ธอส. อนุมัติสินเชื่อ บ้านล้านหลัง แล้วกว่า 2,750 ราย กว่า 1.6พันล.

อนุมัติสินเชื่อ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งว่า ธนาคารได้ประกาศให้ผู้จองสิทธิสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง ในกลุ่มที่ 2 จากผู้ยื่นจองสิทธิทั้งหมด 1.27 แสนล้านบาท ยื่นคำขอกู้กับธนาคารได้ตั้งแต่ 1 มี.ค. – 28 มิ.ย.2562 จากที่ก่อนหน้านี้ เปิดให้ผู้จองสิทธิสินเชื่อกลุ่มแรก ยื่นคำขอกู้กับธนาคารไปแล้วตั้งแต่ 2 ม.ค.2562 ล่าสุด 27 ก.พ. มีประชาชนยื่นเอกสารขอกู้แล้ว 3,750 ราย วงเงิน 2,400 ล้านบาท ได้รับ อนุมัติสินเชื่อ 2,750 ราย วงเงินกู้ 1,680 ล้านบาท

ธอส.  อนุมัติสินเชื่อ บ้านล้านหลังแล้วกว่า 2,750 ราย กว่า 1.6 พันล.

อนุมัติสินเชื่อ

สำหรับประชาชนที่จองสิทธิสินเชื่อ รอบที่ 2 เดือน มี.ค.นี้ ตรวจสอบระยะเวลายื่นคำขอกู้ของตนเอง ได้ที่เว็บไซต์ http:// report.ghbmillionhome.com โดยผู้ที่ต้องการยื่นกู้ สามารถนำรหัส จองสิทธิที่ได้รับทาง SMS พร้อมด้วยหลักฐานสำคัญมอบให้กับเจ้าหน้าที่สินเชื่อ

แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักคือ เอกสารแสดงตัวตน บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน เอกสารแสดงรายได้ สลิป เงินเดือน สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง และเอกสารแสดงหลักประกัน อาทิ สัญญาจะซื้อจะขาย สำเนาโฉนดที่ดิน ติดต่อขอรับคำ ปรึกษาที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางเฟซบุ๊ก

ติดเครดิตบูโร

ก่อนหน้านี้ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส.กล่าวว่า สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังรายละไม่เกิน 1 ล้านบาท มีกรอบวงเงินรวม 5 หมื่นล้านบาท แยกเป็นกลุ่มผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 2.5 หมื่นบาทต่อเดือน มีวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท กลุ่มนี้จะได้รับอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรนนานกว่าคือจะได้ดอกเบี้ย 3% คงที่นาน 5 ปี ส่วนกลุ่มที่รายได้มากกว่า 2.5 หมื่นบาทต่อเดือน ได้กันวงเงินไว้ 1 หมื่นล้านบาทคิดดอกเบี้ย 3% คงที่นาน 3 ปี

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น ภาคที่มียอดจองสูงที่สุด คือ สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มียอดจอง 2.9 หมื่นล้านบาท สาขาภาคใต้ มียอดจอง 2.7 หมื่นล้านบาท สาขาภาคกลาง ยอดจอง 1.9 หมื่นล้านบาท

กรุงเทพฯ และปริมณฑล มียอดจอง 1.8 หมื่นล้านบาท สาขาภาคตะวันออก 1.6 หมื่นล้านบาท สาขาภาคเหนือ ยอดจอง 1.3 หมื่นล้านบาท และสาขาภาคตะวันตกยอดจอง 5,000 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ซีพีซีพี ยังไม่พร้อมคุยต่อ ขอเลื่อนถกรถไฟไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน ไป 13 มี.ค.

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก