บุรีธารา เปิดแนวรุกวางแผนบุก พม่า ลาว ลุยอสังหาฯเต็มสูบ

มีการเปิดเผยจาก นายธิติ ชินสมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บุรีธารา ซึ่งเปิดเผยว่าทางบริษัทมีการวางแผนสำหรับการขยายการลงทุนสำหรับภาคอสังหาฯในประเทศอาเซียน เพื่อบุกตลาด AEC ซึ่งเบื้องต้นได้มองแนวทางไว้ว่าจะพัฒนาคอนโดมิเนียมแบบรีสอร์ท ที่เมืองย่างกุ้งในพม่า และlogo201293164420 (1) เมืองหลวงพระบางในประเทศลาว ซึ่งทั้งสองแห่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ในแต่ละปีนั้นมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวอย่างมาก เพราะมีความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่า ที่ยังไม่ถูกทำลายด้วยความเจริญ จึงทำให้นักท่องเที่ยวนั้นสนใจและอยากเห็นความเป็นวัฒนธรรมของเอเชีย และ ของชนชาติทั้งสอง

อีกทั้งพม่าและลาวเพิ่งจะเปิดประเทศให้นักลงทุนที่มีความสนใจเข้าไปลงทุนในธุรกิจด้านต่างๆ มากกว่าสมัยก่อน อีกทั้งยังจะเปิด AEC จึงทำให้มีความน่าสนใจมากทั้งสองประเทศ ซึ่งเบื้องต้นนั้นได้มีการเจรจาติดต่อกับเจ้าของที่ดินในย่างกุ้งบ้างแล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ และ เป็นแลนด์ลรอร์ดรายใหญ่ของย่างกุ้ง ซึ่งทางเจ้าของที่ดินนั้นสนใจและต้องการให้นักลงทุนเข้าไปพัฒนา ซึ่งทางบุรีธารานั้นสนใจในการเข้าบริหารมากกว่าการลงทุน และเบื้องต้นเจรจาไว้สองทาง คือ การร่วมทุน ซึ่งจะมีถึง 3 กลุ่ม คือ บุรีธารา พม่า และ นักธุรกิจจำหน่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น ที่จะพัฒนาโครงการ่วมกัน และ อีกทางคือ บุรีธารา และ กลุ่มนักลงทุนญี่ปุ่น ซึ่งจะขอซื้อที่ดินจากทางพม่า มาพัฒนากันเอง ซึ่งโครงการนี้น่าจะใช้เงินจำนวนมากกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งกำลังร่างแนวทางและข้อตกลงต่างๆ รวมถึงด้านกฎหมายซึ่งไม่อาจเปิดเผยได้

ด้วยที่ผ่านมานั้นยังไม่มีการลงทุนในพม่าอย่างชัดเจน และ เพิ่งจะเปิดประเทศต้อนรับนักลงทุนทำให้มีความน่าสนใจ และ จากเดิมนั้นนักลงทุนซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินในพม่านั้นทำอย่างมากแค่อพาร์ทเม้นต์สูงไม่เกิน 8 ชั้น หากการร่วมทุนจากต่างชาตินั้นยังไม่มี โรงแรมต่างๆก็มีแค่ระดับ 2 ดาวขึ้นไปแต่ยังไม่ถึง 5 ดาวค่าที่พักเองก็มีราคาตั้งแต่ 100-300 ดอลลาร์ต่อคืน ซึ่งหากสามารถเข้าไปร่วมทุนได้นั้นรับรองได้ว่าสามารถทำกำไรให้เจ้าของโครงการได้ไม่ยากและน่าจะพัฒนาได้เป็นที่พักระดับ 5 ดาว และทางบุรีธาราเองก็ไม่ได้มองแค่ ลาว และ พม่าเท่านั้น แต่ยังมองถึงหลายๆประเทศในอาเซียนที่มีศักยภาพในการลงทุน และ สามารถเข้าไปร่วมทุนได้ อีกทังยังมีสายสัมพันธ์การค้าที่ดี อย่างญี่ปุ่นทางบุรีธาราก็สนใจเข้าร่วมทุนด้วยเช่นกัน

ไม่ใช่แค่ต่างประเทศเท่านั้น ในประเทศเองทางบุรีธาราก็มีการลงทุนในแหล่งท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องโดยเน้นการลงทุนที่สอดคล้องกับ AEC อาทิเช่นพัทยาทางบุรีธาราก็มีหลายโครงการเช่น โครงการทาวน์รีสอร์ท บุรีธารา ทาวน์รีสอร์ท จอมเทียน เนื้อที่ 3 ไร่ จำนวน 56 หลัง ราคาเริ่มต้น 7 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท และโครงการบุรีธารา รอยัลแกรนด์ ฮิลล์ วิลล่า จอมเทียน มูลค่า 300 ล้านบาท พื้นที่ 15 ไร่ พัฒนาเป็นวิลล่าจำนวน 9 หลัง ราคา เริ่มต้น 40 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มนักลงทุนและในปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารับรู้รายได้รวม 550 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากคอนโด 300 ล้านบาท โรงแรม 250 ล้านบาท ประเทศไหนมีศักยภาพภาพ มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับท้องถิ่นก็สนใจเข้าไปลงทุน

ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]