ข่าวดีธอส. เตรียมปล่อยสินเชื่อบ้าน 203,000 ล้านบาท สานฝันผู้มีรายได้น้อย

สินเชื่อบ้าน

หลังจากที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ผ่อนปรนการนับสัญญากรณีผู้กู้ร่วมทำให้ ทาง ธอส.คาดว่าภายในครึ่งปีหลังต่อจากนี้การปล่อย สินเชื่อบ้าน ใหม่จะง่ายขึ้นและได้ตามเป้า

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ความชัดเจนของนโยบายรัฐบาลที่จัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่มีทิศทางปรับลดลงหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ขณะเดียวกันประชาชนเริ่มปรับตัวรับเกณฑ์คุม LTV ที่ล่าสุดได้มีการผ่อนปรนการนับสัญญากรณีผู้กู้ร่วมที่ไม่มีชื่อเป็นกรรมสิทธิ์จะเสมือนยังไม่เป็นผู้กู้ในครั้งนั้น รวมทั้งธนาคารยังได้ปรับปรุงวิธีการให้บริการ พร้อมกับจัดทำผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีความตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มรายได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น จึงทำให้คาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าเข้าสู่กระบวนการพิจารณาสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น และทำให้ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ตามเป้าหมาย 203,000 ล้านบาทต่อไป

 

ธอส. เตรียมปล่อยสินเชื่อบ้าน203,000ล้านบาท สานฝันผู้มีรายได้น้อย

ช่วงครึ่งปีหลัง ธนาคารเตรียมจัดทำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพื่อสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจและผลักดันให้สินเชื่อใหม่เป็นไปตามเป้าหมาย อาทิ การนำเงินฝากที่ได้รับจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รุ่นที่ 1 ชุดวิมานเมฆ หน่วยละ 1 ล้านบาท จำนวน 27,000 ล้านบาท มาจัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ไม่เกิน 3 ปีแรก สำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลางที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับการยกระดับการบริการรูปแบบดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี ด้วยการพัฒนาบริการต่าง ๆ มาอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าเพิ่มเติม โดยเฉพาะ Mobile Application : GHB ALL ที่นอกจากให้บริการในด้านการชำระเงินกู้ ตรวจสอบสถานะสินเชื่อ เช็คยอดเงินฝาก ดู statement และโอนเงิน ปัจจุบันยังมีฟังก์ชั่นที่ให้บริการได้เพิ่มเติม อาทิ การเชื่อมต่อกับระบบการค้นหาทรัพย์ NPA การหาสถานที่ตั้งสาขา การจองคิวเข้าใช้บริการ การเชื่อมต่อกับระบบสะสมแต้มเพื่อลุ้นรับของรางวัลในโครงการ GHB Reward และในเร็ว ๆ นี้จะสามารถให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสลากออมทรัพย์ ธอส. อาทิ แจ้งผลการถูกรางวัล ก่อนจะพัฒนาให้สามารถตรวจสอบตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-KYC ได้ต่อไปช่วงต้นปี 2563

 

ปล่อยกู้สมาชิกกบข. ปีแรกยกเว้นดอกเบี้ย ผ่อนนานสูงสุด40ปี

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมโอกาสให้ข้าราชการที่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งจะมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างความมั่นคงในสถาบันครอบครัว ธอส.จึงร่วมกับกบข.จัดทำ “โครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 14” โดยเตรียมกรอบวงเงินกู้รวม 500 ล้านบาท มอบ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ 0% ต่อปีในปีแรก ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ย เท่ากับ MRR-2.75% ต่อปี ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-1.75% ต่อปี เฉลี่ยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 3 ปี เท่ากับ 2.91% ต่อปีเท่านั้น ส่วนปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้ อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-1.25% ต่อปี

และกรณีกู้ชำระหนี้ หรือซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 6.625% ต่อปี) วัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น ชำระหนี้เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ซื้ออุปกรณ์หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย และซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส. ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี พิเศษ!! ยกเว้นค่าธรรมเนียมยื่นกู้ 0.1% ของวงเงินกู้ทุกบัญชีเงินกู้ภายใต้หลักประกันเดียวกัน ยื่นคำขอกู้ และทำนิติกรรมได้แล้วตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2562

“ธนาคารได้จัดทำโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา ซึ่งช่วยให้ข้าราชการไทยที่เป็นสมาชิก กบข. มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองไปแล้วจำนวนกว่า 90,000 ราย และปัจจุบันมีจำนวนบัญชีเงินกู้คงค้างที่ใช้สิทธิ์ผ่านโครงการดังกล่าวกับธนาคารกว่า 60,000 บัญชี วงเงิน สินเชื่อรวมประมาณ 21,000 ล้านบาท” นายฉัตรชัยกล่าว

 

ที่มา: posttoday.com,หนังสือพิมพ์แนวหน้า

กระทรวงมหาดไทย ใหม่ งบกระโดด จาก 3,735 พันล้านเป็น 6,600 ล้าน คาดที่ดินโดยรอบเตรียมขึ้นอีกหลายเท่าตัวกระทรวงมหาดไทย ใหม่ งบกระโดด จาก 3,735 พันล้านเป็น 6,600 ล้าน คาดที่ดินโดยรอบเตรียมขึ้นอีกหลายเท่าตัว

เงินเวนคืน มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี 8 พันล้าน รัฐแจ้งขอให้รอไปอีกสักพัก

เงินเวนคืน มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี 8 พันล้าน รัฐแจ้งขอให้รอไปอีกสักพัก

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก