เจาะโซน รังสิต คอนโดแข่งเดือด ห้องละ 7 แสนบาทเท่านั้น

รังสิต

หลังจากที่นโยบายรัฐ เดินหน้าระบายสต๊อกก ทาวน์ชิป รังสิต 240 หน่วย ลดเหลือ 7 แสนบาท  ทำให้กลุ่มคนรายได้น้อยสามารถที่จะจับต้องได้ พร้อมทั้งอนาคตยังมีรถไฟฟ้า 2 สาย ด้านผู้ปล่อยเช่าก็การันตีผลตอบแทน 5-7%

รังสิต แข่งเดือดตลาดคอนโด ราคางาม 7 แสนบาท  240 หน่วย

รังสิต

เมื่อเร็วๆนี้ทางนายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้นำ ห้องชุด จากโครงการลุมพินี ทาวน์ชิปรังสิต-คลอง 1 ทั้งสิ้น 3 พันหน่วยทำการให้เช่า และผลตอบแทนคือมีคนเข้าพักอย่างต่อเนื่อง

และช่วงเดือนนี้ยังจัดแคมเปญพิเศษ สำหรับผู้มีรายได้น้อยและวัยที่กำลัง จะสร้างครอบครัวสามารถที่จะซื้อได้ เพราะได้นำโครงการลุมพินี ทาวน์ชิปรังสิต-คลอง 1 เฉพาะ เฟส 1 โซน A, B จำนวน 240 หน่วย มูลค่า 177 ล้านบาท มาลดราคา ในราคาเริ่มต้นเพียง 7 แสนบาทต่อหน่วยเท่านั้น

โดยโครงการนี้เป็นโครงการโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 50 อาคาร มีจำนวนกว่า 10,000 หน่วย บนพื้นที่เกือบ 100 ไร่  แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส ได้แก่ ห้องคอนโดฯ สตูดิโอขนาด 21.50 ตารางเมตร ในคอนโดฯ เฟสที่ 3 (โซน F และ G) จำนวน 16 อาคาร อาคารละ 197 หน่วย รวม 3,152 หน่วย มาพัฒนาเพื่อการปล่อยเช่าแทนการพัฒนาเพื่อการขายในรูปแบบเดิมโซนรังสิต ศักยภาพทำเลคุณภาพ จากที่ทางโครงการลดราคาเหลือแค่  7 แสนบาทต่อหน่วยแล้วในด้าน ศักยภาพทำเลเมืองรังสิต ยังมีความเจริญต่อเนื่อง ปัจจัยการเดินทางเข้าออกสู่เมืองที่สะดวก และในอนาคตทั้งรถไฟฟ้ารถไฟฟ้าชานเมือง และยังใกล้กับห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์สโตร์ขนาดใหญ่ ด้านการศึกษาก็มีสถานศึกษาชื่อดังหลายแห่งแล้ว  อีกด้วย

 

รังสิตตอบโจทย์สำหรับปล่อยเช่าให้ผลตอบแทน  5-7%

รังสิต

หลังจากที่ทาง พฤกษา เปิดตัว โครงการ  พลัม อะไลฟ์ โครงการเพื่อเหล่านักศึกษาโดยเฉพาะ โดยโครงการมี จำนวนกว่า 1,000 ยูนิต  และเปิดขายไปแล้วเมื่อเดือน ตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างดี  ได้รับความสนใจจาก นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นหลักเพราะอยู่ใกล้ มหาลัย

โดยมีราคาขายเริ่มต้น 9.9 แสนบาทต่อยูนิต จับสลาก ขนาด 22 ตารางเมตร แต่ราคาปกติประมาณ 1.2 ล้านบาท สาเหตุที่โครงการนี้ขายได้ดีเพราะ ทำเลที่มีความชัดเจน ใกล้มหาวิทยาลัย ทำให้ผู้ซื้อสนใจซื้อลงทุน ซึ่งผลตอบแทนอยู่ในระดับ 5-7% นับว่าเป็นเกณฑ์ที่ดี

ด้าน แบรนด์ My House(ผู้พัฒนา คอนโดฯ, ตึกแถว, อพาร์ต เมนต์  ) ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าทำเลรังสิต   มีซัพพลายคอนโดฯราคาไม่แพง ทำให้ผู้ปกครองบางราย หันไปซื้อหาคอนโดฯ ในราคาไม่แพงมากนัก เพื่อให้ลูกอยู่อาศัยระหว่างศึกษา เพราะว่าค่าผ่อนตกเดือนละประมาณ  5-6 พันบาท ทำให้ราคาใกล้เคียงกับราคาเช่าในแต่ละเดือน และเมื่อลุกเรียนจบยังสามรถขายหรือปล่อยเช่าได้อีกในอนาคต ทำให้พื้นที่โซนนี้ยังได้รับความสนใจจากนัดลงทุนและเหล่าซื้อสำหรับอยู่อาศัยจำนวนมาก

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก