บิ๊กตู่ บอกเอง ต้นเหตุรัฐสภาใหม่ทำไม ไม่เสร็จสักที

รัฐสภาใหม่

จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในการปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “วิสัยทัศน์ประเทศไทย 2020” ในงาน Nation Dinner Talk : ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 2020 ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

ต้นเหตุรัฐสภาใหม่ทำไม ไม่เสร็จสักที

โดยนายกฯกล่าวถึงปัญหาในการก่อสร้าง รัฐสภาใหม่ ที่ล่าช้าจนต้องขยายเวลาในการก่อสร้างเป็นครั้งที่ 4 ว่า ไปดูบริบทว่าเกิดอะไรขึ้นมา การใช้ระบบต่างๆไม่ได้ทำไว้ มาทำทีหลัง เมื่อมาทำทีหลังก็เถียงกันไปเถียงกันมาประมูลไม่เสร็จเสียที แพงมากแพงน้อย คนออกแบบก็จะเอาอย่างแบบให้ได้เป๊ะ งบประมาณก็สูงขึ้นเรื่อยๆ

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตอนที่มีปัญหามากที่สุดคือเรื่องของการส่งมอบพื้นที่ ย้ายโรงเรียนโยธินบูรณะ ย้ายหน่วยทหารออกไป ให้ไปแล้วไม่มีที่ทำงานแล้วเขาจะย้ายไปอย่างไร แต่ฝั่งนี้ก็บอกให้ย้าย เซ็นสัญญาแล้วก็ให้ย้าย แต่มันย้ายไม่ทัน สร้างโรงเรียนยังไม่เสร็จจะให้ไปเรียนที่ไหน ระหว่างนั้นก็รอเวลาสร้าง ก็ยืดออกไปเรื่อย

“พอมาตอนท้ายจะมาทำเรื่องระบบเทคโนโลยีก็มารื้อกันใหม่ทั้งหมด เพราะมันทำตัวตึกไปแล้ว แต่พวกนี้มันต้องฝังท่อใช่ไหมเล่า แต่แบบพวกนี้ไม่ได้ออกไว้ น้อยมากที่ออก นี่คือปัญหา ถ้าเราไปดูไส้ในแต่เราโทษใครไม่ได้ เราต้องรับผิดชอบในการแก้ปัญหา รัฐบาลนี้ต้องแก้ปัญหาทุกเรื่อง”พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์สรุปภาพรวม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ เชิงพาณิชย์ในกรุงเทพฯ ปี 2562

 

เงินบาทแข็ง เงินหยวนอ่อน  กระทบบ้าน-คอนโดฯ  ไทย

เงินบาทแข็ง เงินหยวนอ่อน  กระทบบ้าน-คอนโดฯ  ไทย

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก