ชง “สมคิด” แก้รถไฟฟ้าฟันหลอ 1 สถานี ลดค่าแรกเข้า 16 บาทเชื่อมตั๋ว “ม่วง-น้ำเงิน”

รถไฟฟ้าสายสีม่วง
รถไฟฟ้าสายสีม่วง
รถไฟฟ้าสายสีม่วง

หลังมีเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ถึงวิธีการแก้ปัญหารถไฟฟ้าฟันหลอ 1 สถานี “เตาปูน-บางซื่อ” จะเป็นจุดเชื่อมต่อของ 2 รถไฟฟ้า 2 สี ระหว่างสายสีม่วง “บางใหญ่-เตาปูน” กับสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย “บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค” ที่เกิดจากการบริหารงานที่ผิดพลาด จนทำให้ผู้ใช้บริการต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ล่าสุด “กระทรวงคมนาคม” เตรียมยกระดับปัญหาดังกล่าว จากเดิมที่ “รฟม.-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย” เป็นผู้รับผิดชอบเพียงลำพัง จะนำเสนอให้ “คจร.-คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก” มีรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจรัฐบาล คสช. “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” เป็นประธาน เพื่อบูรณาการระหว่างการจัดการจราจรกับการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่จะมารองรับทั้งรถเมล์ รถตู้ และรถไฟ เพื่อให้ทุกอย่างลื่นไหล ไร้เสียงก่นด่า

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคมเปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังจากเกิดปัญหาที่รถไฟฟ้าทั้ง 2 สายทางไม่ต่อเชื่อมกัน ทางผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงก็มีนโยบายให้รวบรวมแนวทางที่จะแก้ปัญหาและลดภาระการเดินทางและค่าใช้จ่ายของประชาชนที่จะมาใช้บริการก่อนที่รถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดอย่างเป็นทางการวันที่6ส.ค.นี้

ในเร็ว ๆ นี้จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการประสานการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีนายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน หารือถึงแนวเส้นทางและวิธีการให้บริการก่อนที่จะเสนอให้ คจร.พิจารณาต่อไป

“ระบบฟีดเดอร์จะมาให้บริการพิเศษ มีรถเมล์จากเตาปูน-บางซื่อ รถตู้จากเตาปูนไปในเมืองสำหรับผู้ที่ไม่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน และรถไฟจากสถานีบางซ่อน-บางซื่อ จะไม่เก็บค่าโดยสารประชาชน ซึ่ง รฟม.จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย”

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก prachachat.net

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/