บางอ้อ- บางโพ ขึ้นแท่นทำเลทองแห่งใหม่

สืบเนื่องมาจากการสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินราคาพุ่งกระฉูด ขาใหญ่อสังหาฯเปิดศึกกว้านซื้อที่ดินขึ้นคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หวังโกยกำไรมหาศาล

จากที่มีการสำรวจการซื้อที่ดินของผู้ประกอบการอสังหาฯตามแนวรถไฟฟ้านั้น พบว่าตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินมีการแข่งขันที่ดุเดือด มีการลงทุนซื้อที่ดินจากกลุ่มอสังหาฯมากขึ้น โดยเน้นในช่วง บางอ้อ-บางโพ ที่เป็นจุดไฮไลท์สำคัญคือเป็นช่วงที่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเชื่อมระหว่างฝั่งธนบุรีและฝั่งกรุงเทพ บริเวณ ถนนจรัญสนิทวงศ์และถนนประชาราษฎร์ นั้นมีหลายผู้ประกอบการเข้าซื้อที่ดินและขึ้นโครงการ อาทิเช่น พฤกษา ได้ทำเลทองช่วงสถานีบางอ้อ วางโครงการคอนโดสูงถึง 40 ชั้นซึ่งน่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ และยังมี ตระกูล จุฬางกูร ได้ทำเลที่ดินบริเวณใกล้สำนักงานเขตบางพลัด ส่วน สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหอกของ เรียล แอสเสทฯ และ ไทยซัมมิทฯได้ที่ดินแถวๆบางโพวางโครงการ เดอะสเตจ  แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ได้ที่ดินใกล้สถานีบางโพ เปิดโครงการใหญ่ 333 ริเวอร์ไซค์ ซึ่งจะเปิดตัวสิงหาคมนี้

จากความฮอตร้อนแรงของที่ดินตามแนวรถไฟฟ้านั้นทำให้ที่ดินในบริเวณดังกล่าวมีราคาสูงถึง ตารางวาละ 3 แสน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นผู้ประกอบการเน้นการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมที่มีความสูงมากกว่า 10 ชั้นเป็นหลัก และ พร้อมทั้งมีคอมมิวนิตี้มอลล์เพื่อความสะดวก และ ราคาขายของโครงการนั้นส่วนมากจะเริ่มที่ราคา 1.5 ล้านบาทขึ้นไปโดยมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นประมาณ 22 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดมากกว่าเดิม ทั้งการกว้านซื้อที่ดิน การแข่งกันขายโครงการ และยังมีข่าวออกมาอีกว่า จะมีโครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มอีกแห่งในบริเวณเกียกกาย จึงทำให้มีการดันราคาที่ดินขึ้นสูงมากจากเดิมซึ่งก่อนหน้านี้ราคาจะอยู่ที่ตารางวาละ 1 แสนบาทแต่พอมีข่าวโครงการสร้างสะพานออกมานั้น ราคาที่ดินพุ่งไปที่ราคาตารางวาละ 2.5-3 แลนบาท

ส่วนราคาที่ดินในช่วงบางอ้อ-บางโพนั้น จากเดิมที่ราคาไล่เลี่ยกับบริเวณเกียกกายก็แซงหน้าไปแล้วโดยเริ่มต้นที่ตารางวาละ 3 แสนบาทจากที่กล่าวมาข้างต้น และ เชื่อว่าราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนั้นจะสูงขึ้นเรื่อยและอาจจะไต่ระดับราคาทั้งเส้นทางทั้งเส้นทาง ที่มีระยะทาง 13 กิโลเมตร สถานีรวม 10 สถานี ซึ่งทำให้มีการแข่งขันขึ้นโครงการต่างๆ ของผู้ประกอบการอสังหาฯมีค่อนข้างสูง เพราะแนวโน้มของการต้องการที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าเพื่อความสะดวกในการเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวันที่ทุกคนอยากหนีความเร่งรีบและต้องการความสะดวกในทุกๆด้าน

 

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]