เพราะอะไร คอนโด แบริ่ง-สำโรง ถึงมาแรงสุดในเวลานี้ขายได้มากกว่า 70%

แบริ่ง-สำโรง

เวลานี้คงไม่มีทำเลไหนจะร้อนแรงได้เท่ากันทำเล แบริ่ง-สำโรง  นั้นก็เพราะการมาถึงของ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่เป็นเหมือนตัวแปรที่ทำให้ย่านสำโรง ที่แต่เดิมนั้นเป็นย่านอุตสาหกรรมและการค้าของจังหวัดสมุทรปราการ ในเวลานี้กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด นั้นก็เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ ที่มีราคายังไม่แพงมาก การเดินทางเข้าเมืองชั้นในก็ไม่ลำบากเพราะใช้เวลาแค่ 20 นาที และบวกกับอนาคตอันใกล้นี้บริเวณนี้จะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ก็จะยิ่งตอกย้ําความเจริญแบบคุณ2

 

เพราะอะไร คอนโด แบริ่ง-สำโรง ถึงมาแรงสุดในเวลานี้ขายได้มากกว่า 70%

แบริ่ง-สำโรง

จากผลสรุปของทาง  ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทยได้ทำรายงานตลาดคอนโดมิเนียมบริเวณสุขุมวิทตอนปลายช่วงสถานีแบริ่ง-สำโรง ณ ช่วงกลางปี 2562  ที่จำนวนอุปทานทั้งสิ้น 19,312 หน่วย แบ่งเป็นครึ่งปีแรกมีจำนวนคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่อยู่ที่  639 หน่วย เมื่อเทียบกับปีที่แล้วมีคอนโดมิเนียมเปิดขายใหม่สูงถึง 4,834 หน่วย โดยกลุ่มผู้ซื้อหลักเป็นคนไทย โดยส่วนใหญ่จะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเป็นหลัก รองลงมาซื้อเพื่อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินและการลงทุน สาเหตุหลักๆก็เพราะว่าราคาขายคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้ ราคาไม่แพงจับต้องง่ายและอนาคตมีแนวโน้มในการปรับราคาขึ้นในอนาคต

 

อัตราการขายเฉลี่ยต่อปี

จำนวนหน่วยขายของคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้ขายไปได้ทั้งสิ้น 14,679 หน่วย จากจำนวนหน่วยทั้งสิ้น 19,312 หน่วยคิดเป็นอัตราการขายที่ 76%  มีจำนวนหน่วยเหลือขายทั้งสิ้น 4,633 หน่วย อัตราการขายเฉลี่ยต่อปีของคอนโดมิเนียมบริเวณนี้มีอัตราการขายประมาณ 2,400 หน่วยต่อปี   ราคาขาย ณ กลางปี 2562  มีช่วงราคาอยู่ที่ 67,000-110,000 บาท/ตารางเมตร  มีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 81,916 บาท/ตารางเมตร  อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงระยะเวลา 7 ปี อยู่ในอัตรา 6.4%  ทำให้อนาคตราคาขายของคอนโดมิเนียมบริเวณ แบริ่ง-สำโรง จะปรับตัวสูงขึ้นอีกจากการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว   และเทียบกับราคาขายของคอนโดมิเนียมในบริเวณอุดมสุข ราคาขายของคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้จะมีระดับราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 138,000 บาท/ตารางเมตร โดยราคาจะอยู่กว่า ย่าน แบริ่ง-สำโรง พอประมาณ

อัพเดท เวนคืนที่ดิน พื้นที่ 300 สัญญาเช่า รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

อัพเดท เวนคืนที่ดิน พื้นที่ 300 สัญญาเช่า รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก