ไม่ต้องรอปีหน้า ธอส.จัดให้ บ้านคนจน ราคาต่ำล้าน ดอกเบี้ยถูก 3% ผ่อนล้านละ 3,800 บาท

บ้านคนจน

บ้านคนจนบ้านคนจน ราคาต่ำล้าน  ดอกเบี้ยถูก 3% ผ่อนล้านละ 3,800 บาท ธอส.จัดให้ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.)กำลังพิจารณาโครงการบ้านล้านหลังภายในเดือน พ.ย.นี้  เพื่อในเดือน ธันวาคมนี้จะได้ เปิดขายอย่างเป็นทางการ

จากที่ล่าสุด ธอส. ได้ทำเรื่องเสนอให้ออกนโยบาย ปล่อยกู้โครงการบ้านล้านหลังเพื่อผู้มีรายได้น้อยโดยอยู่ภายในวงเงิน 60,000 ล้านบาท เพื่อที่ช่วยเหลือให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง โดยโครงการนี้ ครม. ได้มีความเห็นชอบแล้ว โดยล่าสุดตอนนี้  ธอส.  กำลังนำข้อมูลที่อยู่อาศัยราคาประหยัดกว่า 100,000 ยูนิต เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าดูบ้านทั้งหมดในโครงการและมายื่นจองสิทธิ์เพื่อขอสินเชื่อได้ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่เว็บไซต์ ธอส.

ผู้ประกอบการแห่เข้าร่วม โครงการบ้านล้านหลัง บ้านคนจน ราคาต่ำล้าน

บ้านคนจน

ในส่วนผู้ประกอบการในด้านอสังหาริมทรัพย์ มีการเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยแบ่งได้ดังนี้ ในเขต กรุงเทพฯและปริมณฑล มี  โครงการนิรันดร์ ซิตี้ สาทร-กาญจนาภิเษก ถ.กัลปพฤกษ์ 100 ยูนิต,   โครงการคอนโดมิเนียมของรีเจ้นท์โฮม บางซ่อนและสุขุมวิท 81 จำนวน 250 ยูนิต

ด้านปริมณฑล มี  จ.นนทบุรี มีโครงการเพลินเพลิน คอนโดมิเนียม บางบัวทอง-เวสต์เกต ของบริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท 140 ยูนิต จ.ปทุมธานี มีโครงการของ LPN township รังสิตคลองหนึ่ง จำนวน 500 ยูนิต   ในด้านต่างจังหวัดมี  ภาค อีสาน ที่ จ.ขอนแก่น ของบริษัท อีสานพิมานกรุ๊ป 200 ยูนิต เข้าอยู่ได้กลางปี 2562 จ.นครราชสีมา ชื่อโครงการซิตี้ลิงค์ คอนโดมิเนียม ของบริษัท คลังคาซ่า  ภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ของบริษัท บ้านสวยกรุ๊ป 50 ยูนิต คาดว่าเข้าอยู่ได้ในปีนี้ ซึ่งราคาเฉลี่ย 500,000-700,000 บาทต่อยูนิต

โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ โครงการสินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังทาง ธอส.จะแบ่งเป็น 2 โครงการ   ได้แก่ สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้ารายย่อย วงเงิน 50,000 ล้านบาท  เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี คิดดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 3% และในปีที่ 6 เป็นต้นไปจนตลอดอายุสัญญา ดอกเบี้ย MRR จะอยู่ที่ 0.75%  โดยใน 5 ปีแรกราคาการผ่อนจะอยู่ที่ ราคา 3,800 บาทต่อเดือน

ในส่วน สินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย วงเงิน 10,000 ล้านบาท  โดยสำหรับผู้กู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย วงเงิน 10,000 ล้านบาท โดย สินเชื่อนี้ทำมาเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สามารถที่จะทำที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1 ล้านต่อหลัง โดยมี ตราดอกเบี้ย MLRอยู่ที่ 1.25%

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก