รัฐลั่นดัชนีภาคอสังหาฟื้นแล้ว…!!! ขอให้เชื่อมั่นฝีมือรัฐบาลบิ๊กตู่นะจ๊ะ

อสังหาริมทรัพย์

นายวิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูล อสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยในภาวะปัจจุบัน….

 

รัฐลั่นดัชนีภาคอสังหาฟื้นแล้ว…!!! ขอให้เชื่อมั่นฝีมือรัฐบาลบิ๊กตู่นะจ๊ะ…

ที่อยู่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม ช่วงไตรมาส 3 ปี 62 มีค่าเท่ากับ 48.2 จุด เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่ 42.2 จุด โดยปรับเพิ่มขึ้นทั้งด้านผลประกอบการ ยอดขาย การลงทุน การจ้างงาน การเปิดโครงการใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการฯ ที่มีต่อภาวะเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นกว่าก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล แต่อย่างไรก็ตามดัชนียังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าค่ากลางที่ระดับ 50 จุด ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นที่ยังไม่สูงมากนัก

ทั้งนี้ผู้ประกอบการกลุ่มบริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีดัชนีความเชื่อมั่นเท่ากับ 50.7 จุด เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่ 41.9 จุด โดยความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นในทุกปัจจัย แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการมีความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันในทิศทางที่เป็นบวกมากขึ้น ส่วนผู้ประกอบการทั่วไป มีดัชนีความเชื่อมั่นเท่ากับ 44.5 จุด เพิ่มขึ้นเช่นกันจากไตรมาสก่อนที่ 42.7 จุด  ดัชนีความเชื่อมั่นในอีก 6 เดือนข้างหน้า มีค่าเท่ากับ 58 ลดลงเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ระดับ 58.4 จุด เนื่องจากมองว่ายอดขาย ต้นทุน การลงทุน และต้นทุนจะลดลง

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ข่าวร้ายคอนโดรอระบาย 5 หมื่นหน่วย ติดหล่ม กำลังซื้อข่าวร้ายคอนโดรอระบาย 5 หมื่นหน่วย ติดหล่ม กำลังซื้อ

 

 

หนี้ครัวเรือน

คนซื้อบ้านทำใจปี63 การกู้ซื้อบ้านจะยากกว่าปีนี้หลายเท่า เพื่อป้องกัน หนี้ครัวเรือน

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก