บีทีเอส เผยเหตุดึงแสนสิริร่วมลงทุน เพราะไม่ชำนาญธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

bts
bts
bts
bts

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) BTS เผยถึงการร่วมลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ระหว่างบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งในระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ได้ดำเนินธุรกิจถึง 4 ประเภทด้วยกัน ซึ่งได้แก่ เดินรถ ,โฆษณา VGI,บริการและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ยกเว้นในส่วนของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ยังถือได้ว่ามีการชะลอตัวบ้าง ทั้ง ๆ ที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป มีที่ดินสะสมในทำเลที่มีศักยภาพหลากหลายแปลงด้วยกัน

และด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ต้องการบริษัทผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ที่ดินของบริษัทโดยตรง ซึ่งทางบริษัทกลับต้องยอมรับว่า ไม่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในการพัฒนา จึงได้มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดขึ้นมาใหม่ ด้วยการหันไปร่วมลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กับบริษัท แสนสิริ แทน เพราะเห็นว่า บริษัท แสนสิริ เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีมาก อีกทั้งยังเป็นผู้ถือหุ้นในบีทีเอสเป็นรายแรก ๆ เลยก็ว่าได้ จึงนับได้ว่าเป็นการอาศัยความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัทมาเอื้ออำนวยและประโยชน์ซึ่งกันและกันเสียมากกว่า

ซึ่งในเบื้องต้น บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป และ บริษัท แสนสิริ ได้วางเม็ดเงินลงทุนไว้บริษัทละ 5000 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งรวมเป็นเงิน 10000 ล้านบาทที่จะสามารถนำไปใช้พัฒนาโครงการได้รวมมูลค่ากว่า 30000 ล้านบาทด้วยกัน ซึ่งโครงการที่จะพัฒนาจะต้องมีมูลค่ากว่า 3000 ล้านบาท และในปี 2558 บริษัทร่วมทุนจะมีแผนพัฒนาโครงการติดแนวรถไฟฟ้าสายปัจจุบันและอนาคตประมาณ 2 – 3 โครงการด้วยกันเลยทีเดียว