กทม.อนุมัติ 1,896 โครงการ จาก 1,337 ชุมชน ในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมทุ่มงบ 200ล้าน

พื้นที่กรุงเทพฯ

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2561 เพื่อติดตามความคืบการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ใน พื้นที่กรุงเทพฯ เรื่องการจัดทำแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ และการตัดโอนงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม โดยมี นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ความคืบการดำเนินงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืนใน พื้นที่กรุงเทพฯ

พื้นที่กรุงเทพฯ

จากผลการพิจารณาอนุมัติโครงการของคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ระดับเขต พบว่า มีจำนวนโครงการที่ผ่านการพิจารณา จำนวน 1,896 โครงการ จาก 1,337 ชุมชน โดยมีงบประมาณที่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ จำนวน 245,127,800 บาท

ซึ่งร้อยละ 74.91 เป็นโครงการประเภทสาธารณะประโยชน์ ได้แก่ การซ่อมแซมสิ่งสาธารณูปประโยชน์ในหมู่บ้านและชุมชน รองลงมาเป็นโครงการด้านสังคม ร้อยละ 17.87 และด้านเศรษฐกิจ ร้อยละ 5.89 ขณะที่โครงการด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมได้รับความสนใจจากประชาชนในชุมชนน้อยที่สุด

โดยมีเพียงร้อยละ 1.43 เท่านั้น สำหรับปัญหาสำคัญที่พบจากการพิจารณาโครงการของคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ระดับเขต คือ การขออนุญาตเจ้าของพื้นที่เพื่อใช้ดำเนินโครงการ ความต้องการของชาวชุมชนในเขตเมือง และข้อกำหนดไม่สามารถดำเนินการโครงการได้ เช่น การจัดซื้อกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เป็นโครงการตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อกระตุ้น และฟื้นฟูชุมชน และพัฒนากิจกรรมต่างๆ ในชุมชน โดยมีเป้าหมายในการสร้างความสามัคคีให้กับชุมชน ด้วยการให้ชุมชนได้ร่วมมือกันทำกิจกรรมหรือสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน การดำเนินการต่างๆ ให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ ถูกต้อง ชัดเจน รวมถึงการจัดส่งโครงการต้องมีการรวบรวมเอกสารให้ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ และจัดส่งตามระยะเวลาที่กำหนด

 

ที่มา prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …