อัพเดททางยกระดับ สระบุรี-สายเอเชีย ทะลวงคอขวด บางปะอิน ขึ้นอีสาน-เหนือ ปีหน้าพร้อมใช้

ทางยกระดับ

ทางยกระดับ “ บางปะอิน ” จุดศูนย์รวมรองรับรถที่มาจากกรุงเทพฯ สระบุรี ปทุมธานี เข้าถนนเอเชียมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในอนาคตอันใกล้บริเวณนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการเชื่อมต่อการเดินทางกับมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-โคราช อยู่ระหว่างก่อสร้างจะเปิดบริการปี 2564

อัพเดท ทางยกระดับ สระบุรี-สายเอเชีย

ทางยกระดับ

จุดสิ้นสุดของโครงการส่วนต่อขยายโทลล์เวย์รังสิต-บางปะอินที่กรมทางหลวง (ทล.) มีแผนจะลงทุนก่อสร้าง ระยะทางประมาณ 18 กม. เงินลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาทรวมถึงจะเป็นส่วนหนึ่งของมอเตอร์เวย์สายตะวันตกที่กรมทางหลวงจะอัพเกรดถนนวงแหวนรอบนอกปัจจุบันช่วงบางปะอิน-พระราม 2 เป็นมอเตอร์เวย์ วงเงินลงทุนกว่า 78,000 ล้านบาท โดยในเนื้องานจะมีการปรับปรุงต่างระดับบางปะอินให้เป็นจุดเชื่อมต่อของการเดินทางด้วย

ปัจจุบันกรมทางหลวงอยู่ระหว่างปรับปรุงต่างระดับบางปะอินเพื่อรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น และทะลวงคอขวดรถติดหนึบโดยเฉพาะช่วงเทศกาล

เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยวงเงิน 305 ล้านบาท มีห้างหุ้นส่วนจำกัดอึ้งแซเฮงเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

ทางยกระดับ

โดยรูปแบบโครงการจะก่อสร้างเป็นทางยกระดับ ขนาด 2 ช่องจราจร เพื่อแยกทิศทางในการรับรถที่มาจากทางด้านถนนวงแหวนตะวันออกสระบุรีไปลงถนนเอเชียโดยตรง ไม่ต้องผ่านทางแยกต่างระดับบางปะอินเดิม ทำให้ระบายรถให้คล่องตัวได้มากขึ้น

พร้อมทั้งยังได้ขยายถนนบริเวณทางแยกต่างระดับบางปะอิน ช่องทางคู่ขนานทิศทางขาเข้ากรุงเทพฯเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อป้องกันปัญหาคอขวดอีกด้วย ปัจจุบันมีความก้าวหน้า 26% ยังล่าช้าจากแผน ติดปัญหาการรื้อย้ายสาธารณูปโภค ตามสัญญามีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน ก.ค. 2563

ทางยกระดับ

 

ที่มา  prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก