ตามนโยบายรัฐบาลการเคหะ ผนึกแบงก์จับมืออสังหาฯ ลุยบ้านคนจน 2.7 หมื่นหน่วย

การเคหะแห่งชาติ

การเคหะแห่งชาติ มีเป้าพัฒนาที่อยู่อาศัยประจำปี 2561 จำนวน 27,075 หน่วย ตามแผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) ให้ผู้มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตนเอง ตามนโยบายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

การเคหะแห่งชาติ ลุยบ้านคนจน

การเคหะแห่งชาติ

นาย ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ  (กคช.) เปิดเผย ว่า การเคหะฯประสบความสำเร็จโครงการเคหะประชารัฐ (สินเชื่อเคหะประชารัฐ) ล่าสุดมียอดจองจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงที่อยู่อาศัยครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายให้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐานพร้อมระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการในสภาพแวดล้อมที่ดี

โดยการเคหะฯ ประสานสถาบันการเงิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน พิจารณาให้สินเชื่อดอกเบี้ยผ่อนปรนให้กับลูกค้าที่มีความประสงค์ในการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ดูจากเป้าที่ตั้งไว้ 1.3 หมื่นหน่วย แต่ขายได้แล้ว 87%

สำหรับแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อย ปีนี้ จำนวน 2.7 หมื่นหน่วย  มองว่า ดีมานด์ มากกว่าซัพพลาย ได้แก่ โครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อยเกือบ 1 หมื่นหน่วย แก้ปัญหาความเดือดร้อนที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยทั่วไปที่ไม่สามารถซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยประเภทเช่าที่ได้มาตรฐานในตลาดได้ โดยจัดทำที่อยู่อาศัยประเภทเช่าที่ได้มาตรฐาน มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ในระดับราคาที่กลุ่มเป้าหมายรับภาระได้

การเคหะแห่งชาติ

ได้แก่ โครงการอาคารเช่ากระทุ่มแบน สมุทรสาคร, โครงการอาคารเช่าเชียงใหม่ (หนองหอย) และโครงการอาคารเช่านครสวรรค์ 2 ระยะ 2 ขณะที่โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2-4 รองรับผู้อยู่อาศัยเดิม 6,212 หน่วย และโครงการอาคารเช่าเพชรบุรี (โพไร่หวาน) 621 หน่วย โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชน (เช่าซื้อ) 5,649 หน่วย

รวมถึงโครงการเคหะชุมชน ทั่วประเทศ 12 โครงการจำนวนรวม 3,725 หน่วย และโครงการบ้านเคหะกตัญญู (คลองหลวง 1 และ 2) จำนวน 360 หน่วยกำหนดว่า เดือนกันยายนนี้ จะผ่านความเห็นชอบจากครม.และเร่งรัดโครงการเคหะชุมชนชลบุรี (ห้วยกะปิ) 1,104 หน่วย และโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางรถ ไฟฟ้า ลำลูกกา ระยะ 1 จำนวน 820 หน่วย

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก