บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ ทุ่ม 4.5 พันล้าน ซื้อ ดีน แอนด์ เดลูก้า

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ
บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ
บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ
บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ

ล่าสุดทางบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการเซ็นต์สัญญาเพื่อซื้อกิจกรรมทั้งหมดของ ดีน แอนด์ เดลูก้า ซึ่งเป็นแบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มกูร์เมต์ชั้นนำของโลก ซึ่งมีวงเงินประมาณ 4550 ล้านบาท

ซึ่งบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำการเปิดเผยต่อว่า การซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพของเพซ เพื่อให้รักษาความเป็นผู้นำทางธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน ซึ่งอยู่ในระดับไฮเอนด์ อีกทั้ง ดีน แอนด์ เดลูก้า ยังมีโอกาสอีกมากมายในการเติบโตได้อย่างรวดเร็วภายในตลาดโลก และนอกจากนี้ เป็นการซื้อเครือข่ายซัปพลายเชน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 11 สาขา และร้านจำหน่ายอาหารอีกประมาณ 2 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังรวมถึงสิทธิในสัญญาของร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้าต่าง ๆ นอกสหรัฐอเมริกาอีประมาณ 31 สาขาด้วยกัน ซึ่งจำนวนดังกล่าวนับได้ว่าเป็นธุรกิจในประเทศไทยถึง 4 สาขาเลยทีเดียว และนอกจากนี้ ยังคงมีสาขาที่ประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ คูเวต และกาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกด้วย

ส่วนการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนของบริษัทเพซฯ ให้ความคิดเห็นและเหตุผลที่ว่า ความสำเร็จในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในอนาคต มักจะเป็น การมอบไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้า มิใช่เป็นเพียงแค่การนำเสนอที่พักอาศัยหรือสิ่งปลูกสร้างเพียงเท่านั้น เพราะเราเข้าใจดีว่าลูกค้าต้องการใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม และนี่คือเหตุผลที่เราต้องนำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดในโลก เข้ามาร่วมโครงการอสังหาริมทรัพย์ของเราด้วย