กรมที่ดิน เดินหน้ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองบ้านเหลือ 0.01%

กรมที่ดิน

วันนี้ประกาศแล้วสำหรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ อธิบดี กรมที่ดิน สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมตืมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2562 ระยะที่ 2

 

กรมที่ดิน เดินหน้ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองบ้านเหลือ 0.01%

โดยเวลานี้กรมที่ดินจะ ทำการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนโอนและจำนอง อสังหาริมทรัพย์ เหลือ 0.01% สำหรับกรณีมาจากการจดทะเบียนโอนในคราวเดียวในการซื้อขาย อสังหาริมทรัพย์ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ทั้งแบบบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านแถว หรืออาคารพาณิชย์ รวมจนไปถึงคอนโดหรือห้องชุด จากผู้ประกอบ โดยเวลานี้ทางอธิบดีกรมที่ดินได้ทำการส่งหนังสือถึงสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างกรมที่ดินเร่งดำเนินการออกประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สำนักงานที่ดินทั่วประเทศถือปฏิบัติ โดยคาดว่าน่าจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป จนถึงวัน 24 ธันวาคม 2563

 

สินเชื่อบ้าน ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท กู้ดอกเบี้ยคงที่ 2.50%

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ภายใต้กรอบวงเงินรวม 50,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.50% ต่อปี นาน 3 ปีแรก ให้กู้เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุดจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศที่มีราคาซื้อขายไม่เกิน 3 ล้านบาท กรณีกู้ 1 ล้านบาท เงินงวด 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 3,300 บาท/เดือน เทียบกับเงินงวดของอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อปกติ วงเงินกู้ 1 ล้านบาท 3 ปีแรก ผู้กู้จะประหยัดเงินงวดได้จำนวน 80,400 บาท ติดต่อยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.62 ถึงวันที่ 24 ธ.ค.63 อ่านเพิ่มเติ่มได้ที่ : บ้านใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ให้กู้ดอกเบี้ยคงที่ 2.50% ต่อปี 3 ปีแรก