รถไฟฟ้าหมอชิต-คูคต ใกล้เสร็จแล้ว พร้อมนั่งฟรีภายในปีนี้

รถไฟฟ้า

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า การก่อ สร้างโครงการ รถไฟฟ้า สายสีเขียวส่วนต่อขยายสายเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ส่วนของงานโยธาได้ผลงานแล้ว 93.86% โดยช่วงที่ข้ามทางยกระดับดอนเมืองจำกัด หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์สูง 26 เมตร ได้ผลงานกว่า 90%  ซึ่งงานโยธาจะเสร็จ100% ภายในเดือนก.พ.นี้

โดยบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส จะเข้ามาติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณต้นเดือน ก.พ.นี้  สำหรับสถานีห้าแยกลาดพร้าวนั้นขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 80% รฟม. จะเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปิดให้บริการ 1 สถานีจากหมอชิต-สถานีห้าแยกลาดพร้าว

รถไฟฟ้า

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับสถานีห้าแยกลาดพร้าวนั้นเนื่องจากเป็นจุดศูนย์รวมของผู้โดยสารทั้งห้างสรรพสินค้าและทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ทีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนแรก(หัวลำโพง-เตาปูน) ที่สถานีจตุจักร ทางเซ็นทรัลฯ ได้ประสานงานเข้าก่อสร้างทางเชื่อมสถานีห้าแยกลาดพร้าวเข้าภายในห้าง 2 จุดบริเวณหน้าห้างในเร็ว ๆ นี้ โดยทางห้างฯจะรับผิดชอบงบประมาณก่อสร้างทางเชื่อมทั้งหมดเพื่อให้แล้วเสร็จพร้อมกับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือในปี 63

รายงานข่าวแจ้งว่า รฟม. กำลังพิจารณาและเตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม รวมทั้งหารือกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่รับโอนรถไฟฟ้าสายนี้ไปดูแลเพื่อให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรีช่วง 1 สถานี จากหมอชิตมาห้าแยกลาดพร้าว ในเดือน ส.ค.นี้ ประมาณ 3 เดือน เพื่อให้คุ้นชินกับรถไฟฟ้าสายใหม่ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะส่วนต่อขยายสายสีเขียวสายใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่ให้บริการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 กทม.ก็ให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีไปถึงวันที่ 16 เม.ย.นี้

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. เปิดเผยว่า เวลา 05.00 น. วันที่ 4 ก.พ.นี้ รฟม.จะเปิดใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธินตามแนวถนนพหลโยธิน โดยไม่ทำพิธีเปิด สะพานนี้จะขนาบกับทางวิ่งรถไฟฟ้าด้านละ 1 ช่อง รวม 2 ช่องไปกลับ โดยมีรูปแบบคล้ายสะพานที่แยกเกษตรศาสตร์ที่เปิดใช้ไปก่อนแล้ว ส่วนสะพานข้ามแยกเสนานิคมคืบหน้า 80% วางคานสะพานเสร็จแล้ว กำหนดเปิดบริการเดือน เม.ย. แต่จะเร่งรัดให้เปิดบริการได้ภายในเดือน มี.ค.

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ผู้มีรายได้น้อย

รัฐเตรียม คืนชีพบ้าน ผู้มีรายได้น้อย รองรับผู้กู้ซื้อบ้านโครงการบ้านล้านหลัง

 

ซื้อคอนโด

ซื้อคอนโด ในปี 2019 ยังไงให้คุ้มค่า ในแบบอยู่เองและลงทุน

 

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก