ลีซ อิท เตรียม ปล่อยกู้ 1.3หมื่นล้าน  เตรียมขยายพอร์ต สร้างรายได้โต20%

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท (LIT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 มีนาคม 2561 มีมติจ่ายปันผลจากงวดผลการดำเนินงานประจำปี 2560 เป็นเงินสดในอัตรา 0.32 บาท/หุ้น และได้กำหนดวันจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 เมษายน 2561 นอกจากนี้ ยังอนุมัติขยายวงเงินออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปี 2561

ลีซ อิท เตรียม ปล่อยกู้ 1.3 หมื่นล้าน

“ผลงานในปี 2560 ดันรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ LIT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัท มุ่งมั่นที่จะดำเนินการเพื่อย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของ LIT จากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และมุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดอันดับเครดิตให้อยู่ในระดับ Investment Grade ภายใต้กรอบ กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี (2561-2563)” นายสมพล กล่าว

ปล่อบยกู้

สำหรับปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ไปถึง 2,690 ล้านบาท อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ 13,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และช่วยผลักดันให้สามารถทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง และบริษัท จะใช้ช่องทาง Digital Marketing ในการหาลูกค้าใหม่ๆ เพื่อเปิดเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้ผู้มุ่งหวัง (Prospect) เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัท และให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 5-7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน เพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9 ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลงานในปี 2561 พอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวม ปริมาณการปล่อยสินเชื่อ และรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ตามแผน ประกอบกับเมื่อเร็วๆ นี้บริษัท ได้ปล่อยสินเชื่อในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิด พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ในสนามบิน 2 แห่ง กับกรมท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องที่ลูกค้าทำงานสำเร็จและเชื่อมั่นในบริษัทด้วยการกลับมาใช้บริการสินเชื่ออีกครั้ง”

 

ที่มา naewna.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมจาก Dotproperty คลิ๊ก …