บริษัท แสนสิริฯ ยืนยันตลาดคอนโดมิเนียมย่านเขาใหญ่ยังขายได้

แสนสิริ
แสนสิริ
แสนสิริ
แสนสิริ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้มีการเปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยในย่านเขาใหญ่ ยังคงมีแนวโน้นการเติบโตไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจและหันมาทำการเลือกซื้อมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะเป็นบ้านพักตากอากาศ ขณะที่จำนวนยูนิตเกิดใหม่มีจำนวนลดลง เนื่องจากมาตรการจำกัดสิทธิการก่อสร้างที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ สามารถเห็นได้จากตัวเลขการเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2556 ซึ่งมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียงแค่ 9 โครงการเท่านั้น และในขณะที่ครึ่งปีแรกของปี 2557 นี้ ยังคงมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียงแค่ 2 โครงการ ซึ่งในส่วนของช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มักจะมีปัญหาเรื่องผังเมืองเขาใหญ่ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีอารมณ์ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับจังหวัดในหัวเมืองอื่น ๆ ที่มีกำลังการซื้อชะลอตัวเช่นเดียวกัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า นโยบายกระตุ้นภาคเศรษฐกิจของรัฐบาล จะสามารถช่วยดึงการท่องเที่ยวให้มีกลับมามีลักษณะฟื้นตัวมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจภายในประเทศไทยดูดียิ่งขึ้น ความมั่นใจของดีมานด์ก็จะกลับคืนสู่ตลาดเช่นเดิม เพราะที่ผ่านมานั้น นักท่องเที่ยวภายในประเทศดูเลือนหายไปประมาณ 4 – 5 ล้านคนด้วยกัน

และสำหรับถนนเส้นที่มีการพัฒนาโครงการมากที่สุด ภายในพื้นที่บนทำเลเขาใหญ่นั้น มักจะเป็น ถนนธนะรัชต์ โดยมีการพัฒนามากถึง 8 โครงการด้วยกัน และอันดับรองลงมา คือ ถนนผ่านศึกกุดคล้า ซึ่งมีโครงการมากถึง 7 โครงการ และเส้นวังน้ำเขียว ที่มีจำนวน 4 โครงการ