“บีทีเอส” แจกฟรี เข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้อง 17 พ.ย.นี้ เชิญชวนช่วยกันสร้าง “สังคมมีน้ำใจ ในการเดินทาง”        

บีทีเอส

บีทีเอส“ บีทีเอส ” ประกาศแจกเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องฟรี ตั้งแต่วันที่ 17 พ.. ที่ผ่านมา ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ทั้ง 35 สถานี ช่วยเหลือผู้โดยสารตั้งครรภ์ในการเดินทาง พร้อมเปิดโครงการเราให้กันได้ มีรอยยิ้มเป็นรางวัลสนับสนุนผู้โดยสารร่วมกันสร้างสังคมมีน้ำใจ ในการเดินทางเป็นโครงการระยะยาวต่อเนื่อง พร้อมเปิดช่องทางไลน์ @btsskytrain รับฟังทุกความเห็น

      นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 พ.ย. เป็นต้นไป สุภาพสตรีที่ตั้งครรภ์ สามารถมารับเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องได้ฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี เพื่อนำไปติดแสดงตนระหว่างเดินทาง เพื่อให้ผู้โดยสารท่านอื่นๆ ได้ทราบ และช่วยอำนวยความสะดวกในระหว่างเดินทาง ทั้งการสละที่นั่งให้ หลีกทางเมื่อเข้าออกขบวนรถ หรือเมื่อใช้งานลิฟต์ และบันไดเลื่อน นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์เมื่อต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะประเภทอื่นๆด้วย ไม่เฉพาะในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส

บีทีเอส

“สุภาพสตรีมีครรภ์ที่เห็นได้ชัดเจน สามารถรับเข็มกลัดสัญลักษณ์ได้ทันที ส่วนท่านที่ตั้งครรภ์อ่อนๆ สังเกตเห็นได้ยาก อยากขอความกรุณานำเอกสารทางการแพทย์ชนิดใดก็ได้ เช่นใบรับรองแพทย์ หรือแม้แต่ใบเสร็จจากโรงพยาบาล ก็สามารถนำมารับเข็มกลัดได้เช่นกัน”

สำหรับเข็มกลัดทุกชิ้น มีหมายเลขเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลัง ซึ่งบีทีเอสจะมีแบบฟอร์มสำหรับคุณแม่ กรอกข้อมูล และผู้ที่ติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉินไว้ หากเกิดเจ็บป่วย หรือเป็นลม จะได้มีการช่วยเหลือ และติดต่อครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว

“แบบฟอร์มสำหรับคุณแม่นี้ จะกรอกที่ห้องจำหน่ายตั๋วแล้วรับเข็มกลัดเลยก็ได้ หรือจะนำไปกรอกที่บ้านหรือที่ทำงาน ตามความสะดวก แล้วค่อยมารับเข็มกลัดในภายหลังก็ได้เช่นกัน”

    นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า สาเหตุของการจัดทำเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้อง และแจกฟรี เพราะบีทีเอสได้เปิดช่องทางการสื่อสารกับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชันไลน์ @btsskytrain เพื่อเป็นช่องทางในการดูแลแก้ไขปัญหาที่รวดเร็ว โดยบีทีเอสพบว่ามีผู้โดยสารที่เป็นคนท้องหลายท่าน ขอความช่วยเหลือมาต่อเนื่อง บางท่านก็มาปรับทุกข์ จึงมองว่าบีทีเอส นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการแล้ว ยังสามารถเป็นสื่อกลางระหว่างผู้โดยสารได้ เพราะได้สื่อสารประเด็นเหล่านี้กับผู้โดยสารทุกวัน ทำให้พบว่า คนที่ไม่ลุกให้นั่ง ไม่ใช่เพราะไม่มีน้ำใจ แต่เขาไม่กล้าถามว่าคนนี้เป็นท้องหรือไม่ หากไม่ใช่ก็รู้สึกเขินอาย ในขณะที่คนท้องเองก็เกรงใจ จึงไม่กล้าสื่อสารกัน

“นอกจากแจกเข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องฟรี จะรณรงค์เพิ่มเติมด้วยการติดโปสเตอร์บนสถานี  และเพิ่มเสียงประกาศในขบวนรถเป็นข้อความใหม่ให้เอื้อเฟื้อคนท้องด้วย และในเร็วๆ นี้ บีทีเอสจะเปลี่ยนสีพนักพิงที่นั่งสำรองในขบวนรถให้เป็นรูปแบบใหม่ มีสีสันเห็นได้ชัดเจน  ตามความต้องการที่ผู้โดยสารได้สื่อสารกับเรามา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบแล้ว”

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เข็มกลัดสัญลักษณ์คนท้องเป็นก้าวแรกของความตั้งใจ ในการเป็นสื่อกลางระหว่างผู้โดยสาร และรณรงค์ให้ร่วมกันสร้าง “สังคมมีน้ำใจ ในการเดินทาง” ภายใต้ชื่อโครงการ “เราให้กันได้ มีรอยยิ้มเป็นรางวัล” ซึ่งคนท้องเป็นกลุ่มหนึ่งในผู้โดยสารกลุ่มอื่นๆ เช่น เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ พระสงฆ์ นักบวช เป็นต้น ที่ควรจะได้รับการดูแล โดยจะดำเนินการเป็นโครงการระยะยาวต่อเนื่อง

“หากผู้โดยสารต้องการความช่วยเหลือระหว่างใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แสดงความคิดเห็นในการใช้บริการ หรือสอบถามข้อมูลการบริการ บีทีเอสมีช่องทางไลน์ @btsskytrain ตอบคำถามตลอดเวลาการเดินรถ หรือติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02 617 6000 บีทีเอสยินดีรับฟังทุกความเห็น สิ่งใดที่ดำเนินการได้ บีทีเอสยินดีทำให้ทันที” นายสุรพงษ์ กล่าวในที่สุด

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก