กลุ่มบริษัท เมโทรโพลิสฯ บริษัทในเครือ ว่องไววิทย์ งัดที่ดิน 2 แปลงผุดคอนโดมิเนียม

เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด

ล่าสุด นายเฉลิมชัย ว่องไววิทย์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ซึ่งนับได้ว่าเป็นบริษัทในเครือ ว่องไววิทย์ อุตสาหกรรมจักรกล จำกัด ผู้ดำเนินอุตสาหกรรมเหล็กและเครื่องกลมากกว่า 50 ปีด้วยกัน ได้เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทได้ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม “อีสต์วู๊ด พาร์ค” และอีกหนึ่งโครงการอย่าง “วิลล่า ศรีนครินทร์” แล้วนั้น

ล่าสุด บริษัทได้เล็งเห็นโอกาส หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศขยายการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยการนำที่ดินจำนวนหลายแปลงในย่านสมุทรปราการมาพัฒนา และจัดสร้างโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และสำหรับในอนาคตอันใกล้ พื้นที่แห่งนี้อาจจะกลายเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมของการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก ซึ่งทางตระกูล ว่องไววิทย์ จึงได้ตัดสินใจนำที่ดินของครอบครัว จำนวน 2 แปลง ซึ่งเป็นที่ดินติดกับสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาทำการพัฒนาโครงการ โดยที่ดินแปลงแรก เปรียบเสมือนเป็นที่ดินโรงงานอุตสาหกรรมหนักของครอบครัว ที่มีการดำเนินการมามากกว่า 50 ปีด้วยกัน ติดกับสถานีสำโรง มีพื้นที่ประมาณ 8.5 ไร่ และมีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ “เดอะ แมโทรโพลิส” ซึ่งมีมูลค่าขายโครงการประมาณ 5500 ล้านบาท โดยมีจำนวน 4 อาคาร แยกเป็นอาคารสูง 30 ชั้น 1 อาคาร และอาคารสูง 35 ชั้น จำนวน 3 อาคารด้วยกัน

และสำหรับที่ดินแปลงที่สอง   เป็นที่ดินที่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสมุทรปราการ มีพื้นที่ประมาณ 16 ไร่ และมีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม และ เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ แต่ในส่วนของโครงการภายในที่ดินแปลงที่สองนี้ ยังคงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้