮม งัดกลยุทธ์กระทุ้งกำลังซื้อจัดงาน Landy Home Mid Year Sale 2021 เปิดยอดขายก่อนปิด Q2 รวมมูลค่า 900 ล้าน...

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าทิศทางสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 3 และ 4 มีแนวโน้มปรับราคาสูงขึ้นราว 5 - 10% เนื่องจาก การขึ้นราคาของวัสดุก่อสร้างโดยเฉพาะราคาเหล็กที่ปรับขึ้นเกือบ 40% สูงเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ต้นปี ประกอบกับค่าแรงช่างที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแรงงานต่างด้าวไม่สามารถเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้ทำให้ธุรกิจก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ดึงแรงงานช่างฝีมือไทยกับบริษัทรับสร้างบ้าน บริหารจัดการสต๊อกวัสดุก่อสร้างพร้อมเจรจาต่อรองกับซัพพลายเออร์ในการขอตรึงราคาเดิม อย่างไรก็ตามแม้ต้นทุนเหล็กจะปรับสูงขึ้นแต่เพื่อให้ลูกค้าที่มีความต้องการสร้างบ้านในช่วงนี้ได้บ้านคุณภาพตามงบประมาณที่วางแผนไว้ แลนดี้ โฮม จึงใช้วิธีบริหารจัดการสต๊อกวัสดุก่อสร้างพร้อมเจรจาต่อรองกับซัพพลายเออร์ในการขอตรึงราคาเดิมไว้ ...

“ไรมอน แลนด์” รีแบรนด์ขยายฐานลูกค้า เปลี่ยนความลักซ์ชัวรี่ ให้เข้าถึงง่าย มีสไตล์ ขายได้ทุกกลุ่ม

หากจะกล่าวถึง แบรนด์อสังหาริมทรัพย์ลักซ์ชัวรี่ แนวหน้าของเมืองไทย ชื่อของ “ไรมอน แลนด์” คงเป็นที่คุ้นเคยและคุ้นหูมากว่า 30 ปี และด้วยการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เกิดกลุ่มผู้บริโภคที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจยุคใหม่ในวัยที่เด็กลงทำให้แบรนด์ "ไรมอน แลนด์" ซึ่งมีฐานลูกค้าเดิมอยู่ในกลุ่มวัยกลางคนขึ้นไปไม่ได้นิ่งนอนใจ  และทำการวิเคราะห์และวิจัยเพื่อมองหาว่าตอนนี้ แบรนด์ “ไรมอน แลนด์” อยู่ในกลุ่มไหนของตลาดในภาพรวม ซึ่งผลจากการศึกษาครั้งนี้ จึงเป็นที่มาของการปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 30...

ตลาดอสังหาปรับกลยุทธ์สู้วิกฤต หลังโควิดระลอก 3 ทำลูกค้าเซกเมนต์ล่างกู้ไม่ผ่านมากขึ้น

แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 สองระลอกที่ผ่านมา จะมีข่าวดีให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เห็นอยู่บ่อย ๆ ว่ายังมียอดจองและยอดซื้อให้พอยิ้มออกอยู่บ้าง แต่พอเกิดวิกฤตระลอก 3 รายได้ที่เคยมีก็หายไป โดยเฉพาะกับอสังหาที่อยู่ในเซกเมนต์ระดับล่าง หรือราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้กู้ไม่ผ่านกันมากขึ้น เนื่องจากถูกสถาบันทางการเงินปฏิเสธให้สินเชื่อ ด้วยสาเหตุต่าง ๆ ทั้งคนตกงาน รายได้ลดลง สเตทเม้นท์ไม่ดี ไม่มีการเดินบัญชีต่อเนื่องเป็นเวลานาน ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงสถาบันทางการเงินเองก็ต้องพิจารณาสินเชื่ออย่างเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันหนี้เสียในอนาคต เหล่าดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ในไทยจึงต้องคิดค้นและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ...

“AirPlus2” นวัตกรรมบ้านสู้ฝุ่นแห่งปี 2021 จากแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

ปัญหาฝุ่นละออง เป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ไม่หายของแทบจะทุกพื้นที่ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งเกิดขึ้นมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการจราจรบนท้องถนน การทำอุตสาหกรรมโรงงาน การเผาป่าทำเกษตรกรรม หรือแม้กระทั่งฝุ่นควันจากประเทศเพื่อนบ้านที่มักจะลอยข้ามมาในช่วงต้นปีของทุกปี ทางเลือกที่ดีของการหนีฝุ่นควันที่เป็นพิษต่อร่างกายนี้ ก็คือการอยู่บ้านแล้วเปิดนวัตกรรมบ้านอย่างเครื่องกรองอากาศให้ฉ่ำปอด  แต่ก็ใช่ว่าเจ้าเครื่องกรองอากาศที่มีอยู่จะช่วยให้บ้านทุกหลังห่างไกลปัญหาฝุ่นควันได้ 100% เพราะด้วยขนาดเครื่องและคุณสมบัติที่อาจไม่เพียงพอกับพื้นที่บ้านที่กว้างหลายตารางเมตร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ผู้นำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย จึงคิดค้นนวัตกรรม AirPlus² (แอร์พลัสสแควร์) ออกมาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้  AirPlus² นวัตกรรมบ้านแห่งศตวรรษ 21 AirPlus² เป็นนวัตกรรมใหม่ 2021 ที่จะมาทำให้บ้านของคุณหายใจได้...

Happy Money สุขเงิน สร้างได้ หากรู้วิธีการเก็บออมเงินก่อนสายเกินแก้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลาปีกว่า และยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงในเร็ววัน ทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนโยบายการเงินและการคลัง ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วง รวมถึงเร่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารการเงิน ซึ่งจากการสำรวจพบว่าเป็นจุดอ่อนในด้านทักษะแขนงหนึ่งของคนไทย ผ่านโครงการที่ชื่อว่า Happy Money สุขเงิน สร้างได้ สร้างภูมิคุ้มกันการเก็บออมเงินให้คนไทย โดยโครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นโดยร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเร่งฟื้นฟูและสร้างภูมิคุ้มกันด้านการเงินสำหรับคนไทย โดยมุ่งเน้นในการดูแลและให้ความสำคัญใน 4 ประเด็นใหญ่ๆ ดังต่อไปนี้ “ภาวะหนี้สินครัวเรือนคนไทยต่อจีดีพีเพิ่มสูงขึ้น” โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมาหลังจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ทางภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ...

Dot Property Awards และ Habitat for Humanity ผสานพลัง เตรียมสร้างอาคารที่อยู่อาศัยเพื่อ 20 ครอบครัว

ดอท พร๊อพเพอร์ตี้ ร่วมกับ Habitat for Humanity พันธมิตรทางการกุศลอย่างเป็นทางการ ประกาศสร้างอาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร รวมถึงสถานีจ่ายน้ำซึ่งจะทำการจ่ายน้ำที่มีคุณภาพให้กับผู้อยู่อาศัยกว่าหนึ่งร้อยคนในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยโครงการดังกล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากเหล่าผู้ชนะรางวัลจากการประกาศรางวัล Dot Property Southeast Asia Awards 2020 ในส่วนของรายได้ที่ได้จากงาน Dot Property Southeast Asia Awards 2020...

จับตา 7 ทำเลอสังหาฯ บนที่ดินกรุงเทพมหานคร ที่มาแรงสุดในยุคโควิด-19

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นอีกหนึ่งวิกฤตครั้งใหญ่ของโลก เพราะไม่เพียงแค่ส่งผลกระทบกับด้านสาธารณสุขเท่านั้น แต่ยังลุกลามไปถึงด้านเศรษฐกิจด้วย เห็นได้จากการที่คนส่วนใหญ่มีภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่กล้าใช้จ่าย และมีหนี้ครัวเรือนสูงขึ้นมานานนับปี เนื่องจากโดนลดเงินเดือนหรืออาจโดนเลิกจ้างงานกะทันหัน ในขณะที่สถาบันทางการเงินก็ปล่อยสินเชื่อยากขึ้น ทำให้ความสามารถในการซื้อสินค้าต่าง ๆ ของคนทั่วไปลดลงอย่างเห็นได้ชัด นำมาสู่การขายทรัพย์สิน อาทิ บ้าน หรือที่ดินกรุงเทพมหานครในราคาถูก เพื่อให้ได้เงินมาใช้อย่างรวดเร็ว  แต่นั่นก็ได้กลายเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่ซ่อนอยู่ในวิกฤตของบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เพราะทำให้ได้มาซึ่งที่ดินเปล่า กทม. ในราคาถูก ช่วยลดต้นทุนลงได้มหาศาล ตอนนี้หลาย ๆ บริษัทจึงอยู่ในช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก...