ดวง

ดวง


หลักฮวงจุ้ย

เจาะลึก 5หลักฮวงจุ้ยที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน

วันนี้เรามาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตาม หลักฮวงจุ้ย ว่าที่ดินแบบไหนรุ่ง แบบไหนร่วง เราไปชมกันเลย 5 หลักฮวงจุ้ย ที่ดินดี สำหรับการอยู่อาศัยและลงทุน   1.ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ฮวงจุ้ยที่ดิน หากคุณผู้อ่านท่านไหนที่มีบ้านหรือผืนที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว บอกได้เลยว่าโชคดีมากๆ เพราะลักษณะรูปทรงของฮวงจุ้ยที่ดินแบบนี้ สามารถจัดการพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ให้ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหลังบ้าน จะช่วยสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลังบ้าน เปรียบเสมือนได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งยังช่วยลบมุมจากผืนที่ดินได้ดีอีกด้วย โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ  ธาตุดิน   2.ที่ดินรูปวงกลม ฮวงจุ้ยที่ดิน ที่ดินที่มีรูปเป็นวงกลม ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านจะผ่านมาแล้วผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ลักษณะที่ดินแบบนี้เก็บทรัพย์ไม่ค่อยอยู่...
ขายที่ดิน

5 ขั้นตอน ไหว้เจ้าที่ประจำที่ดินสำหรับการขออนุญาตขาย แก้ปัญหาที่ดินขายไม่ออก

สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังประสบปัญหาที่ดินขายยาก ขายที่ดิน ไม่ออก ไม่มีคนมาสนใจ ทั้งๆที่ก็ลงโฆษณาไปหลายที่แล้ว แปะป้ายอีกต่างหาก แต่ก็ยังไม่ได้ผล วันนี้เราจะมาลองดูเหตุผลทางด้านความเชื่อกันครับว่าทำไมถึงขายไม่ออกบ่อยครั้งปัญหาแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอเวลาขายไม่ออกก็คือ ลืมจุดธูปบอกไหว้เจ้าที่ประจำที่แห่งนั้นครับ เพราะในความเชื่อนั้น เชื่อกันว่า เจ้าที่ประจำที่ดินแห่งนั้นอยู่มานานก่อนที่เราจะเข้ามาอาศัย ดังนั้น จึงถือได้ว่าเป็นเจ้าของผืนดินแห่งนั้น ส่วนเราก็เปรียบเสมือนผู้มาขออยู่ มาขอเช่า ดังนั้นจู่ๆการที่เราจะขายที่ดินเลยนั้น เหมือนเป็นการไม่เคารพต่อเจ้าที่แห่งนั้น เพราะฉะนั้นเราจึงต้องทำการไหว้เจ้าที่ เพื่อขออนุญาตขาย เสมือนกับผู้น้อยให้ความเคารพผู้ใหญ่ ส่วนขั้นตอนการไหว้ก็มีตามนี้เลย...   5 ขั้นตอน...
ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือน มีนาคม 2562 ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย

สำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการร้านค้าใหม่ Dot Property ได้นำ ฤกษ์ดี มาฝาก สำหรับ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ประจำเดือน มีนาคม  เพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อคนทั้งบ้าน หรือ ต่อกิจการให้รุ่งเรื่องได้ตลอดทั้งปีและตลอดไป ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ประจำเดือนมีนาคม 2562 วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 :  เลขนำโชค 1-3-5-7 วันนี้เป็นวันดี เหมาะแก่การ ขึ้นบ้านใหม่ลงเสาเอก จะเจริญรุ่งเรือง...
ตี่จู่เอี๊ยะ

การตั้งศาล “ ตี่จู่เอี๊ยะ ” รับตรุษจีน ตั้งแบบไหนถูกหลัก เงินทองไหลมาเทมา

สำหรับใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการตั้งศาล “ ตี่จู่เอี๊ยะ ” อยู่หรือกำลังหาข้อมูลรวมถึงวิธีการกราบไหว้บูชาอย่างถูกต้อง เพื่อ เสริมสิริมงคลภายในบ้าน รับตรุษจีนปีนี้ วันนี้เราได้รวบรวมวิธีมาฝากค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปชมกันเลย หลักการตั้งศาล ตี่จู่เอี๊ยะ สำหรับทิศทางการตั้งศาลตี่จู่เอี๊ยจะต้องตั้งให้ติดดินเพื่อให้เทพเจ้าได้รับพลังานจากธาตุดิน แต่ก็ตั้งตามหลักทั้ง 4 หลักดังนี้ ทิศด้านหลังของตี่จู่เอี๊ย : ไม่ควรอยู่ใกล้ติดประตู บันได ห้องน้ำ ห้องครัว รวมถึงบริเวณที่มีเตาไฟ ควรที่จะตั้งพิงใดด้านหนึ่งโดยไม่มีการเคลื่อนย้ายไปไหน ทิศด้านหน้าของตี่จู่เอี๊ย :...
หิ้งพระ

9 ข้อต้องรู้ สำหรับการจัด หิ้งพระ เสริม สิริมงคล รับปี 2019

สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านหรือพึ่งได้เข้าไปอยู่อาศัยในบ้านใหม่ๆ สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกๆคือ หิ้งพระ ที่เราเลือกมาติดไว้ภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านใครที่ไม่มีที่มากพอที่จะทำเป็นห้องพระได้ ควรจะตั้งหิ้งพระในห้องไหนจะดีที่สุด เพื่อจะช่วย เสริม สิริมงคล รับปี 2019 ให้แก่เจ้าบ้านได้มากที่สุด ห้องที่ดีที่สุดสำหรับตั้ง หิ้งพระ สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่ไม่มากพอไม่สามารถทำห้องพระได้ ทำให้จำเป็นต้องตั้ง  หิ้งพระเอาไว้แทนและห้องที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งหิ้งพระนั้นคือห้องนอน เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เหมาะสม เพราะเป็นห้องที่สงบเงียบที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการตั้งหิ้งพระในห้องนอนก็มีข้อจำกัดถึงความไม่เหมาะสมอยู่บ้าง ในส่วนด้านรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านต่อได้ที่ลิงค์นี้  สิ่งควรรู้!!! ในการตั้ง ” หิ้งพระในห้องนอน “  เมื่อเราทราบการตั้ง  หิ้งพระในห้องนอน...
ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2562 ตลอดทั้งปี ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย

สำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดกิจการร้านค้าใหม่ Dot Property ได้นำฤกษ์ดีๆมาฝาก สำหรับ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2562 เพื่อคุณผู้อ่านได้เตรียมพร้อมสำรวจตัวเองก่อนลงมือ เพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อคนทั้งบ้าน หรือ ต่อกิจการให้รุ่งเรื่องได้ตลอดทั้งปีและตลอดไป UP DEAT..!! ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2563 ตลอดทั้งปี ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย   ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2562 ตลอดทั้งปี ฤกษ์ดี วันมงคลดูได้ที่นี่เลย ฤกษ์ดี วันขึ้นบ้านใหม่  เดือนมกราคม วันอังคารที่...
ย้ายเข้าบ้านใหม่

เคล็ดลับการย้ายเข้าบ้านใหม่ในแบบไทย

โดยปกติ คนไทยมีความเชื่อหลายอย่าง และ ความเชื่อเรื่องการ ย้ายเข้าบ้านใหม่ ก็เป็นอีกสิ่งที่หลายๆคนยังให้ความเชื่อ และ ปฏิบัติตามคำบอกกล่าวที่เชื่อกันต่อมาๆ ซึ่งมีหลากหลายคำบอกกล่าว แต่ทั้งหมดสามารถสรุปความหมายไปได้ในทางเดียวกันคือ เพื่อความเป็นสิริมงคล ความโชคดี และ อยู่อาศัยในบ้านใหม่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งคำบอกกล่าวมาแต่โบราณนั้นมีอะไรบ้างเราลองมาดูกัน ย้ายเข้าบ้านใหม่ อย่างไรให้อยู่เย็นเป็นสุข เลือกวันที่เป็นมงคล หรือ ฤกษ์สะดวก ซึ่งคนไทยนั้นจะเน้นความสะดวกเป็นหลัก และ ดูวันดีต่างๆตามความเชื่อ เช่นดูจากปฎิทิน หรือ บางคนอาจให้พระดูฤกษ์ยามให้...
จัดบ้านตามวันเกิด

แนวทางการ จัดบ้านตามวันเกิด เสริมโชคลาภ บารมีตลอดปี

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะ โดยวันนี้เรามีแนวทางการ จัดบ้านตามวันเกิด มาฝากกันอีกเช่นเคย  โดยความรู้ในครั้งนี้เป็นของ คุณ ชลธี โพธิ์สุ ที่ปรึกษาสถาบันโหราศาสตร์วิทยา เพื่อไม่เสียเวลาเราไปดูกันดีกว่าค่ะว่า ถ้าเราเกิดวันนี้เราจะจัดบ้านแบบไหนเพื่อเสริมโชคลาภ บารมีตลอดปี จัดบ้านตามวันเกิด เรียกทรัพย์ รับโชคลาภ คนเกิดวันจันทร์ : ทิศตะวันออก ทำห้องนอนบุตรหลานบริวาร หรือมุมนั่งเล่น ห้องดูทีวี มุมห้องรับแขก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทำห้องนอน ห้องพักผ่อน หรือห้องรับประทานอาหารได้...
ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือนพฤษภาคม 2561

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้  สำหรับคนที่กำลังมองหาฤกษ์ดีในการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์เปิดร้านในเดือนนี้แต่ยังไม่รู้วันและฤกษ์ในเดือนพฤษภาคม 2561 เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือนพฤษภาคม 2561 วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม  2561 ตรงกับแรม  9 ค่ำ เดือน 6  ปีจอ ฤกษ์ดีเป็นวันอธิบดี+ราชาโชค+อำมฤตโชค ฤกษ์บนเป็นภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะแก่การทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ย้ายบ้าน ตั้งศาล เปิดกิจการ เปลี่ยนชื่อนามสกุล เปิดบัญชีธนาคาร...
ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่

ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือนเมษายน 2561

เช็ก ฤกษ์ดี ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ เดือนมีนาคม 2561 สำหรับขึ้นบ้านใหม่ เปิดร้านค้า ในการทำบุญบ้าน หรือย้ายเข้าบ้านใหม่ มาดูกันเลยค่ะ สำหรับคนที่กำลังมองหาฤกษ์ดีในการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์เปิดร้านค้า  เดือนเมษายน 2561 มาแนะนำให้คนที่มองหาฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ ฤกษ์เปิดร้านค้า ฤกษ์ดี 2561 ได้ลองนำไปเลือกวันที่สะดวกกันค่ะ วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2561 ตรงกับแรม  8 ค่ำ...