ทองหล่อ-เอกมัย ทำเลทองของ ตลาดคอนโดมิเนียม ครองใจคนรุ่นใหม่

ตลาดคอนโดมิเนียม

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ตาม ทำเลทองหล่อ-เอกมัย ก็ยังสามรถที่จะโชว์ ศักยภาพที่ยังคงเป็นทำเลทองของ ตลาดคอนโดมิเนียม สำหรับนักลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่เสมอ เพราะนอกจากจะเป็นทำเลที่มีทุกอย่างครบครันเป็นศุนย์กลาง แหล่งความบันเทิง ร้านอาหาร ทั้งการเดินทางที่สะดวกสบายจากรถไฟฟ้า ทำให้ทำเลนี้ยังคง ตอบ สนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะผ่านมานานเเค่ไหน แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยก็ยังคงสูงมีแต่จะปรับตัวขึ้นและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

ผลสำรวจ ตลาดคอนโดมิเนียม ในทำเลทองหล่อ-เอกมัย ในปี 2561

ตลาดคอนโดมิเนียม

คุณ  ภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย  ได้เผยผลสำรวจว่าในปี 2561 จะยังมีโครงการเปิดตัวใหม่ๆอีกประมาณถึง 3,000 กว่า ยูนิต

โดยมี ภาพรวมมูลค่าโครงการรวมกว่า 4.55 หมื่นล้านบาท ถ้านับรวม 10 ปีที่ผ่านมานี้ ถือว่าปีนี้มีการเปิดตัวโครงการเยอะที่สุด โดยหลายๆโครงการจะทยอยเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทำให้ตลาดคอนโด

ในตอนนี้คึกคักและน่าจับตามองเป็นอย่างมาก  โดยตั้งแต่ในปี 2560 ที่ผ่านมา ทางพื้นที่  ทองหล่อ-เอกมัย  ก็กลับมาคึกคักมากสุดในรอบ 5 ปี เพราะว่าก่อนหน้านี้มีโครงการคอนโดเปิดใหม่น้อย สาเหตุปัจจัยมาจาก ราคาที่ดินที่แพงมากมีการปรับตัวค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก

ทำให้เหล่า  ดีเวลลอปเปอร์ หลายๆเจ้านั้น ทุ่มทุนซื้อที่ดินเพื่อนำมาเก็บหรือเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม  โดยเฉพาะแปลงที่ติดถนนใหญ่ มีราคาการซื้อขายสูงถึง ตารางวา (ตร.ว.) ละ 2 ล้านบาทโดยเฉพาะในย่านทองหล่อ

ส่วนที่ดินที่ไม่ติดถนนที่ไม่สามารถสร้างคอนโดสูงๆได้นั้น ราคาก็จะถูกลงมาจะตกที่ ตร.ว. ละ ประมาณ 5-8 แสนบาท ด้านที่ดินติดถนนใหญ่ในย่านเอกมัยที่สามารถสร้างคอนโดหรืออาคารสูงได้ราคากระโดดพุ่งไปถึง ตร.ว. ละ  6-8 แสนบาท

 

ดีเวลลอปเปอร์แห่กว้านซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ

ตลาดคอนโดมิเนียม

ในด้าน ดีเวลลอปเปอร์ มีการ แห่กว้านซื้อที่ดินเพื่อ  สำหรับพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในย่านทองหล่อ-เอกมัยกันหลากหลายเจ้า ได้แก่

  1. บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่เตรียมนำที่ดิน Arena 10 เพื่อพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสในเฟสแรก
  2. บริษัท ชีวาทัย ที่เตรียมพัฒนาโครงการชีวาทัย เรสซิเดนท์ ทองหล่อ (ทองหล่อ 20) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 155 ยูนิต มูลค่า 954 ล้านบาท
  1. บริษัท แสนสิริ ที่เตรียมพัฒนาคอนโดไฮไรส์ ซอยเอกมัย 13
  2. บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ ร่วมทุนกับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ชื่อโครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ ตั้งอยู่ทางต้นซอยสุขุมวิท 55 มูลค่าโครงการสูงกว่า 5,500 ล้านบาท
  3. บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ โครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์โครงการแรกของเสนาที่มีมูลค่าสูงสุดในปีนี้กว่า 5,000 ล้านบาท โดยโครงการตั้งอยู่ในย่านเอกมัย บนเนื้อที่โครงการ 4 ไร่
  4. บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 กำลังพัฒนาโครงการ เดอะริช เอกมัย บนพื้นที่ เอกมัย ติดห้างบิ๊กซี บนที่ดิน 2 ไร่ สูง 39 ชั้น มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท

สรุปโครงการคอนโดมิเนียมทั้งหมดในย่านทองหล่อและเอกมัย มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 14 โครงการ    3,139 ยูนิต โครงการที่เปิดขายไปแล้ว 2,436 ยูนิต หรือ 78% ของยูนิตที่อยู่ระหว่างการเหลือขายประมาณ 703 หน่วย

ประมาณ 22%  โดยคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ย่านทองหล่อจะมีการปรับตัวขึ้นไปสูงถึง 1.3-2.5 แสนบาท/ตร.ม.ในปีนี้  ส่วนพื้นที่ในด้านเอกมัยราคาขายรีเซลจะปรับขึ้นกว่า 30% จากราคาขายเดิม เนื่องจากตอนนี้ทำเลนี้เป็นที่ ที่ชาวต่างชาตินิยมอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …