การเคหะงัดโครงการ บ้านต่ำล้าน เผยมีที่ดินพร้อมแล้ว 6 พันไร่

การเคหะแห่งชาติผุดโปรเจค บ้านราคาต่ำกว่าล้าน เพื่อขายในตลาดล่าง ตอนนี้พร้อมลุยแล้ว แค่รอ ครม.อนุมัติไฟเขียวให้เดินหน้าโครงการ และ ตอนนี้ที่ดินที่ทางการเคหะซื้อเก็บไว้นั้นมีมากถึง 6 พันไร่ทั่วประเทศ โดยจะเป็นทั้งในเมือง และ ชานเมือง ซึ่งหลังจากที่การเคหะปิดฉากบ้านเอื้ออาทรหลังจากที่ก้าวเข้าไปดูแลและบริหารนานกว่า 10 ปีแล้วนั้น ทำให้เห็นปัญหาต่างๆ ของบ้านราคาถูก ทั้งการก่อสร้าง วัสดุ การทุจริตต่างๆ ทำให้การเคหะต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ต้องการให้โปร่งใสในการพัฒนาและบริหารต่างๆ

ซึ่งผู้ว่าการเคหะได้กล่าวถึงรายละเอียดในการพัฒนาโครงการในอนาคตที่วางแผนไว้ คือ ผลักดันโครงการบ้านราคาถูกในลอตแรกที่วางแผนไว้ ประมาณ 96 โครงการ ที่คัดทำเลพื้นที่ไว้แล้ว เพื่อต้องการช่วยเหลือคนรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยและสังคมที่ดีเพื่ออนาคต พร้อมทั้งเผยอีกว่า จากปัญหาพิษการเมืองทำให้ การเคหะเองก็ต้องหยุดพัฒนาไปหลายโครงการ และ หวังจะดึงพันธมิตรมาร่วมพัฒนาในบางพื้นที่ ที่คัดแล้วว่าเป็นที่ดินทำเลทอง และ แม้ว่าโครงการบ้านเอื้ออาทรยังมียูนิตที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 10,000 ยูนิต จากเป้าหมายทั้งหมด 280,000 ยูนิตก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับโครงการใหม่ที่จะพัฒนานี้ 962

ที่ดินที่น่าจับตาในการพัฒนาของการเคหะนั้น เน้นทำเลในเมือง และ นอกเมือง ที่เป็นยุทธศาสตร์ในอนาคตสำหรับ AEC ซึ่งสามารถเชื่อมโยงเศรษฐกิจต่างๆ ได้สะดวกขึ้น เช่นตามหัวเมืองต่างๆ ในทุกๆภาคเช่น ชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก และนครราชสีมา รวมถึงกรุงเทพฯ ซึ่งเน้นการพัฒนาให้กระจายตัวไปตามจุดสำคัญๆ และ เน้นราคาที่ต่ำเพื่อสนองความต้องการของคนรายได้น้อยแต่อยากมีบ้าน และ จะอุดช่องว่างของคนเช่าบ้านที่อยากมีบ้านเป็นของตนเอง

และแม้ว่าหลายๆปีที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของการเคหะอาจดูไม่ดีนัก เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นหลายๆอย่างไม่ว่าจะปัญหาของคุณภาพบ้านในโครงการเก่าๆ หรือ ปัญหาทุจริตต่างๆ และ ปัญหาของบ้านเอื้ออาทร ทำให้การเคหะในสายตาคนอยากมีบ้านอาจจะดูไม่ดีนัก ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไข และ จะไม่ให้เกิดขึ้นกับโครงการใหม่ที่ต้องการพัฒนา เพราะการเคหะต้องการผลักดันให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศที่มารายได้น้อย ได้มีบ้านเป็นของตนเอง และ หวังจะดึงพันธมิตรที่มีฐานที่ดีมีศักยภาพในด้านต่างๆมาร่วมกันพัฒนาและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เกิดขึ้น

ส่วนเป้าหมายนั้นตอนนี้แค่รออนุมัติงบประมาณเป็นเป้าหมายแรก เพราะทุกอย่างได้มีการวางแผนไว้แล้ว ตั้งแต่การคัดที่ดิน การวางแบบ ออกแบบ ซึ่งทุกอย่างเตรียมพร้อม หากได้งบประมาณก็สามารถเดินหน้าได้เต็มที่และประชาชนจะได้เห็นการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นและเห็นบ้านที่สามารถให้คนรายได้น้อยเป็นเจ้าของได้อย่างแน่นอน

<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>