ชาวอยุธยา เฮ! เจ้าสัวเจริญ เตรียมสร้างสปอร์ตแลนด์ครบวงจร บนที่ดิน 2 หมื่นไร่

อยุธยา

ชาว อยุธยา เตรียมตัวรับความเจริญ ล่าสุด เจ้าสัวเจริญ ส่งทีมลุยดินเมืองกรุงเก่า อ.บางบาล-บางไทร  ทำเลริมเจ้าพระยา 2 หมื่นไร่ สร้าง สปอร์ตคอมเพล็กซ์ครบวงจร มาพร้อม ศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติกส์ แบบ multimodal transport

โดยเมื่อเสร็จจะเป็น ฮับเชื่อมการขนส่งทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ และ ทางรถไฟ เมื่อเร็วๆนี้กลุ่มทีซีซีกรุ๊ป บริษัทพัฒนาที่ดินของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ได้ให้ข่าวว่า ทางคุณ เจริญ มีนโยบายให้บริษัทในกลุ่มทุกบริษัทพลิกกลยุทธ์ในการบริหารจัดการที่ดินให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยให้รองรับ การใช้กฎหมายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็นหลักถึงแม้ว่าตอนนี้กฎหมายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างยังจะชะลอการประกาศใช้

แต่ถึงกระนั้น หลลังจากมีการเลือกตั้งแล้วกฎหมายอาจจะมีการผลักดันต่อเนื่องหรือมีการประกาศใช้ในเร็ววันเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน บวกกับนำที่ดินในมือที่มีจำนวนมากมาทำให้เกิดประโยชน์แก่ตัวบริษัทโดยการพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม

ทำไมต้องเป็นจังหวัด อยุธยา

อยุธยา

โดยมีการชักชวนราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์หรือสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งกำลังมองหาที่ดินสำหรับพัฒนาเป็นสนามม้าแห่งใหม่ทดแทนสนามม้านางเลิ้ง ให้มาอยู่ตรงนี้ด้วย จะได้เป็นสปอร์ตแลนด์ครบวงจรในด้านกีฬาทุกด้าน

เพราะหากเปรียบเทียบกับจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ครบวงจร ถือว่าอยุธยาอยู่ใกล้กรุงเทพฯ การเดินทางไปมาสะดวกสบายกว่ามากและรวมไปถึงเพื่อสำรวจและรวบรวมข้อมูลในการศึกษาความเป็นไปสำหรับการลงทุน เพราะแผนการ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์บริเวณ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา บนที่ดินติดแม่น้ำเจ้าพระยาเนื้อที่ประมาณ 20,000 ไร่

โดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นโครงสปอร์ตคอมเพล็กซ์ครบวงจร ที่รูปแบบขจะออกเป็น โครงการสปอร์ตแลนด์  โดยจะมีสนามแข่งขันกีฬาทั้งกลางแจ้งและในร่มหลากหลายรูปแบบและหลายประเภทและจะสร้างศูนย์ฝึกพัฒนาคนทางด้านการกีฬา รวมไปจนถึงที่พักอาศัยในรูปคอนโดมิเนียม สำหรับนักกีฬาพร้อมทีมผู้ฝึกสอน และนอกจากที่กล่าวมาข้างต้นและยังมีแผนจะทำจะสร้าง  สนามกอล์ฟ มาตรฐานระดับโลก และในอนาคตยังมีแผนที่จะดำเนินการโครงการอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต

ทำให้ อยุธยา  เป็น ฮับ ที่ใหญ่ที่สุดในการส่งออก

อยุธยา

ในเวลานี้ไม่มีกลุ่มในจะถือครองที่ดินในจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา มากเท่าเจ้าสัวเจริญ อีกแล้ว และยังมีอุตสาหกรรม อยู่ในจังหวัดอยุธยาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น  โรงงานผลิตเบียร์ช้าง  ของบริษัท เบียร์ทิพย์ บริวเวอรี่  โรงงานเบียร์ อ.วังน้อย ของบริษัท คอสมอส บริวเวอรี่ โรงงานผลิตปุ๋ยตรามงกุฎ ของบริษัท เทอราโกร เฟอร์ติไลเซอร์ จำกัด รวมไปจนถึง  ตลาดต่อยอดเออีซี เทรด เซนเตอร์ ที่ตั้งอยู่ที่ อ.บางปะอิน

โดยตลาดนั้นเป็นศูนย์กลางการค้าส่ง ทำในมีกระแสข่าววงในรายงานว่า ทางกลุ่มเจ้าสัวเจริญ  มีแผนที่จะสร้างศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ โดยเมื่อสร้างเสร็จจะสามารถ  เชื่อมระบบคมนาคมขนส่งทางรถยนต์ รถไฟ และทางน้ำเข้าด้วยกัน ในลักษณะการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (multimodal transport)  โดยสามารถที่จะรองรับความแออัดของท่าเรือกรุงเทพในอนาคตบวกกับต้นทุนที่ถูกลงจะการขนส่งทางน้ำอีกทางหนึ่งโดยที่ดินติดแม่น้ำที่ทางกลุ่ม เจ้าสัวเจริญ ถืออยู่มีจำนวนมาก ตั้งแต่ พื้นที่บริเวณ ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน ไปตลอดถึง ต.เชียงรากน้อย บริเวณทางพิเศษสายอุดรรัถยา (โครงการทางด่วนสายบางพูน-บางไทร)

โดยทำเลตลาดต่อยอดเออีซี เทรด เซนเตอร์ถือว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ นั้นก็เพราะว่าอยู่ห่างจากสถานีรถไฟเชียงรากน้อยไม่ถึง 10 กม. และห่างจากสถานีรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ไม่ไกลมาก และในอนาคตจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟความเร็วสูงที่รัฐบาลกำลังเร่งผลักดันอีกด้วย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก