พี่น้อง กัมพูชา-เมียนมา บุกไทยไล่ซื้อ คอนโดในไทย ทำเลฮิต ราม-รัชดา

คอนโด

คอนโด ไทยเนื้อหอมไม่เลิก เมียนมา-กัมพูชา ช็อปไม่แพ้จีน เผยโอนกรรมสิทธิ์จริง เฟ้นทำเล รามคำแหง-รัชดาฯ ทั้งนักธุรกิจ นักศึกษา-ราชการ

คอนโด

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าช่วงโค้งท้ายปี ผู้ประกอบการต่างเร่ง ขาย-โอนกรรมสิทธิ์ โครงการในมือโดยมีแคมเปญ จูงใจทั้งเรื่องดอกเบี้ย ส่วนลด เป็นต้น

ประกอบกับมาตรการคุมสินเชื่อของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะประกาศใช้เดือนเมษายน 2562 ยิ่งกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจมากขึ้น ทั้งนี้นอกจากบริษัทจะได้ อานิสงส์ลูกค้าจีน กว่า 30% แล้ว ยังมีลูกค้าจากเมียนมาจำนวนหนึ่งสนใจ ซื้อคอนโดมิเนียมทำเลรามคำแหง-พัฒนาการ คาดว่าจะมีอีกหลายทำเล เนื่องจาก  เข้ามาลงทุนทำธุรกิจ ค้าขาย เรียนหนังสือในไทย ฯลฯ

เช่นเดียวกับ นายศรายุทธ เล็กผลิผล หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ เพื่อพาณิชยกรรม บริษัทไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่าบริษัทเปิดการขายโครงการ อาร์ติซาน รัชดา จำนวนกว่า1,300 หน่วย โดย 2 อาคาร เป็นชาวต่างชาติ

ล่าสุดพบว่านอกจากคนจีนและฮ่องกงแล้วยังมีชาวกัมพูชาให้ความสนใจซื้อโครงการ เนื่องจากมีสถานทูต, อาคารสำนักงานอยู่บริเวณโครงการ สะท้อนว่า กำลังซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านเริ่มมีมากขึ้น

ด้าน นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ระบุว่า มาตรการแบงก์ชาติ ทำให้ผู้ประกอบการ ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ออกโปรโมชันรุนแรง เช่น ลดราคา อยู่ฟรี 2-3 ปี บางราย ค่าส่วนกลาง 8 ปี แต่บริษัทไม่เน้นทำแคมเปญในลักษณะนี้ แต่ จัดโครงการ “คอนโดออฟเดอะเยียร์”

โดยนำเรื่องดอกเบี้ย และผ่อนดาวน์ต่ำนาน 2 ปีมาจูงใจ เช่นคอนโดมิเนียม 1 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 990 บาท ราคา 2 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 1,980 บาท และ 3 ล้านบาทผ่อนไม่เกิน 3,000 บาทเป็นต้น ขณะลูกค้าจีน เน้นวางเงินดาวน์ 30%  หากไม่พอใจทำเล คนกลุ่มนี้ ยินยอมให้ยึดเงินดาวน์แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่มักโอนกรรมสิทธิ์ นอกจากนี้จะมีลูกค้ามาเลเซีย สิงคโปร์ ให้ความสนใจมากขึ้น เป็นต้น

ตลาดคอนโด

เจาะ ตลาดคอนโด ไตรมาสสุดท้าย ปี2561 ทำเลไหนขาย ทำเลไหนคุ้มค่าแก่การลงทุน

 

ตลาดคอนโดมิเนียม

ทองหล่อ-เอกมัย ทำเลทองของ ตลาดคอนโดมิเนียม ครองใจคนรุ่นใหม่

 

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก