รัฐออกหนังสือด่วนที่สุด เลื่อนเก็บภาษีที่ดินใหม่ ไปเป็น ส.ค. ปีหน้าแทน

ภาษีที่ดินใหม่

ด่วน…!! รัฐบาล สั่งมหาดไทยออกหนังสือด่วนถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วไทย สั่งขยายเวลาการชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจากเม.ย.2563 ไปเป็นช่วงเดือนสิงหาคม 2563 แทน สาเหตุเพราะทางรัฐบาลไม่สามารถทำการออกกฎหมายลูกไม่ทันในกำหนดระยะเวลาเดิมและเพื่อให้ประชาชนเตรียมตัวคำความเข้าใจเกี่ยวกับ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับนี้มากขึ้นด้วย

รัฐบาล สั่งตรงมหาดไทยออกหนังสือด่วนที่สุด เลื่อนเก็บภาษีที่ดินใหม่ ไปเป็น ส.ค. ปีหน้าแทน

จากรายงานว่า กระทรวงมหาดไทย โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด มท0808.37 ว 7475 ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง การขยายกำหนดเวลาดำเนินการตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 เนื้อหาสาระสืบเนื่องจาก ตามที่พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 กำหนดให้เริ่มจัดเก็บ ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปนั้น จากความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการคลังในการออกกฎหมายลำดับรอง อีก 8 ฉบับ ซึ่งยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ จากความล่าช้าดังกล่าว

ขยายกำหนดเวลาดำเนินการ

จากเหตุผลด้านบนทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ทราบถึงหลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติที่ชัดเจน และไม่สามารถดำเนินการแจ้งบัญชีรายการ ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างได้ถูกต้องครบถ้วน ตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และระเบียบซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 โดยสอดคล้องกับห้วงระยะเวลาในการประกาศใช้กฎหมายลำดับรอง จึงเห็นชอบให้ขยายกำหนดเวลาดำเนินการของผู้มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกำหนดในพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 เฉพาะการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2563 เป็นการทั่วไป โดยการชำระภาษีตามแบบแจ้งการประเมิน เลื่อนไปเป็นภายในเดือน สิงหาคม 2563 จากเดิมต้องเสียภาษีภายในเดือนเมษายน 2563

ภาษีที่ดินใหม่

ภาษีที่ดินใหม่

อ้างอิง กระทรวงมหาดไทย

ราคาที่ดินราคาที่ดิน 63 ราคายังคงแพงเว่อร์ เปิดช่องทางซื้อออนไลน์

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก