บริษัท ช.การช่างฯ ลงนามสร้างโรงไฟฟ้า BIC 2 มูลค่ากว่า 4.3 พันล้าน

20141112135422-contents1-28

ล่าสุด นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ได้กล่าวเปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการลงนามเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าบางปะอินโคเจนเนอเรชั่น เฟส2 หรือ BIC2 ของบริษัท บางปะอินโคเจนเนอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งนับได้ว่ามีมูลค่าโครงการประมาณ 4310 ล้านบาทเลยทีเดียว ตลอดจนกระทั่งเป็นการครอบคลุมงานด้านวิศวกรรม จัดซื้อ ติดตั้ง และดำเนินการทดสอบระบบโรงไฟฟ้า เป็นระยะเวลาดำเนินการถึง 29 เดือนด้วยกัน

โดยการลงนามโครงการโรงไฟฟ้า BIC2 นี้ ถือได้ว่าเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัท ช.การช่างฯ โดยตรง ซึ่งจะมีการเพิ่มงานในมือของบริษัทอีกกว่า 4000 ล้านบาท และในส่วนของงานก่อสร้างนั้น บริษัทมีความมั่นใจและมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าระบบโคเจนเนอเรชั่น เนื่องจากได้เคยจัดสร้างโรงไฟฟ้า BIC1 มาแล้ว และสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จภายในระยะเวลากำหนด และมีการจัดสรรงบประมาณที่แน่นอน ซึ่งในขณะนี้ บริษัท ช.การช่างฯ และ ซีเค พาวเวอร์ อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้า SPP ในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ซึ่งโครงการส่วนใหญ่เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ และลม และคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ และในวันที่ 23 ธันวาคม 2557 ซึ่งบริษัทจะมีการลงนามโครงการขยายกำลังการผลิตพื้นที่ภายในจังหวัดสมุทรสาคร – นครปฐม และในพื้นที่ปทุมธานี – รังสิต ซึ่งรวมมีมูลค่าทั้งหมดประมาณ 3280 ล้านบาท ซึ่งทำให้แบ็กล็อกของบริษัทมีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่า 7000 ล้านบาท โดยแบ็กล็อก ณ สิ้นปีมีมูลค่ากว่า 100000 ล้านบาทเลยทีเดียว