ทางด่วน-รถไฟฟ้า กรุงเทพฯ เตรียมควบรวมเสริมแกร่งทางการเงิน รับ AEC


ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) และรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ตกลงควบรวมกิจการเพื่อยกระดับความแข็งแกร่ง ทั้งฐานะ การเงิน-แผนการลงทุนรองรับเออีซี มีผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสอง’ช.การช่าง’ สนับสนุนเต็มกำลัง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(BECL) นางพเยาว์ มริตตนะพร และ ผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ ร่วมกันแถลงถึงการที่สองหน่วยงาน มีมติเห็นชอบแผนการควบบริษัทระหว่าง BECL และ BMCL เนื่องมาจากการศึกษาความเป็นไปได้ของการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ เตรียมพร้อมรับการเติบโตอย่างยั่งยืนและการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ BECL และBMCL เพื่อพิจารณาอนุมัติการควบบริษัทตามวิธีการแห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ต่อไป

การควบบริษัทถือเป็นกลยุทธ์ในการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท คาดว่าการควบบริษัทครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพของบริษัทใหม่ เพิ่มโอกาสในการขยายและต่อยอดธุรกิจ ทั้งในด้านการเงิน การดำเนินงาน และความสามารถในการแข่งขัน ช่วยเพิ่มโอกาสในการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มความน่าสนใจในมุมมองนักลงทุน

ทั้งยังเป็นการผสานจุดแข็ง ซึ่งส่งเสริมประโยชน์ ส่งผลให้บริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และรับโอกาสในการเข้าลงทุนในโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม

ทาง บมจ. ช.การช่าง นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ. ช.การช่าง หรือ CK กล่าวว่าบริษัท ช.การช่าง ในฐานะผู้ก่อตั้งบริษัททั้งสองแห่งและผู้ถือหุ้นหลัก สนับสนุนการควบบริษัทในครั้งนี้อย่างเต็มที่

ที่มา : reic