ปูนอินทรีย์ เตรียมรุกตลาดกลุ่มธุรกิจวัสดุอิฐมวลเบา

ปูนอินทรีย์
ปูนอินทรีย์
ปูนอินทรีย์
ปูนอินทรีย์

ดร. จิรัฏฐ์ สิริเฉลิมพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินทรี ซุปเปอร์บล็อก จำกัด เครือบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ “ปูนอินทรีย์” ได้มีการเปิดเผยว่า บริษัท อินทรี ซุปเปอร์บล็อก จำกัด ได้มีการเตรียมแผนการใหญ่ เพื่อที่จะรุกตลาดในกลุ่มธุรกิจวัสดุอิฐมวลเบาตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วย “ผลิตภัณฑ์ดาวเด่น” ของปูนอินทรีย์โดยตรง เพราะต้องการขยายรายได้ในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง อีกทั้งต้องการที่จะรองรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่โตขึ้น ที่มีลักษณะพลิกฟื้นกลับมาอีกครั้งอย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ได้มีรัฐบาลชุดใหม่อย่างเป็นทางการ

ซึ่งบริษัทได้ทำการเร่งเปิดโครงการของกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จำนวนหลายสิบโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการกับทางค่ายแสนสิริ ศุภาลัย เอพี เซ็นทรัลพัฒนา รวมไปถึงผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่อย่างบริษัท ฤทธา จำกัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นกลุ่มที่ใช้วัสดุอิฐมวลเบาแทนอิฐมอญทั้งหมด และถือได้ว่าเป็นลูกค้ากลุ่มหลัก ๆ ของบริษัทอินทรี ซุปเปอร์บล็อก จำกัดโดยตรง และสำหรับในการคาดการณ์ภาพรวมของตลาดวัสดุอิฐมวลเบาในครั้งนี้ บริษัทอินทรีย์ ซุปเปอร์บล็อก จำกัด ได้มีการคาดการณ์ภาพรวมตลาดวัสดุอิฐมวลเบา ว่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนจะมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป อย่างน้อยอีก 3-5 ปีด้วยกัน

ส่วนทางด้าน ดร. โยธิน อึ่งกูล ผู้อำนวยการด้านเทคนิค – อินทรี ซุปเปอร์บล็อก ได้ทำการกล่าวถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งความแตกต่างระหว่างอิฐมวลเลากับอิฐมอญหรืออิฐแดงว่า ประสิทธิภาพที่ทำให้เกิดการทำงานที่รวดเร็วกว่า ใช้แรงงานน้อยกว่าคือจุดเด่นอย่างแท้จริง โดยพื้นที่ 1 ตารางเมตร จะใช้อิฐมวลเบาเพียงแค่ 8 ก้อนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นอิฐมอญน่าจะถึง 130 ก้อน