ตลาดไฮเอนด์ “โต” ทั้งแนวราบและคอนโด

ซีบี ริชาร์ด-เจแอลแอล ที่บริษัทที่ปรึกษาอสังหาฯ เผยตลาดไฮเอนด์กรุงเทพฯยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม เนื่องจากสินค้าน้อยแต่ความต้องการมาก


ทางด้านผู้ประกอบการ เชื่อมั่นว่าธุรกิจอสังหาปีนี้จะฟื้นตัวดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังกังวลเรื่องปัญหาหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงมากขึ้น ซึ่งกระทบกำลังซื้อลูกค้ารายได้กลางถึงน้อย ทำให้เกิดปัญหาการปฎิเสธสินเชื่อในกลุ่มลูกค้าดังกล่าว ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บรรดาผู้ประกอบการหันมาทำตลาดระดับบนกันมากขึ้น

สำหรับทำเลที่น่าจับตามองสำหรับกลุ่มโครงการแนวราบก็คือ ถนนรัชดาภิเษก-พระราม 9 โดยเฉพาะสี่แยกพระราม 9 จนถึงศูนย์วัฒนธรรม เป็นพื้นที่ที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพ เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวก

ข้อมูลทั้งหมดนี้สอดคล้องกับ บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล (โจนส์ แลง ซาลล์) ที่กล่าวอ้างอิงข้อมูลในปี 2557 ว่าตลาดไฮเอนด์คอนโดราคา 1.5 แสนบาทต่อ ตารางเมตรขึ้นไป มีจำนวนโครงการที่เปิดตัวใหม่รวม 1,140 ยูนิต ซึ่งสูงกว่าปี 2556 ที่มีแค่ 1,000 ยูนิตเท่านั้น จากข้อมูลดังกล่าวจึงทำให้คาดการณ์ได้ว่า ในปี 2558 นี้จะมีแนวโน้มการเปิดตัวคอนโดที่เพิ่มมากขึ้น

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ