บริษัท พลัส พร๊อพเพอร์ตี้ แนะพัฒนาเทรนด์คอนโด 2 ห้องมาแรง

plus+
plus+
plus+
plus+

นายภูมิศักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้ทำการเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ภายรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังคงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ได้จัดงานใหญ่เพื่อที่จะขายโครงการต่าง ๆ ของตน โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยเป็นหลัก ทำให้สามารถมองเห็นได้ว่า ยอดขายส่วนใหญ่มักจะเป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับทุกราย ทำให้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงนักลงทุนที่หันมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุนเพิ่มเติม

และในช่วงล่าสุด บริษัทได้ทำการสำรวจตลาดคอนโดมิเนียมทั้งหมดพบว่า ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ต่างก็พัฒนาห้องชุดในคอนโดมิเนียม เพื่อเน้นไปที่ห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน หรือสตูดิโอในสัดส่วนที่มาก แถมยังคงมีแนวโน้มการพัฒนาเช่นนี้ให้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และสำหรับในช่วงปี 2557 นี้ ยังคงค้นพบอีกว่า ห้องชุดขนาด 1 ห้องนอนมีเพิ่มมากขึ้นถึง 85% ด้วยกัน และขนาดตั้งแต่ 2 ห้องนอนขึ้นไป มีเพียง 15% ของห้องชุดที่เปิดขายในตลาดที่มีอยู่กว่า 95000 ยูนิต จากทั้งหมดมี 168 โครงการ เนื่องจากขายห้องชุดขนาด 1 ห้องนอน จะสามารถขายได้เร็วและมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นทั้งผู้อยู่อาศัยจริง และทั้งที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งบุคคลที่กำลังเริ่มต้นในการสร้างครอบครัว และยังรวมไปถึงนักลงทุนที่ต้องการหาซื้อเพื่อปล่อยให้เช่าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากตัวเลขการขายของพลัสกลับพบว่า ความต้องการห้องชุดขนาดตั้งแต่ 2 ห้องนอนนั้น กลับมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นจาก 22 % เป็น 25% แต่ซัพพลายในตลาดกลับมีน้อย จนส่งผลให้ราคาขยับขึ้นในช่วงที่มีการเปิดตัว